ZeroAvia hoàn tất vòng tài trợ Series C trị giá 150 triệu đô la – Ngân hàng đầu tư quốc gia Scotland tham gia vòng tài trợ cùng với American Airlines, IAG và ITOCHU Corporation

ZeroAvia hoàn tất vòng tài trợ Series C trị giá 150 triệu đô la – Ngân hàng đầu tư quốc gia Scotland tham gia vòng tài trợ cùng với American Airlines, IAG và ITOCHU Corporation

    ZeroAvia hoàn tất vòng tài trợ Series C trị giá 150 triệu đô la – Ngân hàng đầu tư quốc gia Scotland tham gia vòng tài trợ cùng với American Airlines, IAG và ITOCHU Corporation

    tài trợ cho series c của zeroavia

     Hôm nay, ZeroAvia thông báo rằng công ty đã mở rộng khoản tài trợ Series C lên tổng cộng 150 triệu đô la, với khoản đầu tư 20 triệu bảng Anh từ Ngân hàng Đầu tư Quốc gia Scotland (“Ngân hàng”) cùng với các khoản đầu tư gần đây từ American Airlines, International Airlines Group (IAG) và ITOCHU Corporation.  

    Vòng gọi vốn này được đồng dẫn đầu bởi Airbus, Barclays Sustainable Impact Capital và NEOM Investment Fund (NIF), với sự tham gia của UK Infrastructure Bank với tư cách là nhà đầu tư nền tảng và nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cổ đông hiện tại bao gồm Breakthrough Energy Ventures, Horizons Ventures, Ecosystem Integrity Fund, Summa Equity, Alaska Airlines, Amazon's Climate Pledge Fund và AP Ventures.  

    Đây là khoản đầu tư đầu tiên của Ngân hàng vào công nghệ chạy bằng hydro và lĩnh vực hàng không bền vững và sẽ củng cố chuỗi cung ứng hàng không vũ trụ đang phát triển mạnh mẽ tại Scotland khi ZeroAvia tìm cách xây dựng một cơ sở sản xuất tại quốc gia này. 

    ZeroAvia đã thử nghiệm bay rộng rãi một nguyên mẫu động cơ ZA600 đầu tiên của mình trên một máy bay Dornier 228 tại căn cứ của mình ở Anh và đơn xin cấp chứng nhận đang được tiến hành với CAA. Công ty cũng đã thực hiện các thử nghiệm mặt đất tiên tiến tại Hoa Kỳ và Anh đối với các công nghệ khối xây dựng chính cho hệ thống ZA2000, bao gồm các thùng chứa khí lạnh cho LH2 và hệ thống đẩy điện và pin nhiên liệu PEM nhiệt độ cao độc quyền. ZA2000 sẽ hỗ trợ máy bay cánh quạt khu vực lên đến 80 chỗ ngồi như ATR72 và Dash 8 400. Công ty cũng đang bán công nghệ thành phần của mình, bao gồm động cơ điện và hệ thống phát điện pin nhiên liệu, cho các nhà đổi mới hàng không điện khác.  

    Val Miftakhov , Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của ZeroAvia cho biết:

    “Chúng tôi đã kết thúc một vòng tài trợ đặc biệt mạnh mẽ để giúp chúng tôi mang lại tương lai sạch cho toàn bộ ngành hàng không. 

    Với tư cách là nhà đầu tư tác động có mục đích, Ngân hàng là đối tác lý tưởng cho ZeroAvia. Các mục tiêu không phát thải ròng đầy tham vọng của Scotland, trọng tâm chiến lược của nước này vào hydro và nền tảng kỹ năng hàng không vũ trụ hiện có mạnh mẽ khiến nơi đây trở thành địa điểm hấp dẫn cho hoạt động sản xuất của ZeroAvia tại Vương quốc Anh khi chúng tôi mở rộng quy mô thành một nhà sản xuất hàng không vũ trụ lớn.” 

    Robin Tayal , Giám đốc đầu tư của Ngân hàng cho biết:

    “Giảm phát thải carbon trong ngành hàng không là một trong những thách thức quan trọng về môi trường mà chúng ta phải đối mặt và là nền tảng cho quá trình chuyển đổi sang phát thải ròng bằng 0.

    Chúng tôi rất vui khi giải quyết vấn đề này bằng cách đầu tư vào ZeroAvia, cho phép nghiên cứu và sản xuất quan trọng. Chúng tôi đặc biệt vui mừng trước tiềm năng của công nghệ này trong việc cung cấp kết nối bền vững ở Cao nguyên và Quần đảo.” 

    Giới thiệu về ZeroAvia 

    ZeroAvia  đang nỗ lực mang đến tương lai sạch cho toàn bộ ngành hàng không bằng cách cho phép sử dụng động cơ điện. Với trọng tâm chính là phát triển động cơ điện-hydro (chạy bằng pin nhiên liệu), ZeroAvia đã đệ trình hệ thống truyền động đầu tiên cho máy bay lên đến 20 chỗ ngồi để cấp chứng nhận và đang nghiên cứu hệ thống truyền động lớn hơn cho máy bay 40–80 chỗ ngồi. Được thành lập tại California và hiện có các nhóm đang phát triển mạnh tại Everett, WA và Vương quốc Anh, ZeroAvia đã bảo đảm các chứng chỉ thử nghiệm để thử nghiệm động cơ của mình trên ba máy bay thử nghiệm riêng biệt với FAA và CAA và đã vượt qua các mốc quan trọng trong thử nghiệm bay. Công ty đã ký một số quan hệ đối tác kỹ thuật quan trọng với các OEM máy bay lớn và có gần 2.000 đơn đặt hàng trước cho động cơ và các hệ thống thành phần từ một số hãng hàng không, nhà khai thác và OEM lớn trên toàn cầu với tiềm năng doanh thu trong tương lai trên 10 tỷ đô la. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập ZeroAvia.com.

    Ngân hàng đầu tư quốc gia Scotland 

    Ngân hàng Đầu tư Quốc gia Scotland là ngân hàng phát triển của Scotland và được thành lập nhằm cung cấp các khoản đầu tư nợ hoặc vốn dài hạn cho các doanh nghiệp và dự án hỗ trợ phát triển nền kinh tế Scotland công bằng và bền vững hơn.  

    Ngân hàng là một công ty đại chúng (plc) được thành lập vào tháng 11 năm 2020. Ngân hàng thuộc sở hữu hoàn toàn của các bộ trưởng Chính phủ Scotland, thay mặt cho người dân Scotland, nhưng hoạt động độc lập với chính phủ.  

    Với tư cách là nhà đầu tư tác động, Ngân hàng tập trung vào việc mang lại cả lợi nhuận thương mại và lợi ích hữu hình phù hợp với ít nhất một trong ba sứ mệnh của mình: 

    • Phát thải ròng bằng 0: Giải quyết khủng hoảng khí hậu thông qua phát triển nền kinh tế công bằng và bền vững 
    • Đổi mới: Mở rộng quy mô đổi mới và công nghệ để có nền kinh tế cạnh tranh và năng suất hơn 
    • Địa điểm: Chuyển đổi cộng đồng để biến chúng thành nơi mọi người đều phát triển thịnh vượng. 

    Chính phủ Scotland đã cam kết cấp vốn cho Ngân hàng 2 tỷ bảng Anh trong 10 năm đầu tiên. Theo thời gian, khi các khoản đầu tư ban đầu của Ngân hàng được hoàn trả, Ngân hàng sẽ tái đầu tư các khoản tiền đó vào nhiều doanh nghiệp và dự án hơn, tạo ra một quỹ đầu tư vĩnh viễn để hỗ trợ nền kinh tế Scotland trong dài hạn. 

    Tìm hiểu thêm tại: www.thebank.scot  

    ZeroAvia hoàn tất vòng tài trợ Series C trị giá 150 triệu đô la – Ngân hàng đầu tư quốc gia Scotland tham gia vòng tài trợ cùng với American Airlines, IAG và ITOCHU Corporation, 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt t 

    Zalo
    Hotline