Việc làm của Campuchia được tạo ra bởi thương mại công bằng qua trung gian "tre"

Việc làm của Campuchia được tạo ra bởi thương mại công bằng qua trung gian "tre"

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Việc làm của Campuchia được tạo ra bởi thương mại công bằng qua trung gian "tre"

    Ngày càng có nhiều phong trào nhằm làm trung gian cho các doanh nghiệp của các nước đang phát triển và các công ty Nhật Bản và giải quyết các vấn đề xã hội địa phương. Vào tháng 1, Social Match (Sumida, Tokyo), một công ty khởi nghiệp làm trung gian cho các doanh nghiệp liên quan đến các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs), đã khép lại một buổi nói chuyện kinh doanh giữa các doanh nhân Nhật Bản và các công ty Campuchia. Các sản phẩm tre do các thợ thủ công địa phương làm ra được bán ở Nhật Bản và họ đang cố gắng tạo ra một chu kỳ hỗ trợ giáo dục và tạo việc làm bằng một phần lợi nhuận của họ.
    Nội thất của cơ sở nghỉ dưỡng xây dựng bằng tre "Hanchei Bamboo Resort" do Bandung Tone thành lập để tạo việc làm cho các thợ thủ công tre tại địa phương.
    Nghệ nhân tre Campuchia "Hanatemizu"

    Các cơ sở nghỉ dưỡng của Bangpu Resort tạo nên các biệt thự và nhà hàng bằng tre, và có nhiều thợ thủ công tre giàu kinh nghiệm. Ông Suzuki sẽ mua các sản phẩm bằng tre do các thợ thủ công của công ty làm ra và có kế hoạch bán chúng cho các tập đoàn ở Nhật Bản vào tháng Hai. Người ta nói rằng nó đang trong quá trình chế tạo "Hanachozu" được sử dụng trong các đền thờ cho khách hàng ở tỉnh Yamanashi.
    Theo yêu cầu của một khách hàng ở Yamanashi, chúng tôi đang phát triển một mẫu Hanatemizu nổi ở Chozuya của một ngôi đền.
    "Tôi muốn kinh doanh thương mại công bằng (sẽ giúp giải quyết các vấn đề xã hội ở các nước đang phát triển)." Ngay sau khi quyết định khởi nghiệp, ông Suzuki đã tham khảo ý kiến ​​của một mối quan hệ xã hội do doanh nghiệp làm trung gian và được giới thiệu đến Bangpu Resort.
    Một mẫu giỏ tre do một nghệ nhân tre Campuchia làm theo yêu cầu của ông Suzuki.
    Bandung Tone, người Campuchia, người thành lập Bamboo Resort, cũng tham gia hỗ trợ giáo dục. Mio Harahata, chủ tịch của Social Match, cho biết: “Ông Bandung đang làm việc để giải quyết các vấn đề xã hội, và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ dẫn đến hiện thực hóa những gì ông Suzuki muốn làm.
    "Cơ quan của cha mẹ gần nhà"

    Social Match được thành lập vào năm 2019. Nó làm trung gian giữa các nhà quản lý Đông Nam Á và các công ty Nhật Bản và hỗ trợ việc thành lập các doanh nghiệp liên quan đến SDGs. Chủ tịch Harahata, người từng sống ở Campuchia, có mạng lưới quan hệ chặt chẽ với hơn 100 chủ doanh nghiệp ở sáu quốc gia mà ông đã xây dựng trong nhiều năm.

    Cho đến nay, chúng tôi đã hòa giải 70 trường hợp dẫn đến tạo việc làm, đào tạo nghề liên quan đến CNTT và phát triển cơ sở hạ tầng phát điện. Thương mại công bằng là một trong những trụ cột chính của SDGs. Đó là một giao dịch trong đó người sản xuất ở các nước đang phát triển và người tiêu dùng ở các nước phát triển bình đẳng với nhau. Thông qua hoạt động kinh doanh này, chúng tôi hướng tới việc cải thiện đời sống của những người sản xuất.
    Bandung Tone đang cố gắng giải quyết các vấn đề về giáo dục và việc làm trong các doanh nghiệp nghỉ dưỡng, v.v. dựa trên kinh nghiệm của mình khi còn là một nhà sư.
    Bandung, Campuchia, do Social Match làm trung gian, từng là một nhà sư. Tôi đã thấy vấn đề là trẻ em lớn lên mà không được học hành đầy đủ và không thể giữ được việc làm. Ông nói: “Cha mẹ đi làm việc ở các khu vực thành thị là cộng hưởng với con cái của họ. Chúng tôi cần tạo ra công việc kiếm sống gần nhà của chúng tôi.
    39,7% "hoạt động trong SDG"

    Ông Bandung đã thành lập một tổ chức phi chính phủ phụ trách hỗ trợ giáo dục vào những năm 2000. Năm 2016, anh thành lập Bangpu Resort để tạo việc làm. Chúng tôi kỳ vọng rằng hoạt động kinh doanh bán hàng tại Nhật Bản sẽ là cơ hội để tiếp cận thị trường quốc tế. Nếu chúng ta có thể đạt được chỗ đứng trong kinh doanh ở nước ngoài, thì khuôn khổ dẫn đến giải pháp cho vấn đề việc làm sẽ mở rộng.
    Bandung Tone cũng đang làm việc về các vấn đề giáo dục thông qua các tổ chức phi chính phủ
    Các câu hỏi về các đối sánh xã hội làm trung gian cho các doanh nghiệp như vậy ngày càng tăng từ các công ty lớn trong nước xem xét các doanh nghiệp liên quan đến SDGs. Ngành công nghiệp đang mở rộng từ bán lẻ sang CNTT và năng lượng tái tạo.

    Đằng sau điều này là sự quan tâm ngày càng tăng đối với SDG của các công ty Nhật Bản. Theo một cuộc khảo sát do Teikoku Databank thực hiện trên khoảng 11.000 công ty vào năm 2009, 39,7% công ty trả lời rằng họ "hoạt động trong các SDG." Nó tăng 15,3 điểm so với cuộc khảo sát trước đó trong 20 năm. Đặc biệt khi nói đến "các công ty lớn", 55,1% trả lời rằng họ "tích cực trong các SDG."
    Hiểu được gánh nặng chi phí Đối với tailwind

    Vấn đề với các doanh nghiệp liên quan đến SDGs như thương mại công bằng là có nhiều rào cản về khả năng sinh lời. Bamboo Suzuki có kế hoạch bán quầy hàng Hanatemizu đang được phát triển với giá 30.000 yên, nhưng chi phí vận chuyển chiếm khoảng một nửa trong số này. Hơn nữa, 10% doanh thu được sử dụng để tạo việc làm cho các thợ thủ công tre Campuchia.
    Những người thợ thủ công tre, những người chải tay trong kiến ​​trúc nghỉ dưỡng bằng tre cũng xử lý các sản phẩm nội thất như kệ.
    Kể cả việc trả phí môi giới cho các trận đấu xã hội, phải nâng giá bán lên thì mới có lãi nhất định. Tuy nhiên, khi sự hiểu biết về các SDG ngày càng lan rộng, thì số lượng người tiêu dùng muốn đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề xã hội ngày càng tăng lên.

    Những thách thức xã hội và các nhu cầu cũng như hạt giống kinh doanh có thể dẫn đến các giải pháp của họ nằm rải rác trên khắp thế giới. Hoạt động kinh doanh trung gian kết nối chúng và tạo ra một chu kỳ mới dường như có tiềm năng trở thành một trong những cơ chế giúp thế giới hạnh phúc hơn hiện tại.

    Zalo
    Hotline