Tua bin bão tố: Năng lượng tái tạo đang khai thác thời tiết khắc nghiệt như thế nào

Tua bin bão tố: Năng lượng tái tạo đang khai thác thời tiết khắc nghiệt như thế nào

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tua bin bão tố: Năng lượng tái tạo đang khai thác thời tiết khắc nghiệt như thế nào


    Tuabin chống bão của Challenergy được thiết kế để tiếp tục sản xuất năng lượng ở tốc độ gió lên đến 40 m / s, cao hơn đáng kể so với 25 m / s của các tuabin thông thường. Thiết kế này đang được thử nghiệm khắp châu Á và có vẻ đầy hứa hẹn. Các hệ thống năng lượng tái tạo có khả năng chống chịu bão là nhân tố quan trọng trong việc chuyển lưới năng lượng của khu vực sang thế hệ tiếp theo.


    Với số lượng các cơn bão nhiệt đới đang gia tăng, tuabin bão có thể là giải pháp mà chúng tôi chờ đợi.


    Là một trong những châu lục hứng chịu nhiều bão nhất trên thế giới, châu Á đã phải đối mặt với thiệt hại hàng tỷ đô la do các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt. Những cơn bão này khiến các cộng đồng bị tàn phá và thường bị mắc kẹt mà không có thức ăn và cơ sở hạ tầng cơ bản. Khi biến đổi khí hậu gia tăng, mức độ nghiêm trọng và tần suất của các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như vậy sẽ tăng lên.


    Bão ở Philippines
    Philippines là quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi xoáy thuận nhiệt đới nhất ở châu Á do vị trí địa lý thường tạo ra mưa lớn, lũ lụt và gió mạnh. Vào năm 2021, cơn bão mạnh nhất trong năm đã đổ bộ vào nước này vào tháng 12, khiến hơn 400 người chết và gần 2 triệu người phải di dời. Cùng với số người chết gia tăng, hơn 3,16 triệu người Philippines đã không được sử dụng điện cơ bản trong vài tháng.


    Năm 2020, siêu bão Goni tấn công đảo Catanduanes và tỉnh Albay, phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà và khiến hơn 125 thành phố và thị trấn không có điện. Các số liệu thống kê này cho thấy mức độ tàn phá của những sự kiện này đối với cơ sở hạ tầng, đặc biệt là sản xuất và truyền tải điện. Đây là nơi tuabin bão đi vào.
    Hậu quả của Siêu bão Haiyan ở Phillipines.

    May be an image of outdoors
    Ảnh của Acrylik
    Tua bin gió "Sống sót" trong Bão và Tua bin gió thông thường
    Các tuabin gió thông thường thường ngừng hoạt động và chuyển sang "chế độ sinh tồn" trong thời tiết khắc nghiệt. Chúng khóa và tạo lông cho lưỡi của mình để giảm diện tích bề mặt hướng vào gió. Chúng vẫn ở chế độ sinh tồn và không sản xuất điện cho đến khi tốc độ gió giảm - thường xuống dưới 25 m / s.


    Do đó, trong một sự kiện thời tiết khắc nghiệt, các khu vực được cung cấp bởi năng lượng gió sẽ hoàn toàn bị mất điện cho đến khi sự kiện này lắng xuống. Đây là một tác động lớn đối với các cộng đồng sống dựa vào năng lượng tái tạo, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa không có lưới điện đa dạng.


    Tua bin gió Challenergy chống bão cho năng lượng gió
    Mặt khác, tuabin bão được thiết kế để hoạt động trong điều kiện gió lớn Được xây dựng tại Nhật Bản bởi một công ty khởi nghiệp có tên là Challenergy, tuabin này sử dụng điều kiện gió xoáy để tạo ra năng lượng. Nó có thể cung cấp điện ngay cả trong những trường hợp thời tiết khắc nghiệt.


    Nhật Bản trung bình phải đối mặt với 26 cơn bão và các cơn bão nhiệt đới mỗi năm. Những điều này sẽ trở nên thường xuyên hơn và mạnh mẽ hơn do biến đổi khí hậu. Do đó, người sáng lập Challenergy đã và đang tìm kiếm để tạo ra các giải pháp năng lượng bền vững và bền vững.


    "Một trong những mục tiêu của chúng tôi là biến bão thành sức mạnh."
    Atsushi Shimizu - người sáng lập Challenergy
    Tua bin của Challenergy, được gọi là Tua bin gió trục đứng Magnus (Magnus VAWT) khác với các tuabin gió thông thường do không có cánh nhọn với các vòng quay quét khổng lồ. Thay vào đó, nó có các cánh vuông thẳng đứng quay trên trục nằm ngang theo hướng gió. Điều này làm cho tuabin gió trở thành một cấu trúc bền hơn và đàn hồi hơn để phát điện trên toàn cầu. Để tận dụng nguồn năng lượng khổng lồ do bão mang lại và tăng công suất năng lượng tái tạo, tuabin bão của Challenergy là lựa chọn tốt nhất.

    May be an image of outdoors
    Tua bin gió chống bão của Challenergy.
    Nguồn: Challenergy
    Thử nghiệm trong đời thực bằng Challenergy


    Các đơn vị trình diễn của tuabin bão hiện đang được thử nghiệm trên khắp Đông Nam Á.


    Nguyên mẫu Magnus VAWT đã được thu thập dữ liệu ở Okinawa, Nhật Bản, kể từ năm 2018. Kể từ thời điểm này, một số cơn bão đã đổ bộ vào khu vực này và nguyên mẫu vẫn hoạt động. Cơn bão mạnh nhất là cơn bão Kong-rey vào năm 2020, có sức gió giật lên tới 30,4 m / s.


    Năm 2021, một đơn vị trình diễn ở Batanes, Philippines, đã đứng qua cơn bão lớn thứ hai đổ bộ vào khu vực trong lịch sử gần đây. Bão Chanthu là cơn bão cấp 5 với sức gió lên đến 84,2 m / s, vượt xa định mức 40 m / s của tuabin bão. Mặc dù tuabin đã bị hư hỏng nhẹ và cần ngừng hoạt động để sửa chữa, nhưng hư hỏng là do các mảnh vỡ bay gây ra - không phải các vấn đề về cấu trúc với bản thân tuabin. Sự kiện này được ca ngợi là một thành công đáng kể đối với nhóm Challenergy.


    Đổi mới đang dẫn đầu con đường phía trước
    Biến đổi khí hậu đặt ra nhiều thách thức cho cộng đồng toàn cầu, nhưng nó cũng thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực năng lượng. Do đó, các công nghệ mới như turbi gió chống bão của Challenergy đang được phát triển.


    Khi được mở rộng quy mô, những cải tiến kiểu này sẽ bổ sung khả năng phục hồi cho các hệ thống năng lượng và cho phép độc lập về năng lượng. Ở các quốc đảo Đông Nam Á, đây là một bước quyết định nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và mức sống.

    Zalo
    Hotline