"Xe bán hàng/pin nhiên liệu" đầu tiên của Nhật Bản vận hành bằng hydro năng lượng mặt trời

"Xe bán hàng/pin nhiên liệu" đầu tiên của Nhật Bản vận hành bằng hydro năng lượng mặt trời

    Công ty liên doanh liên quan đến năng lượng tái tạo Energia (Thành phố Koriyama, Tỉnh Fukushima) lần đầu tiên giới thiệu ba phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) cho xe tải thương mại tại Nhật Bản. Vào ngày 18 tháng 5, một buổi lễ ra mắt đã được tổ chức tại chi nhánh Iwaki của Fukushima Midori Anzen (Thành phố Koriyama).

    (Nguồn: Nikkei BP)

    Giới thiệu 3 mẫu xe chạy pin nhiên liệu (FCEV) cho xe bán tải
    (Nguồn: Nikkei BP)

     Một chiếc xe tải bán hàng chạy bằng xăng nhập khẩu từ Úc đã được Toyota Motor Corporation chuyển đổi thành FCEV. Nó được triển khai tại Chi nhánh Iwaki của Fukushima Midori Anzen. Nó được sử dụng làm nhiên liệu. Trong trường hợp xảy ra thảm họa, giả định rằng điện sẽ được cung cấp cho văn phòng chi nhánh bằng chức năng V2X (phóng điện từ xe điện vào tòa nhà, v.v.).

    (Nguồn: Nikkei BP)

    Trên xe có 6 ổ cắm AC/100V
    (Nguồn: Nikkei BP)

     Là một phần trong dự án trình diễn của NEDO (Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới) nhằm xây dựng một mô hình sử dụng hydro mới sử dụng công nghệ cung cấp năng lượng cho các FCEV đa mục đích, dự án bao gồm Energia, Toyota và Giao thông vận tải tham quan Koriyama (Thành phố Koriyama) và Thị trấn Namie tham gia.

    (Nguồn: Nikkei BP)

    Bộ nguồn DC (dòng điện một chiều) dựa trên tiêu chuẩn CHAdeMO
    (nguồn: Nikkei BP)

     Ngoài các thông số kỹ thuật của xe van thương mại, các FCEV được giới thiệu trong dự án trình diễn sẽ là các thông số kỹ thuật xe chạy hoàn toàn bằng điện/nhà bếp cho Koriyama Kanko Kotsu và các thông số kỹ thuật của xe buýt trường học cho Thị trấn Namie. 

    (Nguồn: Nikkei BP)

    Ký kết thỏa thuận phòng chống thiên tai
    (nguồn: Nikkei BP)

     Nhiên liệu hydro được sản xuất bằng quá trình điện phân nước sử dụng điện được tạo ra bởi một mega-solar (nhà máy điện mặt trời quy mô lớn) với công suất 20 MW tại Trường Nghiên cứu Năng lượng Hydro Fukushima (FH2R) ở Thị trấn Namie. Các trạm hydro trong tỉnh được vận hành tại Thành phố Iwaki, Thành phố Koriyama, Thị trấn Namie, Thành phố Fukushima và Thành phố Motomiya (xây dựng theo kế hoạch), tất cả đều nhận nguồn cung cấp hydro từ FH2R. Các FCEV được giới thiệu trong cuộc trình diễn này sẽ được tiếp nhiên liệu tại các trạm hydro này ( bài viết liên quan: Thế vận hội và Thế vận hội dành cho người khuyết tật ở Tokyo được chiếu sáng bởi "Hyđrô năng lượng mặt trời" từ Fukushima ).

     Xe van thương mại FCEV có dung tích bình hydro nhiều hơn 20% so với FCEV "MIRAI" thương mại hiện có và có thể chở đầy khoảng 6,6 kg. Quãng đường di chuyển liên tục trong một lần sạc là khoảng 350 km. Chức năng cung cấp điện bên ngoài là 9 kW đối với nguồn DC (dòng điện một chiều) theo tiêu chuẩn CHAdeMO và 3 kW đối với nguồn điện AC (dòng điện xoay chiều) từ các ổ cắm (6 vị trí trong xe).

     Cùng ngày, Chi nhánh Iwaki của Fukushima Midori Anzen đã ký thỏa thuận phòng chống thiên tai với Thành phố Iwaki, Fukushima Midori Anzen và AirAsia. Chi nhánh Iwaki khai trương vào tháng 8 năm 2022 với tư cách là văn phòng trao đổi cộng đồng và học tập thực hành về an toàn và môi trường. Thông qua thỏa thuận phòng ngừa thảm họa, chúng tôi sẽ cung cấp cho Thành phố Iwaki các chức năng như một nhà kho phòng chống thảm họa và cơ sở phòng chống thảm họa trong trường hợp xảy ra thảm họa.

    Zalo
    Hotline