XPENG X2 HOÀN THÀNH CHUYẾN BAY CÔNG CỘNG TOÀN CẦU ĐẦU TIÊN TẠI DUBAI

XPENG X2 HOÀN THÀNH CHUYẾN BAY CÔNG CỘNG TOÀN CẦU ĐẦU TIÊN TẠI DUBAI

    XPENG X2 HOÀN THÀNH CHUYẾN BAY CÔNG CỘNG TOÀN CẦU ĐẦU TIÊN TẠI DUBAI

    Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - Ngày 10 tháng 10 năm 2022: XPENG AEROHT, công ty ô tô bay lớn nhất ở châu Á và là chi nhánh của XPENG, hôm nay đã thực hiện chuyến bay đầu tiên của chiếc ô tô bay điện của mình, XPENG X2, tại Skydive Dubai.

     

    Đây là màn hình công khai đầu tiên của XPENG X2 sau khi hoàn thành đánh giá rủi ro hoạt động cụ thể và đạt được giấy phép bay đặc biệt từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Dubai (DCAA). Chuyến bay đầu tiên này có sự chứng kiến ​​của hơn 150 người tham dự, bao gồm đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc tại Dubai, Phòng Thương mại Quốc tế Dubai, DCAA, Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai, Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai và các phương tiện truyền thông toàn cầu. Chuyến bay đầu tiên hôm nay sau bài phát biểu quan trọng giới thiệu về X2 và Tương lai của Di động của Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch XPENG, Brian Gu, vào ngày khai trương GITEX tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai.

     

    Chuyến bay công cộng diễn ra tại Skydive Dubai, nằm liền kề với The Palm, cung cấp điều kiện không phận tuyệt vời và tầm nhìn toàn cảnh ra cảnh quan thành phố để mang đến cho chuyến bay lịch sử một bối cảnh ngoạn mục.

     

    Brian Gu, Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch của XPENG, nhận xét: "Việc trưng bày công khai XPENG X2 tại Dubai là một cột mốc quan trọng đối với XPENG AEROHT và thành tựu quốc tế của ô tô bay. Dubai là 'Thành phố Sáng tạo' nổi tiếng thế giới, đó là lý do chúng tôi đã quyết định tổ chức sự kiện chuyến bay công khai đầu tiên X2 tại đây. Chuyến bay hôm nay là một bước quan trọng trong việc khám phá khả năng di chuyển trong tương lai của XPENG. "

     

     

     

    Chuyến bay công cộng đầu tiên XPENG X2 đã được Phòng Thương mại Quốc tế Dubai hỗ trợ rất nhiều. Phòng Dubai đã tham gia sâu vào toàn bộ quá trình kể từ khi khởi động dự án, cung cấp tư vấn chiến lược cho XPENG AEROHT. Quyền Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hassan Al Hashemi đã tham dự sự kiện và trích dẫn trong bài phát biểu của mình: "Chuyến bay công khai toàn cầu đầu tiên của chiếc ô tô bay X2 sẽ thay đổi cuộc chơi về tính di động trong tương lai. Chiếc ô tô bay là hình ảnh thu nhỏ của tham vọng, sự đổi mới và tầm nhìn hướng tới tương lai điều đó đã luôn truyền cảm hứng cho Dubai và ban lãnh đạo của nó. Hôm nay, chúng tôi đã chứng kiến ​​một khoảnh khắc lịch sử sẽ định hình 50 năm tới. "

     

    Xe bay XPENG tại GITEX GLOBAL

    GITEX GLOBAL 2022, một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, đã khai mạc vào ngày 10 tháng 10 tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai. Phiên bản thứ 42 của sự kiện có sự góp mặt của 5.000 công ty và 100.000 người tham dự từ 170 quốc gia, hội tụ những công ty tiên tiến nhất và những bộ óc giỏi nhất để đi sâu vào các chủ đề công nghệ đa dạng bao gồm cả di động trong tương lai. Chiếc ô tô bay XPENG X2, được trưng bày tại gian hàng XPENG AEROHT Za'abeel Hall 3, đã làm chao đảo hàng nghìn du khách trong ngày đầu tiên của sự kiện quốc tế GITEX.

     

    Trixie LohMirmand, Phó Chủ tịch Điều hành Quản lý Sự kiện tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, đơn vị tổ chức GITEX GLOBAL, nhận xét: "GITEX đã đóng vai trò chủ nhà cho những khoảnh khắc quan trọng trong những năm qua. Hôm nay, chúng tôi tự hào hỗ trợ chuyến bay công khai đầu tiên của chiếc ô tô bay tiên phong XPENG AEROHT X2 hợp tác với Phòng Quốc tế Dubai. Ô tô điện bay là tương lai của du lịch và thật khó tin khi chứng kiến ​​lịch sử hình thành ngày nay. "

    Giới thiệu về Xe bay điện XPENG X2

    XPENG X2 là ô tô bay thế hệ thứ năm được phát triển và sản xuất độc lập bởi XPENG AEROHT. Lần đầu tiên, X2 sử dụng buồng lái kín với thiết kế hình giọt nước tối giản và ngoại hình khoa học viễn tưởng có tính đến tính khí động học hiệu quả cao để đạt được hiệu suất tối ưu trong chuyến bay. Để giảm trọng lượng, XPENG X2 có cấu trúc hoàn toàn bằng sợi carbon.

     

    XPENG X2 là một chiếc ô tô bay hai chỗ ngồi. Nó không tạo ra bất kỳ khí thải carbon dioxide nào trong quá trình bay và là một bước tiến trong việc theo đuổi giao thông đô thị xanh. Nó sẽ phù hợp cho các chuyến bay thành phố tầm thấp trong tương lai và hoàn hảo cho các chuyến hành trình ngắn trong thành phố như tham quan và vận chuyển y tế.

     

    XPENG X2 được trang bị hai chế độ lái: số tay và số tự động. Trong chuyến bay tự hành, hành khách có thể tận hưởng trải nghiệm bay an toàn và thông minh với các thao tác khởi động, quay lại và hạ cánh đơn giản chỉ bằng một nút bấm.

     

     

    Biến Chuyến bay XPENG X2 Dubai trở thành hiện thực

    XPENG X2 đã hoàn thành thành công việc đánh giá rủi ro hoạt động cụ thể, hợp tác với DCAA, tổ chức đã cấp phép cho nó thực hiện chuyến bay công khai đầu tiên tại Dubai. Một nhóm XPENG AEROHT chuyên nghiệp đã thu thập thông tin kỹ thuật từ nhóm R&D của X2 và tham khảo mô hình tiêu chuẩn quốc tế, xây dựng khái niệm và hướng dẫn vận hành của chuyến bay trình diễn X2, đồng thời đánh giá rủi ro hoạt động. Với sự hỗ trợ của Học viện Sanad và Cơ quan Hàng không Dân dụng Dubai, kế hoạch giảm thiểu rủi ro đã được phát triển để đảm bảo rằng chuyến bay công cộng đầu tiên của X2 được thực hiện một cách an toàn.

     

    Trong quá trình thử nghiệm, XPENG X2 đã nhận được đánh giá từ các nhà đánh giá của DCAA về độ ổn định cũng như tiêu chuẩn hóa toàn bộ quy trình khai thác chuyến bay. Việc hoàn thành đánh giá XPENG X2 là lần đầu tiên phương tiện bay tự hành có người lái của Trung Quốc hoàn thành đánh giá rủi ro hoạt động ở nước ngoài. XPENG AEROHT do đó đã trở thành công ty đầu tiên vượt qua bài đánh giá ở Dubai trong hạng cân cụ thể.

     

    XPENG AEROHT thông báo những cập nhật thêm về chiếc ô tô bay thế hệ thứ sáu tại Ngày công nghệ 1024 XPENG

    XPENG AEROHT sẽ công bố thành tựu quan trọng trong quá trình nghiên cứu và phát triển của ô tô bay thế hệ thứ sáu, bao gồm cấu hình, thiết kế bên ngoài và phương pháp lái trên không vào Ngày Công nghệ XPENG 1024 năm nay.

    Được trang bị cả hai chế độ lái bằng tay và tự động, chiếc ô tô bay điện thế hệ tiếp theo này, có thể lái trên không và trên đường, thể hiện một sự chuyển đổi thực sự từ khả năng di chuyển hai chiều sang ba chiều. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày, nó có thể kích hoạt hệ thống biến dạng gấp để có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng cho một chuyến bay có người lái ở độ cao thấp.

     

    Giới thiệu về XPENG AEROHT

    XPENG AEROHT, một chi nhánh của XPENG, là công ty sản xuất ô tô bay lớn nhất ở châu Á. Tích hợp các phương tiện thông minh và hàng không hiện đại, chúng tôi chuyên tâm sản xuất ô tô bay điện thông minh an toàn nhất cho người dùng cá nhân. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp các sản phẩm và giải pháp trong lĩnh vực giao thông vận tải 3D.

    Được thành lập vào năm 2013, công ty đã tích lũy được 15.000 chuyến bay có người lái an toàn. Nó đã giành được nhiều giải thưởng thiết kế công nghiệp bao gồm Giải thưởng Red Dot, Giải thưởng IF và Giải thưởng Thiết kế IDEA.

    XPENG AEROHT đã huy động được hơn 500 triệu đô la Mỹ cho nguồn vốn Series A của mình vào ngày 19 tháng 10 năm 2021. Vòng gọi vốn do IDG Capital, 5Y Capital và XPeng Inc. dẫn đầu với sự tham gia của một nhóm các nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm Sequoia China, Eastern Bell Capital , GGV Capital, GL Ventures và Yunfeng Capital.

    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.aeroht.com

    Về XPENG

    XPENG là công ty công nghệ hàng đầu chuyên thiết kế, phát triển, sản xuất và tiếp thị các giải pháp di động thông minh. Chúng tôi khám phá sự đa dạng của tính di động bao gồm xe điện (EV), máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) và robot. Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một tương lai của phương tiện di chuyển sử dụng trí thông minh chu đáo và thấu cảm để cải thiện trải nghiệm lái xe.

    XPENG cam kết thực hiện R&D nội bộ, với gần 40% nhân viên của chúng tôi làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến R&D giúp phát triển danh mục sản phẩm ngày càng mở rộng của chúng tôi. Công ty đã tạo ra Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (XPILOT) đầy đủ, cũng như một hệ điều hành thông minh (Xmart OS) để nâng cao trải nghiệm trong xe hơi. XPENG cũng đã phát triển các hệ thống xe cốt lõi để nâng cao khả năng lái xe, bao gồm hệ thống truyền động và kiến ​​trúc điện tử tiên tiến.

    XPENG có trụ sở chính tại Quảng Châu, Trung Quốc với các văn phòng đa khu vực tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Thung lũng Silicon và San Diego. Năm 2021, Công ty thành lập trụ sở chính ở Châu Âu tại Amsterdam, cùng với các văn phòng chuyên dụng khác ở Copenhagen, Munich, Oslo và Stockholm. Xe điện của XPENG được sản xuất tại nhà máy thuộc sở hữu hoàn toàn ở Zhaoqing, Trung Quốc. Để mở rộng hơn nữa năng lực sản xuất của chúng tôi, hai cơ sở sản xuất xe điện thông minh do công ty tự sở hữu mới ở Quảng Châu và Vũ Hán hiện đang được xây dựng.

    Để biết thêm thông tin về XPENG và tính khả dụng của sản phẩm tại các khu vực cụ thể, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi: www.heyxpeng.com

    Nhấn Liên hệ

    Rosanne Wu

    wuqr@xiaopeng.com

     

    Zalo
    Hotline