Xu hướng mới "Kiến trúc tái chế" - Giải pháp lưu trữ năng lượng HUAWEI nâng cao hơn nữa giá trị của nó

Xu hướng mới "Kiến trúc tái chế" - Giải pháp lưu trữ năng lượng HUAWEI nâng cao hơn nữa giá trị của nó

    Xu hướng mới "Kiến trúc tái chế" - Giải pháp lưu trữ năng lượng HUAWEI nâng cao hơn nữa giá trị của nó


    "Tinh chỉnh" là một phương pháp xây dựng khôi phục các tòa nhà bê tông cốt thép đã hơn 50 năm tuổi về cùng cấp độ với xây dựng mới. Trong nỗ lực biến tài sản âm thành tài sản tích cực, hệ thống lưu trữ năng lượng hiện đang trở thành trụ cột giúp cải thiện hơn nữa giá trị tài sản và đóng góp cho khu vực. Ngày 27 tháng 10, tôi đến thăm một tòa nhà vừa mới hoàn thành hôm trước.

    Hình ảnh chính: Tầng thượng của một tòa nhà lọc dầu được lắp đặt hệ thống lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời.

    Tòa nhà 50 tuổi trông như mới
    Xóa luật hiện hành với nhiều quân tiếp viện khác nhau
    Tòa nhà nằm trong một khu dân cư yên tĩnh của Ogaki, một thành phố ở phía tây nam của tỉnh Gifu. Những gì tôi đến thăm là một tòa nhà bê tông cốt thép 4 tầng đã được tân trang lại hoàn toàn, đã 55 tuổi. Trong khi tận dụng khung 55 tuổi, gia cố chống động đất và các biện pháp khác đã được thực hiện để đảm bảo khả năng chống động đất ở cấp độ của pháp luật hiện hành. Nội thất và ngoại thất ban đầu đã được loại bỏ, và tình trạng khung xương đã được hoàn thiện mới, bất kể bạn nhìn ở đâu, nó trông giống như một tòa nhà mới.

    Tòa nhà bê tông cốt thép tái sinh bằng cách tinh chế. (Ảnh do Naito Construction cung cấp)

    Tầng mái được trang bị thiết bị phát điện năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng, tầng một có nhà để xe được trang bị bộ sạc cho xe điện (EV) và xe hybrid cắm điện (PHEV). Không chỉ hình thức bên ngoài, mà cả hiệu suất và cơ sở vật chất của một tòa nhà cũng ngang bằng với các tòa nhà mới nhất. Hiroshi Naito, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Naito Construction (trụ sở chính: Thành phố Gifu), người đã làm việc trong tòa nhà này, mô tả tài sản là một “kiến trúc hoàn thiện” như sau.

    Ông Hiroshi Naito, Chủ tịch Naito Construction Co., Ltd.

    “Tinh chỉnh là một phương pháp kiến ​​trúc tái tạo do kiến ​​trúc sư Shigeru Aoki ủng hộ, nhằm tìm cách thay đổi thiết kế táo bạo, thay đổi mục đích sử dụng và tân trang lại cơ sở vật chất đồng thời tái sử dụng khung kết cấu. Không giống như các tòa nhà khác, có thể tuân thủ các luật và quy định hiện hành bằng cách tăng cường khả năng chống động đất hiệu suất, v.v., và giấy chứng nhận kiểm tra được cấp giống như một tòa nhà mới. Với khoảng 70% chi phí xây dựng lại, tòa nhà giống như một tòa nhà mới ngoại trừ khung kết cấu. Có thể tái sinh thành

    Hơn nữa, khi xây dựng lại một tòa nhà đổ nát, chiều cao thường bị hạn chế bởi các quy định không tồn tại vào thời điểm đó. Tài sản lần này đã và vẫn cao bốn tầng, nhưng nếu anh ta muốn phá bỏ tòa nhà cũ và xây dựng một tòa nhà mới trên cùng một địa điểm, anh ta sẽ chỉ được phép cao đến hai tầng. Xây dựng tinh chỉnh cũng có lợi thế là duy trì khối lượng của tòa nhà tại chỗ.

    Naito Construction phát triển một hệ thống lưu trữ năng lượng
    Tại sao bạn giới thiệu nó?
    Tòa nhà được cải tạo lần này là tài sản thuộc sở hữu của Naito Construction, nơi có chi nhánh Ogaki của công ty và từ lâu đã được sử dụng làm ký túc xá của nhân viên. Trong tương lai, nó sẽ tiếp tục được sử dụng làm văn phòng chi nhánh Ogaki và ký túc xá của nhân viên, và một số tầng sẽ được sử dụng làm nhà cho thuê. Đây là lần đầu tiên công ty giới thiệu một hệ thống lưu trữ năng lượng.

    "Tinh dầu là một phương pháp thân thiện với môi trường toàn cầu. Trong trường hợp của một khách hàng, chúng tôi đã có thể giảm hơn 80% lượng khí thải CO2 và hơn 50% lượng khí thải xây dựng so với công việc thay thế thông thường. Tinh dầu có thể nói là là một sáng kiến ​​nên được thúc đẩy từ quan điểm của ESG. Để nâng cao hơn nữa giá trị thân thiện với môi trường, xây dựng tinh chỉnh đang tích cực giới thiệu các thiết bị hữu ích cho việc tiết kiệm năng lượng và tạo ra năng lượng. Tôi nghĩ điều đó nên làm.

    Trong các dự án trước, không có nhu cầu về hệ thống lưu trữ năng lượng, nhưng lần này chúng tôi giới thiệu nó như một trường hợp mẫu, một phần vì nó là tài sản của chính chúng tôi. Tôi muốn dùng thử nó trên tài sản của mình trước khi giới thiệu nó cho khách hàng của mình. Thông qua hoạt động tại đây, chính sách của chúng tôi là tích lũy kiến ​​thức và sử dụng nó cho các đề xuất cho khách hàng.

    Khả năng lưu trữ điện do năng lượng mặt trời tạo ra cũng có ý nghĩa to lớn như một biện pháp BCP. Nó cũng có chức năng như một cơ sở phòng chống thảm họa khu vực trong trường hợp xảy ra thảm họa. Chúng tôi là một công ty đã tồn tại và phát triển bắt nguồn từ cộng đồng địa phương trong 75 năm kể từ khi thành lập. Khi hoàn thiện tòa nhà này, chúng tôi muốn làm cho nó hài lòng với cộng đồng địa phương nhất có thể.”

    Thiết kế cơ bản chống thiên tai và khả năng mở rộng
    Trở thành một bác sĩ xây dựng địa phương
    Hệ thống lưu trữ năng lượng được công ty giới thiệu là hệ thống lưu trữ năng lượng sê-ri LUNA2000 của Huawei. Lý do để chọn cái này trong số rất nhiều pin lưu trữ là gì?

    Hệ thống lưu trữ sê-ri LUNA2000. Ở đây, hai mô-đun pin lưu trữ được kết hợp thành một gói có công suất hiệu dụng là 10 kWh.

    "Khi lựa chọn một hệ thống lưu trữ năng lượng, chúng tôi tập trung vào khả năng đóng gói và khả năng mở rộng. Trong tòa nhà này, năng lượng mặt trời trên mái nhà được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một số khu vực chung (hành lang, lối vào, thang máy) và văn phòng của chúng tôi (chi nhánh Ogaki). Tuy nhiên, , từ góc độ của các biện pháp BCP, vấn đề là do pin lưu trữ bị hỏng và chúng tôi muốn tránh tình huống mà chúng tôi sẽ phải từ bỏ nếu nó xảy ra.

    Hệ thống lưu trữ năng lượng của Huawei được đóng gói với sự kết hợp của pin lưu trữ mô-đun 5 kWh. Ngay cả khi một trong các mô-đun bị lỗi, các mô-đun khác sẽ tiếp tục hoạt động, vì vậy nó sẽ không bị lỗi hoàn toàn. Đây là một cứu trợ lớn.

    Ngoài ra, mô-đun này có thể được thêm vào sau, vì vậy chúng tôi quyết định rằng sẽ dễ dàng giải quyết các trường hợp như tăng số lượng cư dân hoặc tăng cường hợp tác với xe điện. Hiện tại, chúng tôi đã giới thiệu hệ thống lưu trữ năng lượng 10 kWh với hai mô-đun trong một cơ sở phát điện quang điện với công suất khoảng 10 kW. Mức độ mở rộng cao này cũng là điều khiến các sản phẩm của Huawei nổi bật so với các công ty khác.”

    Tầng đầu tiên của tòa nhà được lót bằng các nhà để xe được trang bị bộ sạc EV. Đây là một cơ sở giả định hợp tác với hệ thống lưu trữ / năng lượng mặt trời.

    Tại khách sạn, mỗi tấm pin năng lượng mặt trời được trang bị bộ tối ưu hóa Huawei để tối đa hóa khả năng phát điện. Về điều này, ông Naito cho biết: "Chúng tôi cũng đã cài đặt một bộ tối ưu hóa để tạo ra năng lượng hiệu quả trong không gian hạn chế trên mái nhà. Có những tấm pin tạo bóng vào buổi sáng, nhưng chúng tôi muốn xem có thể giảm hiệu ứng đó đến mức nào .. Tôi muốn xác minh nó và tôi mong đợi các hiệu ứng hiệp đồng với hệ thống lưu trữ năng lượng.”

    Naito Construction hướng tới mục tiêu trở thành “bác sĩ xây dựng của khu vực”.

    "Thay vì phá bỏ và vứt bỏ những tòa nhà cũ đã trở thành tài sản tiêu cực, chúng tôi muốn biến chúng thành tài sản tích cực thông qua quá trình tinh chỉnh thân thiện với môi trường. Giống như mọi người có bác sĩ gia đình, tôi muốn trở thành bác sĩ xây dựng địa phương có thể chẩn đoán những tòa nhà cũ và cung cấp các đơn thuốc để biến chúng thành tích cực.

    Năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng tăng thêm giá trị cho các tòa nhà tinh chế. Ngoài ESG và BCP đã đề cập cho đến nay, nó ngày càng trở nên không thể thiếu, đặc biệt là đối với hoạt động tự tiêu dùng trong những ngày giá điện tiếp tục tăng. Từ các hộ gia đình nói chung đến các tòa nhà, công trình xây dựng và nhà kho, nhu cầu ngày càng tăng. Chúng tôi hy vọng rằng Huawei sẽ cung cấp cho chúng tôi nhiều giải pháp và câu chuyện thành công hơn nữa mà chúng tôi có thể tham khảo và chúng tôi có thể làm việc cùng nhau để đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương.”

    Zalo
    Hotline