Advent Technologies công bố những đột phá trong công nghệ lắp ráp điện cực màng

Advent Technologies công bố những đột phá trong công nghệ lắp ráp điện cực màng

    Advent Technologies công bố những đột phá trong công nghệ lắp ráp điện cực màng

    Công nghệ lắp ráp điện cực màng

    LIVERMORE, Calif.–(BUSINESS WIRE)–Advent Technologies Holdings, Inc. (NASDAQ: ADN) (“Advent “hoặc “Công ty”), một công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ pin nhiên liệu và hydro, hân hạnh thông báo về những đột phá đáng kể về hiệu suất đối với công nghệ Lắp ráp điện cực màng (“Advent MEA G2”) của mình. Công nghệ Advent MEA G2 đã được cung cấp để thử nghiệm cho các đối tác chiến lược được lựa chọn trong ngành công nghiệp ô tô và hàng không vũ trụ. Công nghệ này đang được phát triển trong khuôn khổ L'Innovator, chương trình phát triển chung của Công ty với Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos (LANL) của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Phòng thí nghiệm quốc gia Brookhaven (BNL) và Phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia (NREL).

    Công nghệ pin nhiên liệu HT-PEM cho phép sử dụng eFuel xanh (eMethanol), khí thiên nhiên tái tạo hoặc hydro trên tàu. Hơn nữa, pin nhiên liệu HT-PEM có hiệu suất cao về mặt quản lý nhiệt và có khả năng phục hồi cao trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Vấn đề với pin nhiên liệu HT-PEM MEA cũ là chúng có mật độ công suất thấp và tuổi thọ thấp so với pin nhiên liệu LT-PEM. Advent đã phát triển G2 MEA để khắc phục những vấn đề này.

    MEA được phát triển bằng công nghệ LANL hiện đang ở thế hệ thứ hai (“Advent MEA G2”) và đã đạt được những kết quả sau so với “Legacy MEA” hiện đại:

    1. Mật độ công suất 2,5x so với MEA cũ

    Advent MEA G2 hoạt động lý tưởng ở 160 o C với công suất danh định được tạo ra ở mức 0,35W/cm  (0,58V@0,60A) so với 0,14W/cm 2  đối với các MEA cũ. Advent MEA G2 cho thấy tiềm năng phát điện cao hơn nữa khi hoạt động dưới áp suất (1bar-2bar). Advent đặt mục tiêu đạt hiệu suất 0,7W/cm 2  trong phiên bản G3 của MEA với mục tiêu là 0,7V@1A có áp suất.

    Mật độ công suất của Advent MEA G2 vẫn thấp hơn LT-PEM MEA, nhưng lợi thế của việc sử dụng nhiên liệu lỏng/eFuel (methanol/eMethanol) trên tàu, không mang theo hydro nén và loại bỏ việc quản lý nước và các thành phần quản lý nhiệt phức tạp, tạo nên một hệ thống đơn giản hơn. Kỳ vọng là các pin nhiên liệu HT-PEM được phát triển với Advent MEA sẽ ngang bằng với LT-PEM về chi phí và trọng lượng trong khi giải quyết được những nhược điểm đáng kể của công nghệ LT-PEM. Các ứng dụng điện cố định, di động, hàng hải và ngoài lưới điện cụ thể là lý tưởng để sử dụng với Advent MEA G2.

    Tiến sĩ Chris Kaskavelis , Giám đốc Chiến lược của Advent, Tiến sĩ Chris Kaskavelis, Giám đốc Chiến lược của Advent, cho biết:

    Các ngành điện di động, điện ngoài lưới điện và điện hàng hải cần nhiên liệu xanh dạng lỏng như eMethanol ,

    “ Việc khử cacbon cho các lĩnh vực này bằng hydro nén là cực kỳ kém hiệu quả. Chúng tôi thấy nhiều ứng dụng trong môi trường ngoài lưới điện, tòa nhà và hàng hải, nơi hydro không thể cung cấp vì lý do tài chính hoặc an toàn. Sử dụng eMethanol (một chất mang hydro xanh dạng lỏng tuyệt vời) cho phép pin nhiên liệu HT-PEM phá vỡ vòng luẩn quẩn. Chúng tôi có thể khử cacbon cho các lĩnh vực này bằng hydro xanh mà không cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng vận chuyển, phân phối và hóa lỏng hydro đắt đỏ. Những lợi ích cũng rất đáng kể đối với lĩnh vực di động. Với các MEA Advent mới, chúng tôi hình dung ra các HEV chạy bằng eFuel (EV lai với pin nhiên liệu HT-PEM) hoàn toàn xanh, sử dụng pin nhỏ và đạt được phạm vi hoạt động xa, với tùy chọn sạc thay vì nạp lại. Chúng tôi có thể nạp lại eMethanol, một chất mang hydro xanh không phát thải ròng, tại bất kỳ trạm nhiên liệu hiện có nào và tái sử dụng cơ sở hạ tầng vận chuyển và lưu trữ nhiên liệu lỏng hiện có. Chúng tôi đang đánh giá công nghệ với một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và mong muốn chuyển sang các chương trình phát triển chung vào năm 2025. ”

    2. Tiềm năng cải thiện đáng kể trong suốt cuộc đời so với MEA cũ

    Advent MEA G2 là loại MEA có hàm lượng axit photphoric thấp, hiệu suất cao, hứa hẹn sẽ kéo dài tuổi thọ của hệ thống pin nhiên liệu.

    Emory DeCastro , Giám đốc Công nghệ của Advent và là người nhận giải thưởng R&D năm 2024 của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho việc thương mại hóa công nghệ LANL, cho biết:

    Tuổi thọ của một hệ thống cuối cùng phụ thuộc vào hàng trăm yếu tố thiết kế kỹ thuật, quyết định và quy trình vận hành, nhưng một MEA có khả năng phục hồi là điều bắt buộc,

    “ Khi hoạt động ở công suất đầu ra cao, MEA Advent suy giảm chậm hơn 4 lần (4,1µV/phút so với 16µV/phút) so với MEA cũ được sử dụng trong các hệ thống HT-PEM trước đây, bao gồm 1.200 hệ thống được triển khai của Advent. Khi kết hợp với độ ổn định khởi động/tắt máy vượt trội (mất 0,02mV mỗi chu kỳ so với mất 0,50 mV hoặc cải thiện gấp 25 lần), chúng tôi kỳ vọng rằng chúng ta sẽ thấy các hệ thống pin nhiên liệu dễ dàng vượt qua tuổi thọ 10.000 giờ ngay cả khi hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt và sớm đạt 15.000 giờ hoạt động. "

    3. Tính năng quản lý và loại bỏ nhiệt vượt trội

    Khả năng thâm nhập thị trường đại chúng của LT-PEM bị hạn chế do khả năng cách nhiệt kém, đặc biệt là khi nhiệt độ môi trường vượt quá 35 o C.

    Emory DeCastro  nói rằng  :

    Nói một cách đơn giản, chúng ta không có bộ tản nhiệt hoặc hệ thống làm mát để lái xe tải ở Arizona hoặc Ấn Độ trong thời tiết nóng hoặc lái máy bay với pin nhiên liệu LT-PEM,

    “Mục tiêu của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ năm 2025 về khả năng tản nhiệt cho phương tiện di chuyển hạng nặng (công suất 275 kW), rất cần thiết cho hoạt động của hệ thống tiết kiệm chi phí, an toàn và đơn giản hóa, là ΔQ/T là 3,3kW/  o C. Hiệu suất hiện tại của hệ thống LT-PEM là khoảng 3,6 kW/  o C và vấn đề cơ bản là khi vận hành với MEA nhiệt độ thấp, không thể cải thiện được chỉ số này về mặt vật lý. Hệ thống của Advent hoạt động ở nhiệt độ tối ưu 160-180 o C đã vượt qua mục tiêu tản nhiệt của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, đạt ΔQ/T là 1,1 kW/  o C. Khi chúng tôi xem xét hoạt động toàn bộ cấp hệ thống trong điều kiện thực tế so với chỉ sử dụng pin trong điều kiện lý tưởng, theo chúng tôi, công nghệ HT-PEM vượt trội hơn và mở ra con đường áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực mà pin không đủ đáp ứng. ”

    Tiến trình thương mại:

    • Advent hiện đang sử dụng Advent MEA G2 cho dự án Honeybadger của Quân đội Hoa Kỳ và tất cả các đánh giá công nghệ cũng như chương trình phát triển chung trong các lĩnh vực cố định, ô tô, hàng hải và hàng không vũ trụ.
    • Công ty đang thiết kế và phát triển một cụm pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo dựa trên Advent MEA G2, với mục tiêu cải thiện hiệu suất gấp 2 lần về mật độ công suất và gấp 3 lần về tuổi thọ so với các hệ thống HT-PEM cũ.
    • Advent sẽ mời các OEM hàng đầu trong ngành hợp tác phát triển các giải pháp hệ thống pin nhiên liệu hoàn chỉnh tận dụng MEA, cụm pin nhiên liệu của Advent và chuyên môn của Công ty trong phát triển hệ thống. Advent có ý định chỉ sản xuất MEA và cụm pin nhiên liệu thay vì toàn bộ hệ thống thay đổi rất nhiều cho từng ứng dụng.

    Tiến sĩ Vasilis Gregoriou , Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Advent, cho biết:

    Chúng tôi đã đạt được hiệu suất MEA cho phép các OEM hàng đầu sản xuất pin nhiên liệu có tuổi thọ ít nhất gấp ba lần và có mật độ công suất gấp đôi so với các hệ thống trước đây của chúng tôi.

    “ Chúng tôi hướng đến mục tiêu cho phép các OEM sản xuất các hệ thống pin nhiên liệu sử dụng eFuel như eMethanol với chi phí đầu tư dưới 0,1 đô la/kWh. Nếu chúng tôi cộng thêm chi phí của eMethanol (tạm thời là methanol giá rẻ), chúng tôi sẽ có một giải pháp xanh có tính cạnh tranh cao, đánh bại các máy phát điện diesel và động cơ đốt trong về mặt chi phí. Chúng tôi đã nhiều lần thấy rằng mặc dù nhu cầu khử cacbon toàn cầu, các giải pháp tạo ra tiến bộ đều có chi phí thấp và đó là điều chúng tôi dự định có với HT-PEM. Quan hệ đối tác với OEM là điều cần thiết để đẩy nhanh giai đoạn phát triển thương mại tiếp theo và chúng tôi sẽ tập trung các nỗ lực phát triển kinh doanh của mình vào đó.”

    Nhấn mạnh tiến độ phát triển của Advent MEA G2 mới,  Tiến sĩ DeCastro  tuyên bố,

    Chúng tôi rất vui mừng về tiến triển của chương trình L'Innovator và mối quan hệ hợp tác lâu dài với Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos khi chúng tôi mở rộng hiểu biết về những nguyên tắc cơ bản của phương pháp tiếp cận mới này đối với HT-PEM.

    Advent Technologies công bố những đột phá trong công nghệ lắp ráp điện cực màng

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline