Tỷ lệ tăng lương phổ biến nhất là 3-6% và 60% không hài lòng với việc cộng điểm trong đánh giá toàn diện/khảo sát thành viên All-ken

Tỷ lệ tăng lương phổ biến nhất là 3-6% và 60% không hài lòng với việc cộng điểm trong đánh giá toàn diện/khảo sát thành viên All-ken

    Các phong trào cải thiện điều kiện làm việc trong ngành xây dựng vẫn tiếp tục. Theo khảo sát của Hiệp hội Công nghiệp Xây dựng Quốc gia (Zenken, do Masanori Imai chủ trì), khoảng 80% công ty thành viên phản hồi đã tăng lương trong năm tài chính 2024, duy trì ở mức tương đương với năm tài chính 2023. Tỷ lệ tăng phổ biến nhất là `` 3% đến 6% '', cho thấy chính phủ đang hướng tới mức tăng lương `` trên 5% '' trong năm tài chính 2024, đã được thỏa thuận vào tháng 3 với bốn ngành xây dựng các tổ chức, bao gồm cả Zenken. Tuy nhiên, điều cũng trở nên rõ ràng là khoảng 60% số người được hỏi không hài lòng với số điểm bổ sung dành cho các công ty tăng lương thông qua phương pháp đánh giá toàn diện, với lý do như "không có triển vọng đảm bảo số lượng đơn đặt hàng ổn định."

    Một “cuộc khảo sát về tình trạng hoạt động của các công việc liên quan đến đặt hàng” đã được thực hiện vào tháng 7. Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ 2.202 công ty thành viên.

    Tỷ lệ công ty tăng lương là 80,8% trong năm 2011 và 79,5% trong năm 2014, duy trì ở mức xấp xỉ 80%. Mức tăng lớn nhất là ở nhóm “3-6%” ở mức 32,1% (tăng 1,8 điểm so với khảo sát năm trước). Tiếp theo là ``1-2%'' ở mức 28,3% (tăng 3,2 điểm) và ``6% trở lên'' ở mức 7,0% (tăng 0,4 điểm). 20,5% (tăng 1,3 điểm) cho biết họ chưa thực hiện tăng lương.

    Khi các công ty không tăng lương được hỏi về lý do làm như vậy, câu trả lời phổ biến nhất là “chúng tôi không thể đảm bảo lợi nhuận dự kiến” (42,2%), tiếp theo là “Khác” (29,0%). Trong phần ``Khác'', những người được hỏi bày tỏ lo ngại về việc đơn hàng giảm, giá cả tăng cao và chi phí lao động tăng cao. Một lý do khác được đưa ra là tiền lương đã được tăng lên theo giá trị thực, chẳng hạn như “Kể từ năm tài chính 2014, tiền lương hàng tháng vẫn giữ nguyên và số ngày nghỉ giảm xuống còn hai ngày một tuần, dẫn đến mức lương giảm. số ngày làm việc và tăng lương theo giờ.” Trong số các công ty không tăng lương, một số cho biết họ hiện đang xem xét việc tăng lương, cho thấy có mong muốn tăng lương.

    Khi được hỏi về phản ứng của họ đối với các biện pháp mang lại cho các công ty đã tăng lương nhiều điểm hơn trong hệ thống đánh giá toàn diện, 41,0% "hài lòng (phần nào)", 30,5% "không hài lòng một phần" và 28,5% "không hài lòng". 60% số người được hỏi cho biết họ "không hài lòng một phần" và "không hài lòng".

    Khi xem xét lý do (cho phép nhiều câu trả lời) đối với các công ty trả lời "không hài lòng một phần" hoặc "không hài lòng", câu trả lời phổ biến nhất (64%) là "Không thể thấy trước lượng đơn đặt hàng ổn định" và "môi trường cạnh tranh mặc dù lương tăng thưởng." Tiếp theo là 46,7% cho biết họ không thể nhận được đơn hàng do gặp khó khăn. Trong phần văn bản tự do, một số bày tỏ những lo ngại như “Nếu chúng ta tiếp tục tăng lương hàng năm, có lo ngại rằng các công ty không đủ mạnh sẽ phá sản” và “Hầu như tất cả các công ty đều đang tăng lương”. tiền lương, vì vậy chúng tôi sẽ không thể đạt được lợi thế.”

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline