ABB cung cấp pin cho 'tòa nhà chọc trời bằng gỗ' của Thụy Điển

ABB cung cấp pin cho 'tòa nhà chọc trời bằng gỗ' của Thụy Điển

    ABB cung cấp pin cho 'tòa nhà chọc trời bằng gỗ' của Thụy Điển

    BESS mang đến sự an toàn và độ tin cậy trong khi khai thác năng lượng thủy điện cung cấp cho tòa nhà Sara Kulturhus

    Có thể là hình ảnh về trong nhà

    ABB đã cung cấp một hệ thống lưu trữ năng lượng tùy chỉnh cho một trung tâm văn hóa "bước ngoặt" của Thụy Điển được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ.

    Sara Kulturhus là một địa điểm văn hóa và khách sạn ở Skellefteå, nơi có thư viện thành phố, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát.

    Cao 75 mét, tòa nhà gỗ 20 tầng này là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cao nhất thế giới và là nơi trưng bày quốc tế về thiết kế và xây dựng bền vững, với 100% điện năng đến từ các nguồn tái tạo, bao gồm cả thủy điện và điện gió.

    Cấu trúc gỗ loại bỏ hơn hai lần lượng khí thải carbon do năng lượng vận hành mà nó sử dụng và lượng carbon thải ra từ quá trình sản xuất và vận chuyển vật liệu được sử dụng để xây dựng.

    Là một địa điểm không phát thải, thiết kế của Sara Kulturhus cần được xem xét cẩn thận và đưa ra các giải pháp sáng tạo, bao gồm hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (BESS) do Skellefteå Kraft và ABB hợp tác thiết kế để cung cấp nguồn điện sạch, đáng tin cậy cho vòi phun chữa cháy cực kỳ quan trọng của tòa nhà hệ thống.

    Trong một công trình xây dựng bằng gỗ như Sara Kulturhus, hệ thống phun nước rất quan trọng để giữ an toàn cho nhân viên và khách trong tòa nhà.

    Theo truyền thống, hệ thống phòng cháy chữa cháy này sẽ được cung cấp bởi các máy phát điện diesel khẩn cấp, đóng vai trò là nguồn cung cấp điện tại chỗ nếu không có nguồn điện lưới.

    Với cam kết về tính bền vững của Sara Kulturhus, không có máy phát điện diesel tại chỗ, vì vậy cần có một giải pháp thay thế.

    Skellefteå Kraft và ABB đã làm việc cùng nhau trong một giải pháp lưu trữ năng lượng riêng để mang lại độ an toàn và độ tin cậy tối đa trong khi khai thác điện xanh thủy điện của tòa nhà, nhận được từ lưới điện, được sử dụng làm nguồn cung cấp điện.

    BESS đặt làm riêng bao gồm sáu gói pin từ nhà cung cấp địa phương Northvolt, thiết bị chuyển mạch AC và DC từ ABB, bộ biến tần từ EPC Power và một máy biến áp.

    Giám đốc điều hành Sara Kulturhus, Anna Jirstrand Sandlund, cho biết: “Đây là dự án ngọn hải đăng thể hiện các giá trị của khu vực trong việc mang lại tác động sinh thái, kinh tế và xã hội nhằm thu hút nhiều người hơn đến Skellefteå và hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh trên khắp Bắc Thụy Điển.

    “Với một tòa nhà bằng gỗ ở quy mô này, an toàn cháy nổ phải là một trong những cân nhắc chính của chúng tôi.

    “Bằng cách cộng tác với ABB và Skellefteå Kraft, chúng tôi đã phát triển một giải pháp độc đáo, hiện là một trong những điểm nổi bật của các chuyến tham quan có hướng dẫn hai lần mỗi ngày của chúng tôi dành cho du khách.”

    Zalo
    Hotline