26 tổng thầu lớn/Kết quả tài chính giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 12/2022

26 tổng thầu lớn/Kết quả tài chính giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 12/2022

    26 tổng thầu lớn/Kết quả tài chính giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 12/2022


    Kết quả tài chính trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2022 cho 26 tổng thầu lớn đã được công bố vào ngày 14. Nhiều công ty có tiến độ xây dựng thuận lợi và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, điều quan trọng là làm thế nào để quản lý triệt để chi phí và đảm bảo các dự án có lãi trong môi trường trật tự khắc nghiệt tập trung vào giá nguyên vật liệu và dầu thô tăng vọt cũng như hoạt động xây dựng quy mô lớn. Lợi nhuận hoạt động, tức là lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính, giảm ở 14 công ty. Trong khi tương lai không chắc chắn, mỗi công ty đang cố gắng đảm bảo các đơn đặt hàng tập trung vào lợi nhuận.


    Doanh thu hợp nhất tăng thêm 23 công ty. Trong khi một số người cho biết: "Chúng tôi đã có thể hoàn thành suôn sẻ các đơn đặt hàng xây dựng đã nhận trong năm trước" (Tokyu Construction), các yếu tố như "tiến độ của công việc đang bị trì hoãn do việc tạm ngừng xây dựng" được trích dẫn bởi các công ty có doanh thu giảm (Kumagaigumi).


    Thu nhập hoạt động tiếp tục trong tình trạng khó khăn do chi phí xây dựng tăng do giá nguyên vật liệu tăng vọt. Các ý kiến ​​nổi bật trong các dự án xây dựng tư nhân rằng ``việc chuyển giá tăng thành giá không tiến triển như mong đợi''. Công ty TNHH Xây dựng Penta-Ocean ghi nhận khoản dự phòng tổn thất xây dựng do rủi ro xây dựng và giá cả tăng cao tại một số dự án xây dựng ở nước ngoài. "Mua lại các thay đổi thiết kế như tăng giá bán một dự án phát điện gió và xây dựng theo kế hoạch" (Inphronia Holdings ), "Vào đầu năm tài chính, chúng tôi đã đàm phán với JR East (khách hàng lớn nhất của chúng tôi) và tăng đơn giá xây dựng.12 công ty, trong đó có Totetsu Kogyo Co., Ltd., có thu nhập hoạt động tăng.


    Lợi nhuận gộp không hợp nhất (biên lợi nhuận gộp) của các dự án xây dựng hoàn thành vẫn ở mức thấp. Chín công ty, bao gồm Kashima, Haseko Corporation, Inphronia HD, Hazama Ando và Okumura Gumi, đã đạt được con số hai con số.


     Các đơn đặt hàng không hợp nhất, một chỉ số hàng đầu về hiệu suất, tiếp tục mạnh mẽ do nhu cầu xây dựng mạnh mẽ trong khu vực công và tư nhân. Một lượng lớn công việc xây dựng dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong tương lai và nhiều công ty cũng mong đợi đơn đặt hàng sẽ tăng trong cả năm.


    Trong khu vực tư nhân, ngày càng có nhiều phong trào ký kết các hợp đồng có tính đến rủi ro tăng giá. Đã có trường hợp các nhà khai thác kinh doanh, những người nhạy cảm với xu hướng giá, đã hoãn các đơn đặt hàng. Trong khi mỗi công ty có rất nhiều công việc, giới hạn trên về số giờ làm việc sẽ được áp dụng vào tháng 4 năm 2012. Ngoài việc phấn đấu nhận được các đơn đặt hàng tập trung vào lợi nhuận, làm thế nào để tiêu hóa hiệu quả công việc xây dựng cũng sẽ là một điểm quan trọng.

    Zalo
    Hotline