Veer phát triển tàu container chạy bằng năng lượng gió và hydro dài 100 mét

Veer phát triển tàu container chạy bằng năng lượng gió và hydro dài 100 mét

    Veer phát triển tàu container chạy bằng năng lượng gió và hydro dài 100 mét

    veer-to-develop-100-metre-wind-and-hydrogen-powered-container-ships

    Veer đã chọn Fosen Shipyard để giúp phát triển, xây dựng, bán và mua hai đơn vị tàu container chạy bằng năng lượng gió và hydro dài 100 mét.

    Theo Thư bày tỏ ý định (LOI), hai công ty dự kiến ​​sẽ triển khai tàu container sạch "đầu tiên" vượt đại dương. Veer cũng đã hợp tác với Bernhard Schutle Ship Management và hợp tác với công ty môi giới tàu FutureShips, và đang thảo luận với nhiều bên thuê tàu để cho phép cung cấp dịch vụ tàu sạch vào năm 2027.

    Tàu container sẽ bao gồm pin nhiên liệu hydro và cánh buồm DynaRig. H2 View hiểu rằng thiết kế Thiết kế số 1 của Veer được IMO định nghĩa là "hoàn toàn không phát thải" và đã nhận được sự chấp thuận hoàn toàn về nguyên tắc từ Cục Vận tải biển Hoa Kỳ và được Cơ quan An toàn Hàng hải Châu Âu lựa chọn để nghiên cứu.

    Với chi phí khoảng 41 triệu euro (44 triệu đô la), hệ thống đẩy chính của mỗi tàu có thể di chuyển với tốc độ 18 hải lý, lên đến 10.400 dặm, sử dụng cánh buồm DynaRig. Hệ thống đẩy phụ của tàu, chạy bằng pin nhiên liệu hydro, sẽ có tốc độ 11 hải lý và phạm vi hoạt động 1.200 dặm.

    Veer đã đảm bảo được thư cam kết trị giá 50 triệu euro (54 triệu đô la) từ Prow Capital, Amsterdam, để tài trợ cho việc thiết kế và xây dựng các tàu này. Công ty cũng đang huy động vốn thông qua vòng đầu tư Series A.

    "Sử dụng các nguồn năng lượng không phát thải carbon là tương lai của ngành vận tải biển", Scott McClure, Kiến trúc sư Hải quân chính cho thiết kế tàu đầu tiên của Veer, tuyên bố.

    "Veer hướng đến mục tiêu đưa các tàu không phát thải carbon vào ngành vận tải biển thương mại theo cách kinh doanh khả thi. Áp dụng các phương tiện đẩy và nhiên liệu thay thế kết hợp với thiết kế tàu được tối ưu hóa cho dịch vụ dự định là những gì đã truyền cảm hứng cho tôi hợp tác với Veer để cùng nhau đạt được mục tiêu này".

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline