Vận hành pin lưu trữ lưới bằng AI và tối ưu hóa giao dịch với nhiều thị trường

Vận hành pin lưu trữ lưới bằng AI và tối ưu hóa giao dịch với nhiều thị trường

    ExaWizards (Minato-ku, Tokyo) đã thông báo vào ngày 18 tháng 9 rằng họ đã cung cấp mô hình AI (trí tuệ nhân tạo) cho E-Flow (Thành phố Osaka), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Công ty Điện lực Kansai và đã bắt đầu hoạt động toàn diện. Mô hình AI được sử dụng để tính toán các điều kiện mua bán điện năng tối ưu từ pin tích điện lưới và hệ thống của E-Flow đã bắt đầu hoạt động ở nhiều thị trường điện.

    (Nguồn: Nikkei BP)

    Pin lưu trữ lưới thành phố Kimitsu do E-Flow vận hành
    (Nguồn: Nikkei BP)

    E-Flow bắt đầu vận hành thiết bị tài nguyên năng lượng phân tán (DER) vào tháng 7 năm 2023, tận dụng thành tích và bí quyết được trau dồi thông qua hoạt động kinh doanh VPP (nhà máy điện ảo) của Kansai Electric Power Power. Dựa trên nền tảng dịch vụ “K-VIPs+”, chúng tôi sẽ quản lý tập trung pin lưu điện lưới, thiết bị thuộc sở hữu của khách hàng bên cầu, thiết bị phát năng lượng tái tạo, v.v. (Nhiều biện pháp an toàn dựa trên ý tưởng “không gây cháy” ).

    Lần này, số điều kiện cần xem xét tăng lên đáng kể do có nhiều thị trường điện để kinh doanh nên việc lập kế hoạch đấu thầu bằng AI là cần thiết. Hai công ty đã cùng nhau thiết kế một thuật toán cho phép AI hiểu các quy tắc và xu hướng của thị trường điện phức tạp và đưa ra quyết định tối ưu, đồng thời triển khai thuật toán đó trong K-VIP+. Xây dựng kế hoạch sạc/xả tối ưu dựa trên kế hoạch đấu thầu hàng ngày và kết quả đấu thầu thành công ở từng thị trường.

    Chúng tôi thực hiện các giao dịch thị trường tối ưu dựa trên xu hướng thị trường hàng ngày trên thị trường điện bán buôn và thị trường điều chỉnh cung cầu. Chúng tôi mong muốn tối đa hóa lợi nhuận từ pin lưu trữ trên lưới thông qua việc tham gia đa mục đích vào nhiều thị trường. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tham gia thị trường công suất từ ​​năm cung cầu thực tế và vận hành ắc quy tích điện trên 3 thị trường mua bán điện.

    ExaWizards đã tiến hành nghiên cứu và phát triển chung với Công ty Điện lực Kansai từ năm 2021 về việc sử dụng AI trong vận hành các nguồn năng lượng phân tán. Chúng tôi xác định rằng mô hình AI đã phát triển có thể được sử dụng trong các hoạt động thực tế và bắt đầu triển khai nó trong lĩnh vực pin lưu trữ lưới điện. E-Flow đặt mục tiêu tăng công suất vận hành của pin lưu trữ lưới lên 1GW vào năm 2030 thông qua hoạt động tối ưu với K-VIP+.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline