Vale và Green Energy Park hợp tác phát triển chuỗi cung ứng hydro xanh tại Brazil cho trung tâm tương lai

Vale và Green Energy Park hợp tác phát triển chuỗi cung ứng hydro xanh tại Brazil cho trung tâm tương lai

    Vale và Green Energy Park hợp tác phát triển chuỗi cung ứng hydro xanh tại Brazil cho trung tâm tương lai

    chuỗi cung ứng hydro

    BRUSSELS–(BUSINESS WIRE)–Vale và Green Energy Park (GEP), một công ty hydro tích hợp của châu Âu, đã hợp tác để cung cấp các giải pháp khử cacbon cho ngành thép toàn cầu. Thông qua quan hệ đối tác này, các công ty sẽ tiến hành các nghiên cứu khả thi để phát triển một cơ sở sản xuất hydro xanh nhằm cung cấp cho Mega Hub trong tương lai tại Brazil, một khu phức hợp công nghiệp nhằm sản xuất các sản phẩm thép carbon thấp. Sáng kiến ​​chung này có thể cung cấp một nền tảng mở cho các quan hệ đối tác quốc tế trong đó các công ty thép toàn cầu có thể tìm nguồn cung ứng và sản xuất sắt đóng bánh nóng (HBI) tại Brazil và thúc đẩy ngành công nghiệp thép carbon thấp đang nổi lên.

    Vale đã tích cực tìm kiếm các đối tác để hỗ trợ xây dựng các Mega Hub tại Brazil, phù hợp với mục tiêu chiến lược của mình là thúc đẩy ngành công nghiệp ít carbon của đất nước. Tại các trung tâm công nghiệp này, Vale dự kiến ​​sẽ sản xuất quặng sắt kết tụ (viên hoặc bánh), đóng vai trò là đầu vào để sản xuất HBI (một loại thép tiền chế phát thải carbon thấp) với hydro tái tạo làm chất khử. Thỏa thuận với GEP là một bước quan trọng khác theo hướng này.

    Ludmila Nascimento,  Giám đốc Năng lượng và Giảm phát thải cacbon tại Val . , cho biết:

    Đây là mối quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi cho Brazil và Châu Âu,

    “Chúng tôi đang tận dụng lợi thế cạnh tranh của Brazil, chẳng hạn như quặng sắt chất lượng cao và năng lượng tái tạo dồi dào, để có khả năng phát triển nguồn cung cấp hydro xanh, điều này sẽ cho phép cung cấp HBI “xanh” với giá trị gia tăng cao cho các nhà sản xuất thép châu Âu. Trong khi đó, chúng tôi đang thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa mới của Brazil, dựa trên nền kinh tế carbon thấp và đóng góp vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”.

    Bart Biebuyck,  CEO của GEP, bình luận,

    Quan hệ đối tác với Vale là một cột mốc quan trọng trên hành trình hướng đến mục tiêu Net Zero của chúng tôi. Chúng tôi tự hào được hợp tác với nhà sản xuất viên nén trực tiếp lớn nhất thế giới để giúp khử cacbon trong ngành thép.

    “Sự hợp tác giữa các công ty của chúng tôi nhằm mục đích đưa công nghệ hydro xanh hàng đầu của chúng tôi vào cốt lõi của các lĩnh vực khó có thể cắt giảm, cung cấp một nền tảng có tính cạnh tranh cao cho sản xuất thép xanh ở Châu Âu và trên toàn thế giới,”

    Chúng tôi mong muốn cùng nhau thúc đẩy ngành công nghiệp hydro xanh ở Brazil.

    Ngành công nghiệp sắt thép chiếm khoảng 8% tổng lượng khí thải carbon của thế giới, chủ yếu là do sử dụng than trong lò cao. Lượng khí thải carbon cao của ngành công nghiệp thép là một thách thức lớn đối với các nỗ lực toàn cầu nhằm giảm lượng khí thải nhà kính và đạt được nền kinh tế trung hòa carbon vào năm 2050.

    Cứ mỗi tấn thép được sản xuất trong lò cao, khoảng 2,0 tấn CO2 tương  đương được thải ra khí quyển. Ngược lại, trong lộ trình khử trực tiếp, HBI được sản xuất với hydro xanh làm chất khử khi cung cấp cho Lò hồ quang điện (EAF), giảm lượng khí thải carbon xuống còn khoảng 0,4 tấn CO2 tương  đương trên mỗi tấn thép được sản xuất, tính đến tất cả lượng khí thải dọc theo chuỗi giá trị. Do đó, quy trình này dẫn đến giảm 80% lượng khí thải, cho phép sản xuất "thép xanh".

    Vale và GEP, được hỗ trợ bởi chương trình Global Gateway của Châu Âu, cũng sẽ hợp tác trong nhiều khía cạnh khác nhau của chuỗi giá trị hydro, chẳng hạn như triển khai máy điện phân, thiết kế nhà máy công nghiệp sản xuất hydro xanh và các sản phẩm phái sinh của nó, cũng như các ứng dụng khử cacbon công nghiệp khác của hydro tái tạo.

    Để giảm chi phí, Green Energy Park sẽ triển khai các công nghệ điện phân tiên tiến trên một nền tảng sản xuất tiêu chuẩn. Nhà máy sản xuất hydro tích hợp của Green Energy Park có một số thiết kế kỹ thuật quy trình tiên tiến nhất, bao gồm các cơ sở lưu trữ và xử lý hydro và các dẫn xuất của nó. Do đó, GEP đóng góp chuyên môn sâu về kỹ thuật và EPC (Kỹ thuật, Mua sắm và Xây dựng) trong lĩnh vực xử lý và lưu trữ khí lạnh quy mô toàn cầu, kết hợp với cơ sở hạ tầng chuyên dụng và khả năng xây dựng công nghiệp.

    Vale và Green Energy Park hợp tác phát triển chuỗi cung ứng hydro xanh tại Brazil cho trung tâm tương lai

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline