Xe chạy bằng hydro sử dụng nước thải có thể phá kỷ lục tốc độ

Xe chạy bằng hydro sử dụng nước thải có thể phá kỷ lục tốc độ

    Xe chạy bằng hydro sử dụng nước thải có thể phá kỷ lục tốc độ

    Nước thải từ xe chạy bằng hydro

    Một chiếc ô tô chạy bằng hydro sử dụng nhiên liệu từ nước thải đang cố gắng phá vỡ kỷ lục về tốc độ trên cạn.

    Chiếc xe này được chế tạo bởi sinh viên của Warwick Manufacturing Group (WMG) thuộc Đại học Warwick.

    Khí hydro mà xe chạy bằng là sản phẩm phụ của công nghệ xử lý nhiên liệu nước thải đang được thử nghiệm tại Severn Trent.

    Nguyên mẫu xe đua Waste2Race Le Mans (LMP3) được Warwick chế tạo từ một số bộ phận dự phòng và chưa sử dụng.

    Bản thân chiếc xe sẽ được sử dụng để cố gắng phá vỡ một trong nhiều kỷ lục về tốc độ trên cạn tùy thuộc vào cách nó hoạt động - bao gồm cả việc khởi động đứng yên và bay nhanh nhất trong một dặm và một km. Những người sáng tạo ra nó hy vọng sẽ đưa chiếc xe vào hoạt động hoàn toàn trong sáu đến mười hai tháng tới.

    Các bộ phận này đến từ Ginetta – một công ty chuyên sản xuất xe đua và xe thể thao có trụ sở tại Leeds.

    Một số bộ phận đã được cải tiến bằng vật liệu bền vững bao gồm sợi carbon tái chế và gương chiếu hậu làm từ chất thải củ cải đường.

    Vô lăng, do Trung tâm Vật liệu Composite Quốc gia (NCC) phát triển, được làm từ 100% vật liệu tự nhiên. ENRG Motorsport đã đóng góp một cục pin thu được từ một chiếc ô tô bị tai nạn.

    Dự án 'Waste2Race' ra đời khi các nhà sản xuất như Alpine và Toyota đang khám phá hydro như một loại nhiên liệu cho xe đua trong tương lai. BMW gần đây đã công bố kế hoạch cho chiếc xe chạy bằng hydro đầu tiên của mình sẽ được bán ra từ năm 2028.

    Sau khi khung gầm được phát triển hoàn chỉnh, các kỹ sư đã làm việc suốt mùa hè để phát triển hệ thống truyền động bền vững và lắp nó vào xe.

    Sinh viên từ Đại học Warwick đã có trải nghiệm thực tế, làm việc chế tạo trong suốt kỳ nghỉ hè để có được những kỹ năng vô giá cần thiết cho sự nghiệp tương lai trong lĩnh vực thể thao mô tô và sản xuất.

    Trưởng nhóm nghiên cứu sản xuất và vật liệu bền vững tại WMG và Phó hiệu trưởng phụ trách nghiên cứu của Warwick, Giáo sư  Kerry Kirwan , nhận xét:

    Chúng tôi vô cùng tự hào về sự sáng tạo của các em học sinh và chúc các em may mắn trong nỗ lực lập kỷ lục tốc độ trên cạn.

    “Những sự hợp tác như thế này là ví dụ tuyệt vời cho thấy các doanh nghiệp, trường đại học và sự tò mò vô tận của sinh viên có thể phá vỡ rào cản và mở rộng ranh giới của những điều có thể.”

    Đội ngũ nhân viên và sinh viên WMG đặt mục tiêu hoàn thành chiếc xe vào năm 2025 và sử dụng nó để giới thiệu nhiều khái niệm bền vững đang được triển khai trên toàn trường đại học và ngành công nghiệp.

    Richard Walwyn , Trưởng phòng Trí tuệ tài sản và Đổi mới sáng tạo tại Severn Trent Water cho biết:

    Severn Trent tự hào được hỗ trợ Wastewater Fuels phát triển công nghệ phục vụ cho dự án thú vị này.

    “Chúng tôi cam kết chắc chắn sẽ hỗ trợ các công nghệ có tác động tích cực đến môi trường, từ việc giảm lượng khí thải trong quá trình sản xuất tại các cơ sở của chúng tôi đến phát triển nền kinh tế tuần hoàn trong khu vực và giúp các đối tác như Đại học Warwick hiện thực hóa các công nghệ mới có khả năng thay đổi cuộc chơi như thế này.”

    Tiến sĩ Daniel Carlotta-Jones (Kỹ sư) , Kỹ sư trưởng tại Wastewater Fuels giải thích:

    Việc thu hồi giá trị từ các luồng chất thải sẽ là một phần thiết yếu của bất kỳ nền kinh tế phát thải ròng bằng 0 nào trong tương lai.

    “Một trong những lĩnh vực quan trọng nhất cần hướng đến là nước thải – thứ liên tục được xã hội, công nghiệp và nông nghiệp tạo ra. Hóa chất, năng lượng và nhiên liệu có thể được thu hồi, sau này là những gì chúng tôi tập trung sản xuất bằng các Tế bào điện phân vi sinh tại Wastewater Fuels. Việc hợp tác với WMG với dự án xe Waste2Race cho thấy về mặt khái niệm cách chúng tôi có thể xử lý các luồng chất thải của mình theo cách tốt hơn có thể mang lại giá trị cho mọi người.”

    Xe chạy bằng hydro sử dụng nước thải có thể phá kỷ lục tốc độ

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline