10 năm kể từ khi núi lửa Ontake phun trào / Chính quyền địa phương đã hoàn thành các biện pháp đối phó cứng rắn và sự chung sống với ngọn núi lửa đang hoạt động vẫn tiếp tục

10 năm kể từ khi núi lửa Ontake phun trào / Chính quyền địa phương đã hoàn thành các biện pháp đối phó cứng rắn và sự chung sống với ngọn núi lửa đang hoạt động vẫn tiếp tục

    Ngày 27 đánh dấu 10 năm kể từ vụ phun trào của Núi Ontake (tỉnh Nagano/Gifu, 3.067 mét) vào ngày 27 tháng 9 năm 2014 khiến 63 người thiệt mạng. Các biện pháp đối phó cứng đã được hoàn thành dựa trên kế hoạch tăng cường năng lực phòng chống thiên tai của Hội đồng phòng chống thiên tai núi lửa Mt. Ontake, bao gồm chính quyền địa phương và các tổ chức khác. Các nơi trú ẩn sơ tán bằng thép và bê tông đã được lắp đặt gần đỉnh núi (ảnh), đồng thời thực hiện các biện pháp gia cố các túp lều trên núi bằng aramid.

    Nơi trú ẩn sơ tán

    Thị trấn Kiso thuộc tỉnh Nagano đã lắp đặt tổng cộng sáu nơi trú ẩn sơ tán: ba cống hộp bê tông ngay dưới đỉnh núi, hai cống thép và một loại đơn giản. Làng Otaki đã lắp đặt hai nhà chờ bằng thép dọc tuyến đường từ đường mòn núi Otakiguchi đến Kengamine. Vào thời điểm xảy ra vụ phun trào, bức tường của phòng cầu nguyện tại Đền Mitake trên đỉnh núi bị khối núi lửa xuyên thủng nên nơi trú ẩn được bao phủ bằng bao cát đệm và vật liệu bảo vệ. Các biện pháp cũng được thực hiện để cải thiện khả năng liên lạc trong khu vực.

    Khu vực trong phạm vi khoảng 500 mét xung quanh miệng núi lửa đã được chỉ định là khu vực hạn chế dựa trên Đạo luật cơ bản về biện pháp đối phó thiên tai và việc ra vào vẫn bị cấm, nhưng đỉnh núi có rất nhiều người leo núi vào thời điểm này trong năm khi những ngọn núi chuyển sang màu đỏ vào mùa thu lá. Hội đồng đang kêu gọi các biện pháp an toàn mạnh mẽ hơn thông qua các video PR và các phương tiện khác liên quan đến phòng chống thảm họa núi lửa, đồng thời đang tập trung phổ biến nhiều loại thông tin.

    Shuichi Mukai của Ishimuro Sanso, tọa lạc tại trạm thứ 9 của Tuyến đường leo núi Kurosawa, cho biết: ``Số người đội mũ bảo hiểm đã tăng lên. Ký ức về thảm họa sẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.'' Tại khu vực địa phương, các Meisters Núi lửa Ontake được chứng nhận đang tiến hành giáo dục phòng chống thiên tai dựa trên những bài học rút ra từ vụ phun trào. Sự cùng tồn tại với các núi lửa đang hoạt động vẫn tiếp tục.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline