Từ tháng 4, các "dự án chia nhỏ" không FIT sẽ không được chấp thuận về nguyên tắc. Các công ty truyền tải và phân phối điện siết chặt các quy định

Từ tháng 4, các "dự án chia nhỏ" không FIT sẽ không được chấp thuận về nguyên tắc. Các công ty truyền tải và phân phối điện siết chặt các quy định

    Từ tháng 4, các "dự án chia nhỏ" không FIT sẽ không được chấp thuận về nguyên tắc. Các công ty truyền tải và phân phối điện siết chặt các quy định


    Các quy định về "dự án chia nhỏ" đối với các cơ sở sản xuất điện quang điện không FIT đã được thắt chặt kể từ tháng Tư. Một bổ sung mới đã được thêm vào các điều kiện cung cấp của 10 nhà điều hành kinh doanh phân phối và truyền tải điện chung là không cho phép các ứng dụng cho điện áp thấp bằng cách phân chia thiết bị điện áp cao nếu không có trường hợp đặc biệt.

    Với điều kiện đó không phải là "vấn đề chia rẽ"
    10 công ty truyền tải và phân phối điện tuyên bố siết chặt các quy định
    Cái gọi là "dự án phân tách" là một nhà máy điện ban đầu phân chia thiết bị phát điện mặt trời cao áp bằng hàng rào hoặc hàng rào và áp dụng cho từng thiết bị điện áp thấp mà không có bất kỳ lý do cụ thể nào. Từ ngày 1 tháng 4, 10 tổng công ty truyền tải và phân phối điện đã nói thêm rằng đây không phải là một dự án tách mới đối với các điều kiện cung cấp cho các cơ sở phát điện không phải là FIT. Do đó, có thể nói rằng các quy định về phân chia các cơ sở sản xuất điện không FIT đã được thắt chặt.

    Tại Tiểu ban Chính sách Cơ bản về Điện và Khí của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vào tháng 11 năm ngoái, người ta đã chỉ ra rằng số lượng các dự án tách rời khỏi FIT đang tăng lên nhanh chóng. Người ta nói rằng số lượng dự án bị chia tách, là 242 (khoảng 40.000 kW) vào cuối tháng 6 năm 2021, đã tăng lên 713 (khoảng 110.000 kW) vào cuối tháng 8, chỉ hai tháng sau đó. Ủy ban coi tình huống này là một vấn đề và đề ra phương hướng không phê duyệt các dự án chia tách mà không có lý do đặc biệt. (Tham khảo "Phân chia các nhà máy điện mặt trời, mở rộng các biện pháp phòng ngừa không FIT. Về cơ bản, tăng nhanh trong mùa hè này")

    Thiết bị phát điện hạ áp không bắt buộc phải cử kỹ sư điện trưởng. Vì vậy, để giảm chi phí an toàn, có một số trường hợp cố ý phân chia thiết bị cao áp thành thiết bị hạ áp và ứng dụng.

    Có hai vấn đề lớn với các dự án chia nhỏ. Đầu tiên, có một vấn đề an toàn do an toàn điện không đúng nên được thực hiện. Tiếp theo, chi phí thiết bị nhận điện do công ty phát điện chịu được chuyển cho tổng công ty truyền tải và phân phối điện. Nếu gánh nặng chi phí của các đơn vị vận hành kinh doanh truyền tải và phân phối điện tăng lên, thì cuối cùng có thể dẫn đến tăng giá điện.

    Chuẩn bị để quản lý triệt để năng lượng tái tạo
    Đạt được khả năng tương thích với việc mở rộng theo hướng khử cacbon
    Các quy định về các dự án chia nhỏ được thắt chặt hầu như hàng năm. Từ tháng 4 năm 2021, có thể kiểm tra xem dự án lắp đặt mặt đất có công suất dưới 10 kw có phải là dự án chia nhỏ hay không, như đối với dự án có công suất từ ​​10 kw trở lên. (Tham khảo "Bộ phận kiểm tra điện mặt trời hạ áp, mở rộng lắp đặt tiếp đất công suất dưới 10 kw. Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng quyết định")

    Ngoài ra, tại Tiểu ban Giới thiệu Năng lượng Tái tạo / Mạng lưới Thế hệ Tiếp theo của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp được tổ chức vào ngày 7 tháng 4, một trong những vấn đề của chính sách năng lượng tái tạo trong tương lai là "Kỷ luật kinh doanh và quản lý thích hợp năng lượng tái tạo." . Công ty sẵn sàng xem xét các biện pháp tiếp theo đối với những rắc rối với cộng đồng địa phương liên quan đến sản xuất điện mặt trời và các trường hợp vi phạm pháp luật và quy định.

    Mặt khác, để hướng tới một xã hội không có carbon, cần phải tiếp tục giới thiệu và mở rộng sản xuất điện mặt trời. Trong Kế hoạch Năng lượng Cơ bản lần thứ 6, chính phủ đặt tỷ lệ điện mặt trời ở mức "khoảng 14 đến 16%" trong hỗn hợp năng lượng (thành phần nguồn điện) vào năm 2030. Khi điều này được chuyển thành công suất, nó là 104 đến 118 GW, nhưng số lượng được giới thiệu vào năm 2020 là 61,6 GW, chỉ bằng 7,9%.

    Zalo
    Hotline