Tuyến tàu chở khách chạy bằng năng lượng hydro 100% đầu tiên bắt đầu hoạt động ở Đức

Tuyến tàu chở khách chạy bằng năng lượng hydro 100% đầu tiên bắt đầu hoạt động ở Đức

    Tuyến tàu chở khách chạy bằng năng lượng hydro 100% đầu tiên bắt đầu hoạt động ở Đức

    Nhà sản xuất vận tải đường sắt Alstom hôm nay đã thông báo rằng đoàn tàu chạy bằng hydro của họ, Coradia iLint, hiện đang được sử dụng trên tuyến đường tàu chở khách chạy bằng năng lượng hydro 100% đầu tiên trên thế giới. Các chuyến tàu do đường sắt Elbe-Weser của Đức (evb) điều hành thay mặt cho nhà điều hành LNVG, chỉ thải ra hơi nước và nước ngưng tụ.

    Alstom hydrogen train

    Các đoàn tàu chạy bằng hydro mới nhằm thay thế các đoàn tàu chạy bằng động cơ diesel hiện tại.


    Henri Poupart-Lafarge, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Alstom, cho biết:

    “Chuyến tàu chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới, Coradia iLint, thể hiện cam kết rõ ràng của chúng tôi về tính di chuyển xanh kết hợp với công nghệ hiện đại. Chúng tôi rất tự hào khi đưa công nghệ này vào hoạt động hàng loạt như một phần của buổi ra mắt thế giới, cùng với các đối tác tuyệt vời của chúng tôi. ”

    Hydro được coi là một trong những nền tảng quan trọng của quá trình chuyển đổi sang một tương lai năng lượng sạch hơn, đặc biệt đối với các lĩnh vực khó giảm phát thải, trong đó các giải pháp năng lượng tái tạo như gió hoặc mặt trời ít thực tế hơn. Theo Alstom, một kg hydro thay thế khoảng 4,5 lít nhiên liệu diesel, giảm đáng kể gánh nặng cho môi trường.

    Coradia iLint là tàu chở khách đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin nhiên liệu hydro tạo ra năng lượng điện để đẩy. Xe có tính năng chuyển đổi năng lượng sạch, lưu trữ năng lượng linh hoạt trong pin, cũng như quản lý thông minh động cơ và năng lượng sẵn có. Trên mạng của evb, các đoàn tàu di chuyển với tốc độ từ 80 đến 120km / h, với tốc độ tối đa là 140 km / h.

    Hệ thống tiếp nhiên liệu hydro của công ty kỹ thuật và khí đốt Linde sẽ cung cấp nhiên liệu cho 14 đoàn tàu chở khách, cho phép mỗi đoàn tàu chạy 1.000 km không phát thải chỉ với một lần tiếp nhiên liệu. Hệ thống này có tổng công suất khoảng 1.600 kg hydro mỗi ngày và được thiết kế với khả năng tích hợp sản xuất hydro xanh tại chỗ.

    Veerle Slenders, Chủ tịch Khu vực Âu Tây, Linde, cho biết:

    “Linde cam kết đóng góp đáng kể vào việc vận chuyển khử cacbon ở châu Âu. Chúng tôi tự hào rằng công nghệ sáng tạo của Linde đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ dự án này và thiết lập kế hoạch chi tiết cho các hệ thống giao thông công cộng sạch hơn trên toàn thế giới. ”

    Zalo
    Hotline