Xe tải tự lái Aurora đang sử dụng Uber Freight để vận chuyển hàng hóa cho khách hàng

Xe tải tự lái Aurora đang sử dụng Uber Freight để vận chuyển hàng hóa cho khách hàng

    Xe tải tự lái Aurora đang sử dụng Uber Freight để vận chuyển hàng hóa cho khách hàng

    Aurora truck Texas terminal

    Xe tải tự lái của Aurora đang vận chuyển hàng hóa cho khách hàng của Uber Freight ở Texas trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm thương mại nhiều giai đoạn nhằm mục đích tích hợp chặt chẽ hơn hai công ty.

    Theo người phát ngôn, trong khi chương trình thí điểm được chính thức công bố hôm thứ Tư, xe tải tự lái của Aurora, luôn có hai người điều khiển phương tiện an toàn trên xe, đã làm việc với Uber Freight được khoảng một năm, theo một người phát ngôn. Tin tức này đánh dấu một bước tiến từ những cuộc thử nghiệm ban đầu đó thành một phi công thương mại chính thức.

    Aurora đang sử dụng nền tảng môi giới Uber Freight, nền tảng kết nối tài xế xe tải với các chủ hàng cần vận chuyển hàng hóa, để vận chuyển hàng hóa cho khách hàng giữa Dallas và Houston. Aurora cho biết họ sẽ mở rộng các tuyến đường khi có thêm nhiều nhà ga.

    Vận chuyển hàng hóa thông qua nền tảng Uber Freight là đáng chú ý. Cơ hội thực sự mà các công ty cũng có kế hoạch thực hiện là tích hợp dịch vụ đăng ký vận tải đường bộ của Aurora vào Uber Freight. Dịch vụ đăng ký vận tải đường bộ có tên Aurora Horizon có thể được coi là người bạn đồng hành kỹ thuật số và hậu cần tổng thể cho hệ thống tự lái. Dưới Aurora Horizon là một số sản phẩm khác, bao gồm hệ thống điều khiển nhiệm vụ tích hợp với hệ thống và ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ hoặc mạng để liên lạc với điều kiện và định tuyến, theo dõi tình trạng xe và xử lý phản ứng sự cố và chương trình hỗ trợ bên đường.

    Aurora có kế hoạch khởi động hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ tự hành của mình vào cuối năm 2023. Nếu việc thí điểm với Uber Freight thành công, các hãng vận tải có đăng ký Aurora Horizon sẽ có thể sử dụng Uber Freight để vận chuyển nhiều hàng hóa hơn. Mục tiêu của Aurora là điều này sẽ cải thiện hiệu quả cho các hãng vận tải và đảm bảo năng lực vận tải đường bộ không bị sử dụng quá mức.

    Thông báo hôm thứ Tư cũng là một lời nhắc nhở về mối quan hệ chặt chẽ của Aurora và Uber. Aurora đã mua lại Uber ATG, đơn vị tự lái của công ty, một năm trước. Là một phần của thỏa thuận phức tạp đó, Aurora không trả tiền mặt cho Uber ATG. Thay vào đó, Uber đã chuyển giao vốn cổ phần của mình tại ATG và đầu tư 400 triệu USD vào Aurora, mang lại cho họ 26% cổ phần trong công ty kết hợp. Aurora được tổ chức tư nhân vào thời điểm đó, tình trạng đã thay đổi vào năm 2021 khi nó hợp nhất với một công ty mua lại mục đích đặc biệt. Aurora đã trở thành một công ty giao dịch công khai vào tháng 11.

    Trong khi đó, Uber Freight đã và đang có những động thái riêng. Mảng kinh doanh hậu cần, tách ra khỏi Uber vào năm 2018, đã mua lại Transplace với giá khoảng 2,25 tỷ USD từ tập đoàn cổ phần tư nhân TPG Capital vào đầu năm nay. Việc mua lại này là một phần trong mục tiêu của Uber Freight nhằm giành thị phần tại các thị trường hiện có và mở rộng sang Mexico.

    Zalo
    Hotline