Úc triển khai nhà máy hydro tái tạo quy mô lớn đầu tiên ở Pilbara

Úc triển khai nhà máy hydro tái tạo quy mô lớn đầu tiên ở Pilbara

    Úc triển khai nhà máy hydro tái tạo quy mô lớn đầu tiên ở Pilbara
    Chính phủ Úc sẽ tài trợ cho cơ sở hydro xanh trị giá 87 triệu đô la ở Pilbara với Yuri, một phần của ENGIE.

    Khu vực Pilbara sẽ tổ chức nhà máy hydro tái tạo quy mô lớn đầu tiên của Úc sau nghiên cứu khả thi năm 2019 của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Úc (ARENA) với chi phí 995.000 đô la (1,52 triệu đô la Úc).

    Dự án trị giá 87 triệu đô la, được hỗ trợ bởi khoản tài trợ 47,5 triệu đô la từ chính phủ Úc và được giám sát bởi Yuri, một công ty con của công ty điện lực độc lập ENGIE, sẽ sản xuất 640 tấn hydro tái tạo ở Pilbara mỗi năm.

    Một máy điện phân 10MW sẽ được cung cấp bởi hệ thống điện mặt trời 18MW, được hỗ trợ bởi hệ thống pin lithium-ion 8MW, để cung cấp hydro tái tạo cho Yara Pilbara Fertilizers, một cơ sở ammoniac lỏng lân cận, ARENA cho biết.

    Công trình dự kiến ​​khởi công vào tháng 10 năm 2022 và hoàn thành vào đầu năm 2024.

    Darren Miller, Giám đốc điều hành của ARENA, tại thông báo của dự án. Ông nói thêm rằng việc xây dựng các dự án hydro đầu tiên trên quy mô lớn là một bước quan trọng trong hành trình trở thành nước xuất khẩu hydro lớn của Australia.

    “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của hydro”, Thủ tướng mới của Australia Anthony Albanese cho biết trong bài phát biểu tại Diễn đàn Năng lượng Sydney vào tháng 7 năm 2022. “Australia có tất cả các thành phần cần thiết để trở thành nhà sản xuất hydro lớn và xuất khẩu toàn cầu. Chúng tôi hiện có hơn 70 dự án hydro trong đường ống với hơn 91% sản lượng được lên kế hoạch là hydro xanh ”.

    Nền tảng của điều này là kỳ vọng rằng năng lượng tái tạo sẽ chiếm 82% Thị trường điện quốc gia vào cuối thập kỷ này, Albanese nói thêm.

    Australia cần khẩn cấp đầu tư vào sản xuất, lưu trữ và truyền tải để tránh khoảng cách về độ tin cậy trong cung cấp điện trong 10 năm tới, Cơ quan Điều hành Thị trường Năng lượng Australia cảnh báo trong một báo cáo ngày 31/8.

    Zalo
    Hotline