Xe buýt chuyên dụng BRT tự lái cỡ lớn trên tuyến JR East / Kesennuma, hoạt động toàn diện vào ngày 5 tháng 12

Xe buýt chuyên dụng BRT tự lái cỡ lớn trên tuyến JR East / Kesennuma, hoạt động toàn diện vào ngày 5 tháng 12

    Xe buýt chuyên dụng BRT tự lái cỡ lớn trên tuyến JR East / Kesennuma, hoạt động toàn diện vào ngày 5 tháng 12


    Xe buýt lớn được trang bị hệ thống lái tự động (theo thông cáo báo chí)

    JR East sẽ bắt đầu vận hành toàn diện Hệ thống Xe buýt Nhanh (BRT) nhằm đưa vào sử dụng thực tế trên một số đoạn của Tuyến Kesennuma. Một chiếc xe buýt lớn được trang bị hệ thống lái tự động sẽ chạy giữa Ga Yanaizu và Ga Rikuzen-Yokoyama (kéo dài khoảng 4,8 km), đã bị bãi bỏ sau trận Động đất Đại Đông Nhật Bản vào tháng 3 năm 2011. Điều này sẽ dẫn đến giải quyết tình trạng thiếu người lái xe do tỷ lệ sinh và dân số già giảm và đảm bảo hoạt động bền vững của giao thông công cộng. Nó dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào ngày 5 tháng 12.


    Quãng đường đi được là khoảng 9,6 km một vòng và tốc độ tối đa là 60 km một giờ. Một chiếc xe buýt lớn do JR East sản xuất được trang bị nhiều cảm biến khác nhau như LiDAR, phát hiện hình dạng của vật thể bằng tia laser, sẽ được sử dụng. Một cảm biến từ tính được lắp đặt ở dưới cùng của xe sẽ phát hiện lực từ của một điểm đánh dấu từ được gắn trong rãnh của phần lái xe tự hành. Vì lý do này, nó có thể di chuyển an toàn ngay cả trong đường hầm và những nơi khác mà sóng vô tuyến của GNSS (Hệ thống Vệ tinh Định vị Toàn cầu) không tới được. Một tài xế sẽ ở trong xe để quản lý an toàn.
    Trước khi vận hành toàn bộ, một sự kiện lái thử sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 12. Các yêu cầu lái thử sẽ được chấp nhận tại Ban Thư ký Đề án Lái xe Tự hành BRT từ ngày 7/10 đến ngày 14/10. Tổng thống Yuji Fukasawa đã nhận xét trong một cuộc họp báo ở Tokyo vào ngày 6, "Số lượng tài xế sẽ ngày càng giảm." Trong tương lai, công ty đặt mục tiêu đạt được mục tiêu lái xe hoàn toàn tự động mà không cần người lái.


    Vào năm 2018, JR East đã bắt đầu thử nghiệm lái xe tự động tại ga Takekoma trên tuyến Ofunato để chuẩn bị cho hoạt động toàn diện của BRT. Các thử nghiệm đã được thực hiện giữa các trạm Yanaizu và Rikuzen-Yokoyama trong năm tài chính 2019 và 2021.

    Zalo
    Hotline