Vua Charles động thổ trung tâm hàng không và năng lượng Net Zero trị giá 58 triệu bảng

Vua Charles động thổ trung tâm hàng không và năng lượng Net Zero trị giá 58 triệu bảng

    Vua Charles đã đến thăm Đại học Cambridge hôm nay để động thổ Phòng thí nghiệm New Whittle, trong lần đầu tiên tham gia công khai sau lễ đăng quang.

    King-Charles-breaks-ground-on-58M-centre-for-net-zero-aviation-and-energy

    Cơ sở trị giá 58 triệu bảng Anh này đặt mục tiêu trở thành trung tâm toàn cầu hàng đầu về hàng không và năng lượng Net Zero và sứ mệnh của nó là 'giảm một nửa thời gian' để phát triển các công nghệ chính để hỗ trợ ngành hàng không bền vững. Cùng với các nhân viên và nhà nghiên cứu, Nhà vua mới lên ngôi đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo từ ngành hàng không và đại diện chính phủ cấp cao.

    Cùng với sự đột phá, các nhân vật cấp cao từ chính phủ và ngành công nghiệp đã tập trung cho một hội nghị bàn tròn quốc tế như một phần của sáng kiến do Cambridge và MIT dẫn đầu. Họ đã trình bày những hiểu biết sâu sắc dựa trên khả năng mô hình hóa hệ thống hàng không toàn cầu được phát triển thông qua Máy gia tốc tác động hàng không, một dự án do Phòng thí nghiệm Whittle và Viện Lãnh đạo Bền vững Cambridge dẫn đầu.

    Ngày nay, thường mất sáu đến tám năm để phát triển một công nghệ mới đến mức có thể được xem xét triển khai thương mại trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và năng lượng, các thử nghiệm gần đây trong Phòng thí nghiệm Whittle đã cho thấy khung thời gian này có thể được đẩy nhanh bằng cách phá vỡ các rào cản tồn tại giữa học viện và ngành công nghiệp.

    Phòng thí nghiệm New Whittle sẽ kết hợp Phòng thí nghiệm đổi mới Bennett - được thực hiện thông qua một món quà từ thiện từ Quỹ Peter Bennett - để tập hợp một khối lượng tài năng quan trọng, mang lại cho họ các kỹ năng, công cụ, văn hóa và môi trường làm việc phù hợp để giải quyết các thách thức đa ngành phức tạp. Đây cũng sẽ là nơi đặt Trung tâm Sức đẩy và Sức mạnh Quốc gia của Vương quốc Anh, được xây dựng xung quanh mô hình phản hồi nhanh tiên phong trong Công thức Một, để cắt giảm thời gian phát triển công nghệ từ nhiều năm xuống còn vài tháng.

    Các tổ chức tham gia hội nghị bàn tròn bao gồm Chính phủ Anh, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ Vương quốc Anh, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, NASA, Cam kết chung Hàng không Sạch EU, Airbus, Boeing, Rolls-Royce và Sáng kiến Thị trường Bền vững.

    Với tư cách là Hoàng tử xứ Wales, Nữ hoàng trước đó đã đến thăm Phòng thí nghiệm Whittle vào tháng 2020/2022 và tháng 2020/<>, để khuyến khích tăng tốc hàng không bền vững, cũng như tổ chức hội nghị bàn tròn ngành vào tháng <>/<> tại London với Sáng kiến Thị trường Bền vững và Diễn đàn Kinh tế Thế giới để khám phá các giải pháp khử cacbon cho du lịch hàng không.

    Giáo sư Rob Miller, Giám đốc Phòng thí nghiệm Whittle, cho biết: "Chúng ta cần thay đổi hoàn toàn bối cảnh đổi mới trong lĩnh vực hàng không và năng lượng nếu chúng ta muốn đạt mức phát thải ròng bằng 2050 vào năm <>. Phòng thí nghiệm Whittle mới đã được thiết kế như một phòng thí nghiệm đổi mới đột phá nhắm vào các giai đoạn đầu quan trọng trong vòng đời của công nghệ, nơi có cơ hội chuyển các thế mạnh khoa học thành lãnh đạo công nghệ và công nghiệp toàn cầu.

    "Phòng thí nghiệm được thiết kế để làm việc tại giao điểm của khoa học tiên tiến và các ứng dụng kỹ thuật mới nổi, cung cấp phản hồi nhanh chóng giữa hai và cắt giảm đáng kể thời gian để cung cấp các công nghệ không phát thải."

    Grant Shapps, Bộ trưởng An ninh Năng lượng của Chính phủ Anh, cho biết Vương quốc Anh đang dẫn đầu một cuộc cách mạng trong ngành hàng không, tìm kiếm các công nghệ mới để cắt giảm khí thải.

    Ông nói: "Sau khi thành lập Hội đồng Jet Zero ba năm trước bằng cách tập hợp chính phủ, ngành công nghiệp và học viện, tôi rất hoan nghênh Phòng thí nghiệm Whittle đi đầu trong nỗ lực đó ngày hôm nay. Điều này sẽ tiếp tục giúp những bộ óc tốt nhất từ các lĩnh vực năng lượng và hàng không đẩy xa hơn và nhanh hơn với những cải tiến mới nhất để giải quyết vấn đề bay thân thiện với môi trường và giá cả phải chăng. "

    Mark Harper, Bộ trưởng Giao thông của Chính phủ Anh, cho biết đã đầu tư 165 triệu bảng vào sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững, Chính phủ này quyết tâm khai thác lợi ích kinh tế của việc bay trong khi hỗ trợ công nghiệp và học viện để tạo ra bầu trời sạch hơn cho tương lai.

    Ông nói: "Bước đột phá của Phòng thí nghiệm Whittle là tin tuyệt vời cho ngành hàng không hàng đầu thế giới của Vương quốc Anh, đại diện cho một bước tiến khác hướng tới Vương quốc Anh đạt được mục tiêu Jet Zero của chúng tôi."

    Peter Bennett, cựu sinh viên Đại học Cambridge, nhà từ thiện và người sáng lập Quỹ Peter Bennett, cho biết để giải quyết những thách thức phức tạp nhất, chúng ta cần thực hiện một cách tiếp cận toàn bộ hệ thống, nơi các công nghệ tiên tiến có thể được khám phá trong bối cảnh thực tế có thể ảnh hưởng đến việc triển khai chúng. Thử nghiệm nghiêm ngặt bằng cách sử dụng các mô hình như Máy gia tốc tác động hàng không đẩy nhanh quá trình đổi mới và thực hiện.

    "Chúng ta cần những cách thức mới để làm việc cùng nhau với tốc độ, đó là lý do tại sao Phòng thí nghiệm đổi mới Bennett sẽ tập hợp các chuyên gia toàn cầu từ chính phủ, ngành công nghiệp và học viện, cho phép hợp tác triệt để. Tôi tin rằng bằng cách sử dụng sức mạnh triệu tập của Cambridge, điều này có thể tạo ra sự khác biệt thực sự, nhanh chóng."

    Grazia Vittadini, Giám đốc Công nghệ của Rolls-Royce, cho biết Phòng thí nghiệm Whittle và Rolls-Royce đã làm việc cùng nhau trong 50 năm.

    "Trong thời gian này, quan hệ đối tác đã đưa hàng trăm công nghệ vào các sản phẩm của Rolls-Royce. Quan hệ đối tác công nghệ sâu như thế này là rất quan trọng nếu Vương quốc Anh muốn duy trì vai trò là một siêu cường khoa học và tạo ra việc làm có giá trị cao ở Anh. Phòng thí nghiệm New Whittle mang đến một cơ hội thú vị để nâng cao tham vọng này bằng cách tập hợp các ứng dụng khoa học và kỹ thuật tiên tiến trong một tòa nhà với mục đích đáp ứng thách thức của chuyến bay Net Zero vào năm 2050", ông nói.

    Jim Hileman, Phó Chủ tịch kiêm Kỹ sư trưởng, Tính bền vững và Di động trong tương lai tại Boeing cho biết quan hệ đối tác của họ với Đại học Cambridge là trọng tâm trong nỗ lực làm cho hàng không trung hòa carbon.

    Ông nói, "Cùng với việc giúp chúng tôi tìm ra các giải pháp công nghệ, nó đang tập hợp các công ty và ngành học thuật khác nhau từ khắp các ngành để thúc đẩy sự thay đổi ở cấp độ hệ thống. Chúng tôi rất vui mừng bởi cách mà Phòng thí nghiệm New Whittle được thiết kế để phá vỡ các silo, tập hợp một loạt các ngành để giải quyết các vấn đề hàng không net zero thách thức nhất.

    Eisaku Ito, Giám đốc Công nghệ tại Mitsubishi Heavy Industries, cho biết mục tiêu của họ là đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2040, thông qua sáng kiến Mission Net Zero.

    "Nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi chỉ có thể đạt được điều này thông qua việc đẩy nhanh tốc độ đổi mới và mở rộng quy mô phát triển các công nghệ net zero. Chúng tôi đã được hưởng lợi từ quan hệ đối tác nghiên cứu chiến lược với Phòng thí nghiệm Whittle từ những năm 1980, vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi thấy công việc bắt đầu tại cơ sở mới này sẽ trở thành một trung tâm toàn cầu quan trọng cho sự hợp tác và đổi mới đột phá.

    "Chúng tôi mong muốn tiếp tục mối quan hệ của chúng tôi với Phòng thí nghiệm Whittle trong những thập kỷ tới và chúng tôi muốn các kỹ sư của chúng tôi nghĩ về Phòng thí nghiệm mới như ngôi nhà châu Âu của họ - một môi trường độc đáo, nơi họ có thể tham gia vào một nền văn hóa tập hợp các ý tưởng, chuyên môn, phần mềm, công cụ và cơ sở thử nghiệm toàn cầu tốt nhất có thể giúp giải quyết thách thức của biến đổi khí hậu. ", ông nói.

    Zalo
    Hotline