Vòng 5 Giải năng lượng mặt trời do Mỹ sản xuất

Vòng 5 Giải năng lượng mặt trời do Mỹ sản xuất

    Vòng 5 Giải năng lượng mặt trời do Mỹ sản xuất
    Văn phòng Công nghệ Năng lượng Mặt trời

    American Made Solar Prize graphic.

    Giải thưởng Năng lượng mặt trời do Mỹ sản xuất là một cuộc thi trị giá hàng triệu đô la được thiết kế để hỗ trợ sản xuất năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ và giải quyết các thách thức đối với việc triển khai năng lượng mặt trời nhanh chóng, công bằng bằng cách khuyến khích phát triển phần cứng và phần mềm. Đối thủ cạnh tranh có thể là sinh viên kinh doanh, giáo sư, chủ doanh nghiệp nhỏ, nhân viên công ty, nhà nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm quốc gia hoặc bất kỳ ai khác có trụ sở tại Hoa Kỳ với giải pháp công nghệ năng lượng mặt trời có khả năng tiếp thị. Thách thức này đòi hỏi các đối thủ cạnh tranh phải nhanh chóng đạt được tiến bộ, hình thành quan hệ đối tác khu vực tư nhân và thu hút khách hàng để đưa ý tưởng của họ vào cuộc sống.

    Vào ngày 10 tháng 6 năm 2021, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã khởi động Vòng 5 của Giải thưởng Năng lượng Mặt trời do Mỹ sản xuất, mới bao gồm hai phần: một phần cứng và một phần mềm. Như trong các vòng trước của cuộc thi, đường đua phần cứng đòi hỏi những cải tiến phần cứng có thể được sản xuất tại Hoa Kỳ. Theo dõi phần mềm mới đòi hỏi các cải tiến phần mềm sẽ giúp giải quyết các chi phí phi phần cứng của năng lượng mặt trời, như mua lại khách hàng, tài trợ và tích hợp lưới điện.

    Phần mềm theo dõi bao gồm Cuộc thi Công lý, Bình đẳng, Đa dạng và Hòa nhập (JEDI) tùy chọn diễn ra song song với mọi giai đoạn của cuộc thi. Các đối thủ cạnh tranh có ba cơ hội tranh giải thưởng tiền mặt bổ sung — lên đến $ 190,000 — nếu các giải pháp phần mềm của họ cho phép các cộng đồng chưa được phục vụ vượt qua các rào cản năng lượng mặt trời hệ thống và chia sẻ lợi ích xã hội của việc triển khai năng lượng mặt trời.

    Trong giai đoạn đầu tiên của Giải thưởng năng lượng mặt trời, các cá nhân và nhóm khởi nghiệp đưa ra một ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết nhu cầu quan trọng trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời và xác định nhu cầu thị trường cho nó. Những người được chọn để chuyển sang giai đoạn thứ hai thiết kế một bằng chứng về khái niệm phần cứng hoặc một sản phẩm phần mềm khả thi tối thiểu. Trong giai đoạn thứ ba và giai đoạn cuối cùng, các cá nhân và nhóm được chọn sẽ phát triển các nguyên mẫu phần cứng giai đoạn đầu để thử nghiệm trong ngành hoặc các sản phẩm phần mềm đã được khách hàng xác nhận.

    Mốc thời gian
    Vào ngày 7 tháng 12 năm 2021, 40 đội (20 đội mỗi phần cho phần cứng và phần mềm) đại diện cho 16 tiểu bang đã được chọn để tiến tới giai đoạn tiếp theo của cuộc thi và nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 50.000 đô la cho các đội theo dõi phần cứng và 30.000 đô la cho các đội theo dõi phần mềm. Những người lọt vào bán kết của phần mềm theo dõi cũng giành chiến thắng trong Cuộc thi JEDI ở giai đoạn này, mỗi người nhận được thêm 12.500 đô la.

    Vào ngày 22 tháng 4 năm 2022, 20 đội lọt vào vòng chung kết (mỗi đội 10 cho phần cứng và phần mềm) đại diện cho tám tiểu bang đã được công bố tại một sự kiện trực tiếp, ảo và tiến đến giai đoạn cuối cùng của cuộc thi. Các đội theo dõi phần cứng đã nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 100.000 đô la và 75.000 đô la hỗ trợ kỹ thuật. Những người lọt vào vòng chung kết theo dõi phần mềm đã nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 60.000 đô la. Ba người lọt vào vòng bán kết của phần mềm cũng giành chiến thắng trong Cuộc thi JEDI và nhận được thêm $ 33,333.

    Người chiến thắng
    Vào ngày 20 tháng 9 năm 2022, DOE đã công bố năm người chiến thắng tại hội nghị RE +. DOE trao cho hai đội theo dõi phần cứng 500.000 đô la mỗi đội, hai đội theo dõi phần mềm 200.000 đô la mỗi đội và người chiến thắng Giải thưởng Công lý, Công bằng, Đa dạng và Hòa nhập 100.000 đô la:

    Theo dõi phần cứng
    TECSI Solar Inc.: Solvari SR, Bảng điều khiển năng lượng mặt trời dân dụng tất cả trong một (El Sobrante, CA) - Nhóm này đang phát triển mô-đun năng lượng mặt trời dân dụng giúp đơn giản hóa quy trình đặt hàng và lắp đặt bằng cách kết hợp giá đỡ, nhấp nháy, phần cứng và nguồn điện tử vào một sản phẩm duy nhất. Mô-đun năng lượng mặt trời tất cả trong một của TECSI loại bỏ khung nhôm, giảm phát thải khí nhà kính khi lắp đặt.
    Origami Solar: Khung thép hình cuộn cho mô-đun quang điện (PV) (Bend, OR) - Nhóm này đang phát triển khung mô-đun PV bằng thép sử dụng thép được sản xuất và định hình tại Hoa Kỳ. So với các khung hiện tại được làm từ nhôm nhập khẩu, những khung này làm giảm lượng khí thải carbon liên quan đến việc chế tạo khung và giảm chi phí hệ thống PV, đồng thời hỗ trợ chuỗi cung ứng có trụ sở tại Hoa Kỳ.
    Theo dõi phần mềm
    SolarGrade: Chăm sóc tài sản nâng cao (Carlsbad, CA) - Nhóm này đang xây dựng một nền tảng quản lý để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra, vận hành và bảo trì hệ thống PV tận dụng đầu vào của kỹ thuật viên hiện trường và phân tích dữ liệu.
    illu: Illuminate Field Work for Distributed Solar (Sunnyvale, CA) - Nhóm này đang xây dựng một công cụ di động và máy tính để bàn để quản lý quy trình hoạt động và bảo trì sẽ hỗ trợ các kỹ thuật viên hiện trường và đơn giản hóa việc bảo trì năng lượng mặt trời phân tán.
    Công nghệ giữa ngày: Giảm thiểu carbon tự nguyện thông qua Rooftop Solar (San Francisco, CA) - Người chiến thắng Giải thưởng Công bằng, Công bằng, Đa dạng và Hòa nhập, nhóm này đang xây dựng một nền tảng để kết nối những người tiêu dùng mua bù carbon tự nguyện với các dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà có tác động cao trong các cộng đồng chưa được phục vụ.

    Solar Prize Round 5 winners receive their awards on the stage at the RE+ conference.
    Những người chiến thắng của Giải thưởng Mặt trời Vòng 5 nhận giải thưởng của họ trên sân khấu tại hội nghị RE +.

    Zalo
    Hotline