Vụ IPO trị giá 10,7 tỷ đô la của LG Energy Solution và tác động có thể xảy ra của nó

Vụ IPO trị giá 10,7 tỷ đô la của LG Energy Solution và tác động có thể xảy ra của nó

    Vụ IPO trị giá 10,7 tỷ đô la của LG Energy Solution và tác động có thể xảy ra của nó
    Điểm nổi bật:
    Vụ IPO trị giá 10,8 tỷ USD của LG Energy Solutions cho thấy rõ ràng rằng thị trường pin sẽ là thị trường dành cho những người chơi lớn.
    Đối với các quốc gia đang tìm cách thiết lập sản xuất trong nước, chính phủ sẽ cần phải tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp.
    Việc hoàn tất thành công đợt IPO trị giá 10,8 tỷ USD của LG Energy Solutions tại Hàn Quốc định giá nhà sản xuất pin khoảng 59 tỷ USD khiến nó trở thành công ty niêm yết lớn thứ ba trên chỉ số Kospi của Hàn Quốc, sau gã khổng lồ điện tử Samsung và Hynix.


    Sự thành công của IPO, mặc dù công khai không tốt từ việc thu hồi 73.000 Bolt EV’s từ GM cho thấy các nhà đầu tư lớn hơn mong đợi thị trường sẽ lớn đến mức nào. Trên thực tế, thú vị là, IPO duy nhất khác lớn hơn IPO LG Energy là IPO của công ty khởi nghiệp xe tải điện Rivian Automotive, đã hoàn thành niêm yết 13,7 tỷ USD tại Mỹ vào tháng 11. tương lai của ngành kinh doanh pin sẽ đến với các công ty nhỏ hơn. Trong một thập kỷ mà thanh khoản dễ dàng và sự gián đoạn mã hóa đã biến điều quan trọng là châm ngôn tốt hơn để trở nên lớn hơn giữa các công ty, LG Energy được thiết lập để thách thức CATL không đối thủ mạnh hơn, ngay cả khi những người chơi đằng sau nó sẽ phải vật lộn để theo kịp.

    LG, với các nhà máy sản xuất Hàn Quốc, Trung Quốc, Ba Lan và Hoa Kỳ đã và đang tập trung đặc biệt vào thị trường Hoa Kỳ, khi các nhà sản xuất ô tô ở đó chuyển sang EV nhanh hơn dự đoán.

    Giống như những nơi khác trong lĩnh vực linh kiện ô tô, các nhà sản xuất pin đã tham gia vào liên doanh với các chuyên gia ô tô trên toàn thế giới để thiết lập các nhà máy, với công ty sản xuất pin thường sở hữu phần lớn cổ phần.

    Châu Á hiện đang thống trị danh sách 3 hoặc 5 hoặc thậm chí 10 nhà sản xuất pin hàng đầu trên toàn thế giới, với 3 hãng hàng đầu là CATL (32%), LG Energy (21,5%) và Panasonic (14,7%), chiếm gần 70% thị trường. Thế giới là không. Nhà sản xuất EV 1, Tesla, đã từng cung cấp nguồn pin độc quyền từ Panasonic (và hóa học NCA) cho đến khi ra mắt tại Trung Quốc, khi họ cũng dựa vào LG Energy (hóa học NCM 811) và CATL (hóa học LFP). Điều thú vị là CATL cũng có thể được ưu tiên dẫn đầu ở đây, vì pin dựa trên hóa học LFP của nó mang lại lời hứa về hiệu suất chi phí thấp hơn.

    Mặc dù điều đó rõ ràng khiến cuộc chiến trở nên khó khăn hơn đối với các đối thủ 'nhỏ hơn' như BYD (Trung Quốc), Samsung SDI (Hàn Quốc) và SK Innovation 9S Hàn Quốc), rõ ràng là các công ty này cũng sẽ được tiếp cận với nguồn vốn và hỗ trợ trong nước trên quy mô chưa từng có. . Ở Mỹ và châu Âu lo ngại về thị trường do các nhà sản xuất pin Trung Quốc thống trị đồng nghĩa với việc các công ty Hàn Quốc và Nhật Bản đặt nhà máy ở đó.

    Các công ty khởi nghiệp cây nhà lá vườn của Mỹ như Quantumscape đang đặt cược lớn vào pin trạng thái rắn (pin không sử dụng chất điện phân lỏng) để giảm chi phí cũng như giảm sự phụ thuộc vào kim loại hiếm như Lithium. Với mức định giá nằm trong khoảng cách với LG Energy Solutions, thành công của Quantumscape và các dịch vụ ở trạng thái rắn của nó dường như là lựa chọn tốt nhất để làm cho thị trường pin dài hạn rộng mở hơn và duy trì quỹ đạo giảm chi phí. Pin ion natri là một khả năng khác, nơi mà chúng tôi đã thấy Reliance của Ấn Độ mua lại Faradion có trụ sở tại Vương quốc Anh vào tháng trước

    Zalo
    Hotline