99% nhà máy than ở Mỹ đắt hơn gió và mặt trời mới – nghiên cứu cho thấy

99% nhà máy than ở Mỹ đắt hơn gió và mặt trời mới – nghiên cứu cho thấy

    99% nhà máy than ở Mỹ đắt hơn gió và mặt trời mới – nghiên cứu cho thấy


    Theo nghiên cứu mới của Energy Innovation, chi phí của năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời mới sẽ rẻ hơn ít nhất 30% so với chi phí vận hành hơn 3/4 số nhà máy điện than hiện có của Hoa Kỳ.

    Khoảng 99% các nhà máy than của Hoa Kỳ (209 trong số 210) hiện có chi phí vận hành cao hơn so với việc thay thế công suất phát điện của chúng bằng các trang trại năng lượng mặt trời hoặc gió mới, theo tổ chức tư vấn Đổi mới Năng lượng Hoa Kỳ. Khoản tiết kiệm sẽ rất đáng kể: chi phí cho năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời mới sẽ rẻ hơn ít nhất 30% so với chi phí vận hành hơn 3/4 số nhà máy điện than hiện có của Hoa Kỳ.


    Một nhà máy nhiệt điện than ở miền đông Wyoming, Mỹ. (Ảnh của PhilAugustavo qua Getty Images)


    Báo cáo Kết hợp chi phí than 3.0 của Energy Innovation đã phân tích chi phí năm 2021 của 210 nhà máy điện than trên cả nước, với tổng công suất 220 GW, so sánh chúng với chi phí năng lượng gió và mặt trời năm 2021 cũng như kết hợp các khoản tín dụng thuế mới từ Chương trình Giảm lạm phát của Hoa Kỳ Đạo luật (IRA).

    IRA mở rộng và mở rộng các khoản tín dụng thuế sản xuất và đầu tư hiện có, giúp giảm đáng kể chi phí năng lượng gió và mặt trời. Nó cũng cung cấp vốn cho các khoản bảo lãnh khoản vay nhằm tái cấp vốn cho các nguồn năng lượng nhiên liệu hóa thạch và tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng sạch mới, tạo động lực kinh tế để trả nợ than và đầu tư vào các nguồn tài nguyên tái tạo mới.


    Nguồn: Đổi Mới Năng Lượng
    Luật này cũng thiết lập một khoản tín dụng thuế bổ sung cho "cộng đồng năng lượng" cho các dự án xây dựng ở các khu vực phụ thuộc kinh tế vào ngành nhiên liệu hóa thạch. Để tính toán tiềm năng của khoản tín dụng, Đổi mới năng lượng đã so sánh chi phí xây dựng các nguồn năng lượng mặt trời và gió mới trong phạm vi 30 dặm của mỗi nhà máy than với chi phí vận hành nhà máy than hiện có.

    Đối với 199 trong số 210 nhà máy than, việc thay thế năng lượng mặt trời cục bộ ít tốn kém hơn so với than hiện có và đối với 104 nhà máy, gió cục bộ ít tốn kém hơn. Đối với 89 nhà máy, cả năng lượng gió và năng lượng mặt trời tại địa phương đều rẻ hơn so với than đá, điều này cho thấy rằng danh mục năng lượng sạch bao gồm năng lượng gió và mặt trời tại địa phương là một lựa chọn thay thế phù hợp cho các nhà máy đó, đồng thời cung cấp thêm giá trị độ tin cậy của lưới điện.

    Báo cáo cho thấy, giữa năng lượng mặt trời và gió, việc thay thế 204 nhà máy than bằng năng lượng sạch mới tại địa phương sẽ tạo ra khoản đầu tư mới lên tới 589 tỷ USD vào các cộng đồng năng lượng trên khắp Hoa Kỳ.

    Zalo
    Hotline