8 thương hiệu thời trang nhanh tuần hoàn không rác thải cứu hành tinh khỏi ô nhiễm

8 thương hiệu thời trang nhanh tuần hoàn không rác thải cứu hành tinh khỏi ô nhiễm

    8 thương hiệu thời trang nhanh tuần hoàn không rác thải cứu hành tinh khỏi ô nhiễm

    Recycling logos on coat hangers
    Nguồn hình ảnh chính : HollyHarry/Shutterstock

    Một con số đáng kinh ngạc là 100 tỷ mặt hàng quần áo được sản xuất mỗi năm; 85% trong số hàng dệt này được đưa vào bãi chôn lấp hoặc bị đốt. Hơn nữa, người ta dự đoán rằng mức tiêu thụ hàng may mặc sẽ tăng 63% từ 62 triệu tấn hiện nay lên 102 triệu tấn vào năm 2030. Đây là lý do tại sao thời trang thông thường lại quan trọng đến vậy. Mẫu thời trang hình tròn là một hệ thống tái tạo được thiết kế để loại bỏ chất thải và kéo dài tuổi thọ của vật liệu. Để chống lại những tác động tàn phá của ngành thời trang nhanh trên hành tinh, các thương hiệu quần áo sáng tạo và bền vững đang mở đường cho một tương lai tốt đẹp hơn.

    Dưới đây là 8 thương hiệu thời trang cam kết cứu hành tinh!

    1. For Days

    Person in white shirt and white pants carrying a tote bag

    Nguồn: For Days

    For Days là một thương hiệu thời trang sáng tạo với sứ mệnh loại bỏ rác thải quần áo để mang lại lợi ích cho con người và hành tinh. Họ cung cấp thời trang có thể tái chế 100% trong một hệ thống không rác thải cho mọi người và đã xây dựng một mạng lưới các đối tác tái chế chuyên nghiệp để giữ cho quần áo không bị chôn lấp. Họ cung cấp mọi thứ từ quần áo đến phụ kiện và giày dép.

    2. Tiny Rescue

    tiny rescue climate collection

    Nguồn: Tiny Rescue

    Tiny Rescue là dòng thời trang bền vững do phụ nữ và thiểu số làm chủ dựa trên sứ mệnh, phá vỡ khuôn mẫu về thời trang không rác thải và đang thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức thông qua trang phục bền vững. Bộ sưu tập về biến đổi khí hậu là một trong những bộ sưu tập hay nhất mà chúng tôi từng thấy! Tất cả trang phục của Tiny Rescue đều được chứng nhận trung tính với carbon và bông hữu cơ được chứng nhận GOTS, đồng thời bao bì 100% không chứa nhựa và được làm hoàn toàn từ thực vật. Các đối tác sản xuất của Tiny Rescue hoàn toàn sử dụng năng lượng tái tạo, có nghĩa là các quy trình và nhà máy trong chuỗi cung ứng của họ không gây hại cho hành tinh. Tất cả các sản phẩm đều được in theo đơn đặt hàng trên vải làm từ sợi tự nhiên không chất thải và thông qua vật liệu hữu cơ, chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo và bao bì bền vững, chúng mang đến cho người tiêu dùng quan tâm đến hành tinh này cơ hội tham gia vào nền kinh tế tuần hoàn!

    “99% quần áo không bao giờ được tái chế. Tại Tiny Rescue, chúng tôi hoan nghênh bạn đến với 1%. Chúng tôi tự hào nói rằng quần áo của chúng tôi được làm từ vật liệu phế thải!” Preeta Sinha, Người sáng lập của Tiny Rescue cho biết.

    Hãy xem bộ sưu tập động vật mới của họ!

    3. Pact

    Woman wearing purple sweater white hat and brown pants

    Nguồn: Pact

    Pact là một công ty quần áo bền vững và các sản phẩm của công ty được Chứng nhận Hữu cơ theo Tiêu chuẩn Dệt may Hữu cơ Toàn cầu (GOTS). Họ hợp tác với các nhà máy Fair Trade Certified™ để đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho nhân viên và cũng đã hợp tác với một công ty công nghệ sinh thái cho phép người mua hàng của họ bù đắp khí thải carbon trong các lô hàng của họ! Họ cung cấp quần áo cho phụ nữ, nam giới, trẻ em và trẻ em cũng như các sản phẩm chăn ga gối đệm và đồ tắm.

    4. BOODY USA

    Toddler wearing pink shirt and shorts

    Nguồn: BOODY USA

    BOODY USA là một thương hiệu thời trang bền vững và đổi mới với tiêu dùng có ý thức được ưu tiên hàng đầu. Họ cung cấp những thứ cơ bản và thiết yếu hàng ngày, bền vững, chất lượng, tất cả đều được làm từ viscose tre. Họ sử dụng nước mưa để trồng tre và nước được sử dụng trong quá trình sản xuất được tái chế và tái sử dụng. Họ đang thực hiện sứ mệnh khuyến khích những điều cơ bản có ý thức và một tủ quần áo màu xanh lá cây, gọn gàng.

    5. Whimsy & Row

    Woman wearing black shirt resting hand against a wall

    Nguồn: Whimsy & Row

    Whimsy + Row là một thương hiệu phong cách sống có ý thức sinh thái và phong cách, chỉ sử dụng các vật liệu có nguồn gốc địa phương, tái chế và tác động thấp, để tạo ra những sản phẩm chất lượng sẽ tồn tại trong nhiều năm. Thương hiệu được sản xuất hạn chế và được sản xuất tại địa phương để tránh lãng phí. Tất cả quần áo của họ được sản xuất trong vòng vài dặm từ văn phòng của họ, để đảm bảo rằng nhân viên nhà máy nhận được tiền lương và đối xử công bằng. Họ sử dụng các loại vải có tác động thấp như Bông hữu cơ được chứng nhận, Vải lanh, TENCEL™, Cupro, Lụa và Vải Deadstock/Upcycled, đồng thời trung tính với carbon!

    6. Malaika New York

    Woman wearing black and sparkly dress in the dessert

    Nguồn: Malika New York

    Malaika New York là một thương hiệu bền vững “có các sản phẩm may mặc không chất thải độc đáo dành cho những người theo chủ nghĩa tối giản đương đại.” Người sáng lập Malaika Boysen Haaning sử dụng các thiết kế tương lai để tạo ra những món đồ thiết yếu trong tủ quần áo có phong cách và được sản xuất có đạo đức, không có bao bì rác thải. Thương hiệu sử dụng càng nhiều vật liệu & hàng dệt bền vững và tái chế càng tốt để tránh lãng phí và tất cả hàng dệt đều đến từ Bắc Mỹ. Tất cả các mảnh có thể được mặc quanh năm, trong suốt các mùa!

    7. A.BCH

    Woman wearing light trenchcoat

    Nguồn: A.BCH

    A.BCH là một thương hiệu thời trang hướng đến sự bền vững và giá cả phải chăng nhất có thể. Họ đang thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức về tính tuần hoàn, đạo đức và tính bền vững trong không gian thời trang và tất cả các sản phẩm của họ đều được sản xuất tại Melbourne từ các vật liệu có thể tái tạo, hữu cơ và tái chế.

    8. NAZ

    Woman sitting in chair

    Nguồn: NAZ

    NAZ fashion là một thương hiệu Bồ Đào Nha với sứ mệnh “Tạo ra thời trang dân chủ cho một ngày mai tỉnh táo”. Kể từ năm 2016, họ đã coi trọng tính minh bạch trong cách họ tìm nguồn sản phẩm, tính bền vững và tôn trọng mọi người cũng như môi trường. Họ sử dụng vải tái chế để loại bỏ chất thải và tiết kiệm tài nguyên.

    Zalo
    Hotline