Unigel và Thyssenkrupp Nucera ký Biên bản ghi nhớ để tăng năng lực sản xuất của nhà máy hydro xanh ở Brazil

Unigel và Thyssenkrupp Nucera ký Biên bản ghi nhớ để tăng năng lực sản xuất của nhà máy hydro xanh ở Brazil

    Unigel và Thyssenkrupp Nucera ký Biên bản ghi nhớ để tăng năng lực sản xuất của nhà máy hydro xanh ở Brazil

    thyssenkrupp nucera green hydrogen brazil

    Unigel và thyssenkrupp nucera ký Biên bản ghi nhớ để tăng năng lực sản xuất của nhà máy hydro xanh ở Brazil.

    thyssenkrupp nucera và Unigel đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để tăng công suất của nhà máy hydro xanh mà Unigel đang phát triển ở Bahia, Brazil, từ 60 MW lên 240 MW điện phân nước.

    Lễ ký kết được tổ chức tại Belo Horizonte, trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu Liên bang Đức, Tiến sĩ Robert Habeck. Đây là một bước quan trọng để cả hai công ty tiếp tục hợp tác tốt đẹp nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh thông qua phát triển nền kinh tế hydro xanh trên toàn thế giới.

    Cơ sở của Unigel sẽ là nhà máy hydro xanh quy mô công nghiệp đầu tiên ở Brazil. Nó được lên kế hoạch để được giao vào cuối năm nay. Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ có tổng công suất điện phân nước là 60 MW với các máy điện phân tiêu chuẩn thyssenkrupp nucera và công suất sản xuất ban đầu là 10.000 tấn/năm hydro xanh và 60.000 tấn/năm amoniac xanh.

    Unigel là một trong những công ty hóa chất lớn nhất ở Mỹ Latinh và là nhà sản xuất phân đạm lớn nhất ở Brazil. Nhà máy mới sẽ là động lực quan trọng cho sự phát triển của toàn khu vực.

    Roberto Noronha Santos, Giám đốc điều hành của Unigel, cho biết:

    Nhà máy hydro xanh của Unigel sẽ là nhà máy đầu tiên ở quy mô công nghiệp ở Brazil.

    “Chúng tôi tiếp tục đàm phán về quan hệ đối tác chiến lược để kích hoạt các giai đoạn mới của dự án”.

    Hydro xanh và amoniac xanh sẽ được cung cấp cho các khách hàng đang tìm cách khử cacbon trong chuỗi sản xuất của họ như ngành thép, nhà máy lọc dầu và nhà sản xuất amoniac. Amoniac xanh cũng sẽ được sử dụng trong chuỗi giá trị của Unigel, vì đây là nguyên liệu thô để sản xuất phân bón và acrylic.

    Tiến sĩ Werner Ponikwar, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của thyssenkrupp nucera AG & Co. KGaA, cho biết:

    Brazil không chỉ đặt ra các kế hoạch bảo vệ khí hậu đầy tham vọng mà còn đang thực hiện chúng.

    “Đặc biệt, điều này bao gồm việc khai thác nhất quán các cơ hội mà hydro xanh mang lại. Điều này là do Brazil là một trong những quốc gia được định sẵn đảm nhận vai trò chính trong quá trình chuyển đổi xanh bằng cách liên tục khai thác tiềm năng về năng lượng tái tạo. Với các công nghệ của chúng tôi để phát triển nền kinh tế hydro, chúng tôi đang góp phần mở đường cho quá trình chuyển đổi xanh.”

    Bộ trưởng Liên bang, Tiến sĩ Robert Habeck sẽ đến Brazil và Colombia từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 3. Mục đích của chuyến đi là tăng cường quan hệ kinh tế và hợp tác khí hậu với Brazil và Colombia. Brazil và Colombia đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ khí hậu toàn cầu.

    EEBA (Hội nghị doanh nghiệp Đức-Brazil) năm nay sẽ diễn ra tại Belo Horizonte ở bang Minas Gerais ở Brazil, nơi Bộ trưởng Liên bang, Tiến sĩ Robert Habeck sẽ có cuộc hội đàm với các đại diện từ chính trị và kinh doanh. Việc tham gia lễ ký kết nằm trong chương trình nghị sự chính thức của phái đoàn.

    Điểm nổi bật.

    Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Unigel và thyssenkrupp nucera trong khuôn khổ chuyến thăm Brazil của Bộ trưởng Liên bang Tiến sĩ Robert Habeck
    Tăng cường hợp tác Đức-Braxin về chuyển đổi xanh
    Giai đoạn thứ hai của dự án Unigel dự kiến ​​mở rộng từ 60 MW lên 240 MW

    Zalo
    Hotline