ZeroAvia được CAA bật đèn xanh cho giai đoạn tiếp theo của các chuyến bay thử nghiệm hydro – điện

ZeroAvia được CAA bật đèn xanh cho giai đoạn tiếp theo của các chuyến bay thử nghiệm hydro – điện

    ZeroAvia được CAA bật đèn xanh cho giai đoạn tiếp theo của các chuyến bay thử nghiệm hydro – điện

    zeroavia hydrogen electric flights
    ZeroAvia được CAA bật đèn xanh cho giai đoạn tiếp theo của các chuyến bay thử nghiệm hydro – điện.

    Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh (CAA) đã cấp giấy phép bay cho máy bay Dornier 228 của ZeroAvia, loại máy bay đã được trang bị thêm hệ thống truyền động hydro-điện nguyên mẫu. ZeroAvia đã được cấp phép bay sau một chiến dịch thử nghiệm trên mặt đất rộng rãi và đánh giá nghiêm ngặt toàn bộ chương trình phát triển.

    Điều đó có nghĩa là ZeroAvia, công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không không phát thải, giờ đây có thể bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của hệ thống truyền động điện-hydro 600 kW.

    Máy bay hai động cơ 19 chỗ ngồi đã được trang bị thêm trong cấu hình thử nghiệm kỹ thuật để kết hợp động cơ điện hydro của ZeroAvia cung cấp năng lượng cho động cơ đẩy ở cánh trái, hoạt động cùng với một động cơ cổ phiếu Honeywell TPE-331 ở bên phải để có dự phòng thích hợp cho phép máy bay thử nghiệm an toàn của công nghệ đẩy mới.

    Các chuyến bay thử nghiệm được coi là một thành tựu mang tính bước ngoặt đối với ZeroAvia và dự án HyFlyer II, một chương trình R&D lớn được hỗ trợ bởi Chương trình ATI của Chính phủ Vương quốc Anh, nhằm mục tiêu phát triển hệ thống truyền động điện-hydro 600 kW cho máy bay 9-19 chỗ ngồi.

    Đối với chương trình thử nghiệm này, ZeroAvia đã làm việc với CAA để đáp ứng một loạt yêu cầu nghiêm ngặt hơn nhiều so với khung E-Conditions mà ZeroAvia đã sử dụng cho nguyên mẫu 6 chỗ của mình vào năm 2020.

    Phần 21 là một thuật ngữ tiêu chuẩn ngành được sử dụng để mô tả sự chấp thuận theo quy định của các tổ chức sản xuất và thiết kế máy bay cũng như chứng nhận các sản phẩm, bộ phận và thiết bị cho máy bay. Đảm bảo giấy phép bay này là một cột mốc quan trọng trong con đường hướng tới thương mại hóa của ZeroAvia.

    Val Miftakhov, ZeroAvia, Người sáng lập & Giám đốc điều hành, cho biết:

    ​Giấy phép đầy đủ theo Phần 21 của chúng tôi để bay với CAA là một cột mốc quan trọng khi chúng tôi phát triển một hệ thống động cơ đẩy hàng không không phát thải, đây sẽ là giải pháp tiết kiệm và môi trường nhất đối với tác động khí hậu của ngành.

    “Chúng tôi sẽ bắt đầu năm 2023 theo cách tốt nhất có thể, bằng cách chứng minh thông qua chuyến bay rằng chuyến bay thương mại thực sự không khí thải đang ở gần hơn nhiều so với nhiều người nghĩ.”

    Nó sẽ mở đường cho một cấu hình có thể chứng nhận thương mại cho ZA600 sẽ được đệ trình vào cuối năm 2023, trước khi cung cấp hệ truyền động cho các tuyến thương mại đầu tiên dành cho máy bay 9-19 chỗ bắt đầu vào năm 2025.

    Với 1.500 động cơ được đặt hàng trước, quan hệ đối tác với bảy nhà sản xuất máy bay và nhiều quan hệ đối tác về nhiên liệu và sân bay, ZeroAvia có vị trí thuận lợi để dẫn dắt sự chuyển đổi của ngành sang một tương lai sạch.

    Khi các chuyến bay thử nghiệm bắt đầu vào tháng 1, máy bay thử nghiệm Dornier 228 của ZeroAvia dự kiến sẽ trở thành chiếc máy bay lớn nhất từng bay sử dụng hệ thống truyền động hydro-điện.

    Giới thiệu về ZeroAvia

    ​ZeroAvia là công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không không phát thải, tập trung vào các giải pháp hàng không hydro-điện để giải quyết nhiều thị trường khác nhau, ban đầu nhắm mục tiêu phạm vi 300 dặm cho máy bay 9–19 chỗ ngồi vào năm 2025 và phạm vi lên tới 700 dặm trong 40 –Máy bay 80 chỗ vào năm 2027.

    Có trụ sở tại Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, ZeroAvia đã nhận được chứng chỉ thử nghiệm cho máy bay hai nguyên mẫu của mình từ CAA và FAA, đã vượt qua các mốc kiểm tra chuyến bay quan trọng, đảm bảo một số quan hệ đối tác quan trọng với các OEM máy bay lớn và các hãng hàng không lớn trên toàn cầu, đồng thời đang đi đúng hướng vận hành thương mại vào năm 2025.

    Các hoạt động mở rộng tại Vương quốc Anh của công ty được hỗ trợ bởi các khoản tài trợ từ Viện Công nghệ Hàng không vũ trụ của Vương quốc Anh và Đổi mới Vương quốc Anh, và ZeroAvia là một phần của Hội đồng Jet Zero của Chính phủ Vương quốc Anh. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập ZeroAvia.com, theo dõi @ZeroAvia trên Twitter, Instagram và LinkedIn.

    Giới thiệu về Dự án HyFlyer II

    Dự án HyFlyer II sẽ chứng kiến ZeroAvia phát triển hệ thống truyền động điện-hydro có thể chứng nhận có thể cung cấp năng lượng cho khung máy bay chở tối đa 19 hành khách. Để làm được điều này, nó sẽ hợp tác với hai đối tác là Trung tâm Năng lượng Hàng hải Châu Âu và Aeristech. Dự án HyFlyer II sẽ kết thúc với chuyến bay chạy bằng điện hydro đầu tiên trên thế giới của ZeroAvia trên một chiếc máy bay 19 chỗ, với chuyến bay dài 300 hải lý vào năm 2023.

    Dự án HyFlyer II được tài trợ một phần bởi chương trình của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ Vương quốc Anh (ATI), được hỗ trợ bởi Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp và Đổi mới Vương quốc Anh.

    Điểm nổi bật:

    ZeroAvia kết thúc năm 2022 bằng cách đảm bảo giấy phép Phần 21 để bay cho Dornier 228 được trang bị thêm từ Cơ quan Hàng không Dân dụng, sau chiến dịch thử nghiệm thành công
    Cột mốc mở đường cho các chuyến bay thử nghiệm tiên phong của xe thử nghiệm 19 chỗ bắt đầu vào đầu năm 2023

    Zalo
    Hotline