ACEN, công ty đối tác của Indonesia phát triển các dự án điện gió

ACEN, công ty đối tác của Indonesia phát triển các dự án điện gió

    ACEN, công ty đối tác của Indonesia phát triển các dự án điện gió

    ACEN, Indonesian firm partner to develop wind projects

     

    Sự hợp tác chiến lược này sẽ được thúc đẩy thông qua ACEN Indonesia Investment Holdings Pte Ltd và PT Barito Wind Energy của Barito Renewables.

    MANILA, Philippines — ACEN Corp. do Ayala đứng đầu đã củng cố dấu ấn của mình tại Indonesia thông qua một mối quan hệ hợp tác mới với PT Barito Renewables Energy có trụ sở tại Jakarta để đẩy nhanh quá trình phát triển các dự án điện gió của mình.

    Sự hợp tác chiến lược này sẽ được thúc đẩy thông qua ACEN Indonesia Investment Holdings Pte Ltd và PT Barito Wind Energy của Barito Renewables.

    Sự kiện này diễn ra bảy tháng sau khi Tập đoàn ACEN mua lại ba tài sản phát triển điện gió giai đoạn cuối với tổng công suất tiềm năng là 320 megawatt (MW) tại các tỉnh Nam Sulawesi, Sukabumi và Lombok.

    "Mối quan hệ hợp tác độc quyền này với Barito Renewables thể hiện một bước tiến táo bạo trong cam kết của chúng tôi nhằm thúc đẩy lĩnh vực năng lượng tái tạo của Indonesia", giám đốc đầu tư của ACEN, Patrice Clausse cho biết.

    Hiện tại, nền tảng năng lượng được niêm yết của Tập đoàn Ayala có danh mục đầu tư gồm 99 MW công suất địa nhiệt đang hoạt động và đang xây dựng tại Indonesia.

    “Điều này không chỉ phù hợp với chiến lược tăng trưởng của ACEN trong khu vực mà còn minh họa cho sự tận tâm của chúng tôi trong việc thúc đẩy các giải pháp năng lượng sáng tạo và bền vững. Cùng với Barito Renewables, chúng tôi sẵn sàng thiết lập các chuẩn mực mới trong ngành và đóng góp có ý nghĩa vào các mục tiêu năng lượng sạch của Indonesia”, Clausse cho biết.

    Quan hệ đối tác này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy cam kết mạnh mẽ trong việc khám phá và phát triển các dự án năng lượng sáng tạo phù hợp với các nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp của Indonesia.

    ACEN và Barito Renewables cũng đặt mục tiêu dẫn đầu trong mục tiêu phi carbon hóa của đất nước để đảm bảo cung cấp năng lượng sạch, đáng tin cậy và bền vững trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng.

    Tổng giám đốc điều hành của Barito Renewables, Hendra Tan cho biết quan hệ đối tác của họ với ACEN “là một bước tiến đáng kể hướng tới hiện thực hóa sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng năng lượng bền vững tại Indonesia”.

    Các dự án quốc tế này báo hiệu tốt cho mục tiêu đầy tham vọng của ACEN là tăng gấp bốn lần công suất năng lượng tái tạo (RE) lên 20 gigawatt (GW) vào năm 2030.

    Hiện tại, công ty tự hào có tổng công suất RE có thể phân bổ là 4,8 GW trên khắp Philippines, Úc, Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

    ACEN, thông qua ACEN Renewables International sở hữu hoàn toàn, đã ký một khoản vay kỳ hạn xanh trị giá 150 triệu đô la với SMBC Singapore vào tháng 4 để hỗ trợ mở rộng danh mục đầu tư RE của mình.

    Tháng trước, một khoản vay kỳ hạn xanh hợp vốn năm năm và khoản tín dụng luân chuyển trị giá 150 triệu đô la đã được bảo đảm từ một tập đoàn các bên cho vay nước ngoài do CTBC Bank Group đứng đầu.

    Zalo
    Hotline