ADNOC và Baker Hughes hợp tác để thúc đẩy đổi mới công nghệ hydro

ADNOC và Baker Hughes hợp tác để thúc đẩy đổi mới công nghệ hydro

    ADNOC và Baker Hughes hợp tác để thúc đẩy đổi mới công nghệ hydro.

    công nghệ hydro adno baker hughes

    ADNOC và Baker Hughes đã công bố một thỏa thuận nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển và thương mại hóa các giải pháp công nghệ cho hydro xanh và carbon thấp, cũng như graphene. 

    Thỏa thuận này, tuân theo  thỏa thuận hợp tác công nghệ chiến lược được ký giữa hai công ty vào tháng 11 năm 2022 , sẽ cho thấy ADNOC hợp tác với Baker Hughes với tư cách là đối tác chiến lược để nghiên cứu và thử nghiệm, triển khai các giải pháp đổi mới từ danh mục hydro của Baker Hughes. Chúng bao gồm các công nghệ khử cacbon ở giai đoạn tăng trưởng mới mà Baker Hughes đã đầu tư vào không gian graphene, nhiệt phân mêtan và điện phân thế hệ tiếp theo.

    Thỏa thuận đã được ký kết tại hội nghị CÔNG NGHỆ KHÍ HẬU của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ở Abu Dhabi, nơi có hơn 1.000 nhà hoạch định chính sách, nhà đổi mới và nhà lãnh đạo công nghiệp toàn cầu gặp nhau để thúc đẩy các giải pháp công nghệ khử cacbon. Sự hợp tác này được xây dựng dựa trên cam kết trị giá 15 tỷ đô la của ADNOC đối với các dự án khử cacbon vào năm 2030.

    Musabbeh Al Kaabi, Giám đốc Điều hành ADNOC, Ban Giám đốc Giải pháp Carbon thấp và Tăng trưởng Quốc tế, cho biết:

    Các đặc tính độc đáo của graphene làm cho nó trở thành tác nhân hứa hẹn giúp khử cacbon cho nhiều lĩnh vực khó giảm trong khi hydro có thể giúp tăng tốc quá trình khử cacbon vì nó không tạo ra bất kỳ lượng khí thải cacbon nào tại điểm sử dụng.

    “Trên khắp ADNOC, chúng tôi đang tích cực theo đuổi chiến lược đẩy nhanh quá trình sản xuất và triển khai hydro có hàm lượng carbon thấp và có thể tái tạo. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Baker Hughes và các công ty liên doanh của họ, như một phần trong hành trình tiếp tục chuyển đổi, khử cacbon và là bằng chứng trong tương lai của chúng tôi về cách chúng tôi cung cấp năng lượng cho thế giới.”

    Trong khuôn khổ thỏa thuận, ADNOC sẽ tận dụng kiến ​​thức chuyên môn sâu rộng về hydro và danh mục đầu tư đa dạng của Baker Hughes để thử nghiệm và phát triển các giải pháp sản xuất hydro và graphene xanh chi phí thấp trên quy mô lớn, giúp khử cacbon cho các hoạt động. Sự hợp tác sẽ bao gồm việc khám phá ứng dụng của ba công nghệ mới nổi mà Baker Hughes đã đầu tư vào.

    1) Thử nghiệm công nghệ máy điện phân thế hệ tiếp theo của Nemesys, để khám phá khả năng lắp đặt và vận hành máy điện phân tại Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới ADNOC (ADIRC) ở Abu Dhabi, dựa trên danh mục năng lực phát triển công nghệ ngày càng tăng của trung tâm.

    2) Thử nghiệm thực địa công nghệ plasma mêtan từ Levidian để thu giữ carbon ở dạng graphene và hydro chất lượng cao trong các cơ sở của ADNOC Gas. Graphene được tạo ra sẽ được các nhà nghiên cứu tại Đại học Khalifa (RIC-2D) thử nghiệm cho các trường hợp sử dụng công nghiệp.

    3) Thử nghiệm việc sử dụng công nghệ nhiệt phân metan giai đoạn tăng trưởng của Ekona Power để sản xuất hydro cường độ Khí nhà kính (GHG) thấp.

    Lorenzo Simonelli , Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Baker Hughes, cho biết:

    Chúng tôi tự hào hỗ trợ ADNOC trong hành trình tiếp tục triển khai các giải pháp công nghệ khí hậu mới có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

    “Sự hợp tác là rất quan trọng để hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của các nguồn năng lượng carbon thấp. Thỏa thuận này là một minh chứng nữa cho chiến lược và cam kết của Baker Hughes đối với việc chuyển đổi ngành năng lượng để hỗ trợ các mục tiêu biến đổi khí hậu toàn cầu.

    Baker Hughes là đối tác chiến lược lâu dài của ADNOC, triển khai các công nghệ và giải pháp tiên tiến trong chuỗi giá trị năng lượng.

    Về ADNOC

    ADNOC là tập đoàn hóa dầu và năng lượng đa dạng hàng đầu thuộc sở hữu hoàn toàn của Tiểu vương quốc Abu Dhabi. Mục tiêu của ADNOC là tối đa hóa giá trị trữ lượng hydrocarbon khổng lồ của Tiểu vương quốc thông qua thăm dò và sản xuất bền vững và có trách nhiệm để hỗ trợ tăng trưởng và đa dạng hóa kinh tế của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập:  www.adnoc.ae

    Giới thiệu về Baker Hughes

    Baker Hughes (NASDAQ: BKR) là một công ty công nghệ năng lượng cung cấp các giải pháp cho khách hàng năng lượng và công nghiệp trên toàn thế giới. Được xây dựng dựa trên một thế kỷ kinh nghiệm và tiến hành kinh doanh tại hơn 120 quốc gia, các công nghệ và dịch vụ đổi mới của chúng tôi đang thúc đẩy năng lượng phát triển – giúp năng lượng an toàn hơn, sạch hơn và hiệu quả hơn cho con người và hành tinh. Ghé thăm chúng tôi tại  bakerhughes.com.

    ADNOC và Baker Hughes hợp tác để thúc đẩy đổi mới công nghệ hydro, ABU DHABI, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

    Zalo
    Hotline