5 ngân hàng cho vay 1,2 nghìn tỷ Yên giúp quỹ Nhật Bản mua lại Toshiba

5 ngân hàng cho vay 1,2 nghìn tỷ Yên giúp quỹ Nhật Bản mua lại Toshiba

    5 ngân hàng cho vay 1,2 nghìn tỷ Yên giúp quỹ Nhật Bản mua lại Toshiba
    Sumitomo Mitsui Banking Corp và bốn ngân hàng Nhật Bản khác có kế hoạch cho một quỹ đầu tư trong nước vay tổng cộng khoảng 1,2 nghìn tỷ yên để giúp quỹ này mua lại Toshiba Corp, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết hôm thứ Năm.

    Japan Industrial Partners Inc đã nhận được lời đề nghị đầu tư trị giá khoảng 1 nghìn tỷ yên từ một nhóm gồm hơn 10 công ty Nhật Bản, bao gồm cả Orix Corp. Việc mua lại tập đoàn đang gặp khó khăn này dự kiến có tổng trị giá từ 2,2 nghìn tỷ yên đến 2,5 nghìn tỷ yên.

    Japan Industrial Partners dẫn đầu một tập đoàn mà Toshiba đã chỉ định là nhà thầu ưu tiên cho việc mua lại tiềm năng. Kế hoạch xây dựng lại tập đoàn phụ thuộc vào việc biến nó thành tư nhân.

    Theo nguồn tin, năm ngân hàng lên kế hoạch cho khoản vay tổng cộng 1,2 nghìn tỷ yên là SMBC, Ngân hàng Mizuho, Ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust, Ngân hàng MUFG và Ngân hàng Aozora. Họ đang đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch cho vay vào cuối năm.

    Vào đầu tháng 10, Toshiba đã chọn tập đoàn này làm nhà thầu ưu tiên hơn Japan Investment Corp, một quỹ do nhà nước hậu thuẫn đang tìm cách hợp tác với Bain Capital để mua lại.

    Toshiba đã phải vật lộn để phục hồi sau các vấn đề như vụ bê bối dán kính cửa sổ và khoản thua lỗ lớn trong hoạt động kinh doanh điện hạt nhân tại Hoa Kỳ nổi lên vào những năm 2010.

    Zalo
    Hotline