WELTEC BIOPOWER thực hiện dự án khí sinh học thứ tư tại Nhật Bản

WELTEC BIOPOWER thực hiện dự án khí sinh học thứ tư tại Nhật Bản

    WELTEC BIOPOWER thực hiện dự án khí sinh học thứ tư tại Nhật Bản

    news item image
    Một nhà máy khí sinh học WELTEC BIOPOWER (Weltec) ở tỉnh Saitama của Nhật Bản hiện đã đi vào hoạt động.

    Cơ sở được trang bị một nhà máy đồng phát điện 450 kW, là dự án thứ tư do nhà sản xuất Đức triển khai tại Nhật Bản. Nhà máy sử dụng thức ăn thừa hữu cơ từ vùng lân cận - cách Tokyo 40 km về phía bắc. Khi hỗn hợp nguyên liệu thô của nhà máy thay đổi, Weltec đảm bảo sản lượng khí sinh học ổn định với dịch vụ sinh học độc đáo của mình.

    Năng lượng tái tạo ở Nhật Bản ngày nay chiếm 1/5 sản lượng điện được tạo ra ở nước này. Weltec nhấn mạnh rằng thức ăn thừa (chất thải) là chất nền được ưa chuộng ở Nhật Bản.

    Nhà máy khí sinh học ở Saitama tiêu hóa khoảng 12.000 tấn chất thải hữu cơ mỗi ngày. Hỗn hợp chất nền bao gồm chất thải hữu cơ và phân bò từ một trang trại gần đó thuộc về người điều hành. Phần lớn các chất hữu cơ ở dạng lỏng được bơm vào bể phân hủy trong khi nguyên liệu thô được vận chuyển bằng máy nạp định lượng có dung tích 27 m3.

    Để đảm bảo bể phân hủy hoạt động hiệu quả, Weltec đã thiết lập một bể phân hủy bằng thép không gỉ với dung tích 2.823 m3. Bể chứa chất nền thượng lưu, được làm bằng thép không gỉ, có dung tích 336 m3. Bể chứa nước phân hủy 525 m3 cũng được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao.

    Dịch phân hủy được tách ra và pha rắn được làm khô bằng công nghệ đặc biệt để giảm thêm thể tích. Phần lớn cặn này được sử dụng làm phân trộn và một số làm phân bón.

    “Người Nhật đánh giá cao thiết kế nhà máy tùy chỉnh và những lợi ích của phương pháp mô-đun của chúng tôi, đặc biệt là vì cấu trúc nhà máy với các mô-đun bằng thép không gỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc xem xét các rủi ro đặc biệt ở những khu vực trải qua nhiều hoạt động địa chấn,” Vladimir Bogatov, người chịu trách nhiệm cho biết để bán hàng tại Weltec.

    Ngoài việc xây dựng cơ sở này, nhà điều hành Nhật Bản đã giao cho Weltec giám sát sinh học đối với một công trình khí sinh học khác của họ, do một nhà cung cấp khác thiết lập vào năm 2017. Do năng suất của nhà máy này trên mức trung bình, các chuyên gia sinh học của Weltec đã sắp xếp hỗn hợp giá thể cũ cây được phân tích bởi một phòng thí nghiệm của Nhật Bản. Dựa trên kết quả, hỗn hợp nguyên liệu thô và thời gian lưu đã được tối ưu hóa.

    Do thành phần chất thải thay đổi liên tục, Weltec sẽ tiếp tục giám sát hai nhà máy về mặt sinh học để tối đa hóa sản lượng khí.

    Zalo
    Hotline