2021 GIAI ĐOẠN TIẾP TỤC NHU CẦU BẤT ĐỘNG SẢN TẠI TOKYO

2021 GIAI ĐOẠN TIẾP TỤC NHU CẦU BẤT ĐỘNG SẢN TẠI TOKYO

    2021 GIAI ĐOẠN TIẾP TỤC NHU CẦU BẤT ĐỘNG SẢN TẠI TOKYO


    Mặc dù tỷ lệ trống văn phòng của Tokyo đã tăng trong 20 tháng qua, các nhà đầu tư tổ chức vẫn không ngại xa thủ đô của quốc gia này. Với tỷ lệ trống ngày càng tăng và giá thuê giảm, giá bất động sản thường sẽ giảm. Tuy nhiên, trong môi trường lãi suất thấp, các nhà đầu tư hài lòng với lợi suất thấp hơn và đang trả nhiều tiền hơn để mua bất động sản đắc địa.

    Theo Viện Bất động sản Nhật Bản, lợi suất gộp dự kiến ​​đối với bất động sản ở các khu thương mại Marunouchi và Otemachi của Tokyo là 3,5%, không thay đổi so với cuộc khảo sát trước đó được thực hiện vào tháng 10 năm 2020. Con số này là trung bình, với một nửa số phản hồi cho lợi suất dưới 3,5%.

    Viện tin rằng có một xu hướng giá tiếp tục tăng dựa trên hoạt động đấu thầu. Khoảng 94% người trả lời khảo sát cho biết họ đang tìm cách đầu tư.

    Tính đến tháng 9 năm 2021, REITs đã mua được 1,28 nghìn tỷ Yên (tương đương 11,2 tỷ USD) bất động sản, trong đó 40% là cao ốc văn phòng. Với tốc độ này, tổng số hàng năm cho năm 2021 dự kiến ​​sẽ đạt 1,45 nghìn tỷ Yên, vượt mức 1,39 nghìn tỷ Yên của các thương vụ mua lại được thực hiện vào năm 2020. Một nhà phân tích từ SMBC Nikko Securities cho biết điều này là do REITS đã tận dụng cơ hội này để cải thiện danh mục đầu tư của họ bằng cách chuyển đổi nội dung hoạt động kém với nội dung tốt hơn.

    Không giống như việc thắt chặt tín dụng do hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, vốn giá rẻ hiện dễ dàng có sẵn cho các nhà đầu tư tổ chức. Chi phí đi vay thấp có nghĩa là họ có thể có được những tài sản có năng suất thấp hơn và vẫn đi trước.

    CÂU CHUYỆN TƯƠNG TỰ CHO DÂN CƯ
    Nguồn tài chính giá rẻ cũng đang tác động đến thị trường nhà ở, với việc người mua nhà có thể nhận được mức lãi suất thay đổi thấp tới 0,4%. Điều này, cùng với việc giảm thuế bổ sung và số lượng hộ gia đình thu nhập kép ngày càng tăng đã góp phần vào nhu cầu cao về nhà ở, cả mới và cũ, ở Tokyo. Nguồn cung và hàng tồn kho đang bị thu hẹp, với cùng một số lượng người mua cạnh tranh để giành được ít hàng hơn.

    Những câu chuyện thường được kể về những người chạy trốn khỏi các thành phố đô thị để có một cuộc sống nông thôn tránh xa những căng thẳng của đại dịch thường chỉ là giai thoại, với dữ liệu giao dịch cho thấy nhu cầu của người mua tiếp tục tập trung ở các trung tâm đô thị với khả năng tiếp cận thuận tiện với giao thông, đi học và giáo dục.

    Nguồn: Nikkei Style, ngày 14 tháng 11 năm 2021.

    Zalo
    Hotline