26 tổng thầu lớn/kết quả tài chính NĐTC kết thúc tháng 3/2011, doanh thu tăng nhưng khả năng sinh lời giảm

26 tổng thầu lớn/kết quả tài chính NĐTC kết thúc tháng 3/2011, doanh thu tăng nhưng khả năng sinh lời giảm

    Kết quả tài chính cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023 của 26 tổng thầu lớn đã được công bố vào ngày 15. Doanh thu hợp nhất tăng tại 22 công ty do tiến bộ ổn định trong lĩnh vực xây dựng dân dụng trong nước và xây dựng ở nước ngoài. Lợi nhuận hoạt động, thể hiện lợi nhuận của ngành kinh doanh chính, bị ảnh hưởng bởi giá nguyên vật liệu tăng cao và mức lợi nhuận bị đẩy xuống chủ yếu là do các công ty xây dựng có lợi nhuận thấp, và 14 công ty giảm xuống dưới kỳ trước. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2012, 19 công ty dự kiến ​​sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận. Mỗi công ty đều có ý thức về hệ thống xây dựng có thể thực hiện cải cách phong cách làm việc và chấp nhận triệt để các đơn đặt hàng chú trọng đến lợi nhuận.


     

    22 công ty, bao gồm Kajima Corporation, Obayashi Corporation, Shimizu Corporation và Taisei Corporation, đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng. Cùng với tiến độ xây dựng trong nước, việc nối lại hoạt động xây dựng ở nước ngoài cũng góp phần ghi nhận doanh số. Hoạt động kinh doanh bán nhà chung cư của Haseko Corporation hoạt động tốt và doanh thu đạt mức cao kỷ lục hơn 1 nghìn tỷ yên.


     Trong bối cảnh khó khăn trong việc đảm bảo lợi nhuận, thu nhập hoạt động của 11 công ty đã vượt quá mức của nhiệm kỳ trước, bao gồm cả Obayashi Corporation, công ty cho biết: "Trong lĩnh vực xây dựng trong nước, lượng hàng tồn kho tăng đều đặn." Mặt khác, có khá nhiều công ty (tổng thầu lớn) “có tỷ lệ cao các dự án có lợi nhuận thấp trong công việc đang làm”, chủ yếu là ở các dự án xây dựng tư nhân quy mô lớn. Hazama Ando được nghe từ các công ty có lợi nhuận giảm nói rằng, "Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc nỗ lực ổn định chẳng hạn như đẩy nhanh các hợp đồng." Ngoài ra còn có tâm lý lo ngại rằng giá nguyên vật liệu sẽ tăng cao hơn nữa, và một số công ty đang đàm phán hợp đồng để đối phó với biến động giá cả.


     Tỷ suất lợi nhuận gộp (lãi gộp) trên các hợp đồng xây dựng đã hoàn thành trên cơ sở công ty mẹ, cho thấy khả năng sinh lời của công việc xây dựng, cũng thấp hơn so với kỳ trước. Chỉ có 8 công ty, trong đó có Inphronia Holdings (HD), viện dẫn lý do "quản lý kỹ lưỡng tỷ suất lợi nhuận tại thời điểm nhận đơn đặt hàng" để đảm bảo con số hai con số.


     Các đơn đặt hàng không hợp nhất nhận được, một chỉ số hiệu suất hàng đầu, đã tăng so với nhiệm kỳ trước đối với 18 công ty trong bối cảnh nhu cầu xây dựng dồi dào và sự phục hồi của nền kinh tế trong nước. Trong số 24 công ty đã công bố dự báo thu nhập cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2012, 14 công ty cho rằng đơn đặt hàng sẽ giảm. Trước việc áp dụng giới hạn trên đối với thời gian làm thêm giờ từ tháng 4 năm 2014, nhiều tổng thầu sẽ có thể đánh giá các đơn đặt hàng trong tương lai để duy trì hệ thống xây dựng của họ. Trong khi thúc đẩy các biện pháp cải thiện năng suất như DX, hầu hết các công ty sẽ đấu thầu với tiền đề rằng cơ sở sẽ đóng cửa tám lần một tuần và đàm phán để đảm bảo thời gian xây dựng thích hợp.

    Zalo
    Hotline