Trung tâm phụ tùng xe điện của Thái Lan có chính sách mới thu hút đầu tư 

Trung tâm phụ tùng xe điện của Thái Lan có chính sách mới thu hút đầu tư 

    Trung tâm phụ tùng xe điện của Thái Lan có chính sách mới thu hút đầu tư 

    Điểm nổi bật:

    Trợ cấp dao động từ 70.000 baht đến 150.000 baht cho ô tô và xe tải

    Ưu đãi nhập khẩu kéo dài đến năm 2025

    Thái Lan kỳ vọng sẽ thu hút được 400 tỷ baht đầu tư vào sản xuất xe điện trong những năm tới

    Nội các Thái Lan đang xem xét cắt giảm thuế và trợ cấp để thúc đẩy thị trường xe điện của Thái Lan. Ý tưởng là rõ ràng. Để đảm bảo rằng quốc gia Đông Nam Á vẫn là trung tâm sản xuất linh kiện, ngay cả khi kỷ nguyên của xe ICE kết thúc trong thập kỷ tới và hơn thế nữa. Động thái này diễn ra ngay cả khi Thái Lan phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh mới cho kỷ nguyên mới của sản xuất xe điện, với nhiều quốc gia coi đây là cơ hội thứ hai để tham gia vào phân khúc sản xuất ô tô khổng lồ. Trung Quốc đã đánh cắp một cuộc tuần hành với vị thế thống trị trong lĩnh vực sản xuất pin.

    Các ưu đãi bao gồm trợ cấp cho EV’s, với trợ cấp từ 70.000 baht (2.145 đô la) đến 150.000 baht tùy thuộc vào loại phương tiện - ô tô hay xe tải. Xe hai bánh EV cũng sẽ được trợ giá 18.000 baht. Nó tiếp tục đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu thấp hơn đối với xe điện hoàn toàn và được chế tạo một phần, theo dự thảo đề xuất. Những chiếc ô tô giá dưới 2 triệu baht có thể nhận được nhiều lợi ích nhất. Ủy ban Chính sách EV Quốc gia do Phó Thủ tướng Supattanapong Punmeechaow đứng đầu đã đưa ra dự thảo đề xuất. Việc chuyển đổi thị trường của riêng mình sang EV’s cũng có ý nghĩa đối với nền kinh tế Thái Lan, vốn cũng được thúc đẩy bởi du lịch.

    Các ưu đãi rộng rãi hơn đối với nhập khẩu sẽ kéo dài đến năm 2025 - thời kỳ mà sản xuất trong nước được kỳ vọng sẽ lấy lại động lực. Bên cạnh đó, việc nới lỏng thuế cho các nhà sản xuất xe điện đi kèm với điều kiện là các công ty sản xuất cùng một số lượng xe trở lên vào năm 2025 mà họ nhập khẩu trong những năm trước đó.

    Santi nói thêm rằng chiến dịch quảng bá xe điện cho thị trường xe điện ở Thái Lan sẽ không chỉ bao gồm giảm thuế và trợ cấp mà còn thu hút đầu tư liên quan đến xe điện vào Thái Lan.

    Ông nói thêm: “Trong giai đoạn đầu, sẽ không có hạn chế về chủng loại hoặc mẫu xe EV, vì chúng tôi muốn các nhà sản xuất khám phá thị trường Thái Lan và tập trung vào các loại xe phổ biến và có nhu cầu cao.

    Thái Lan đã đặt mục tiêu đạt được 100% sản lượng xe không khí thải vào năm 2035.

    Từ năm 2035 trở đi, quốc gia này đang có kế hoạch mỗi ô tô mới trong nước là một chiếc xe điện. Quốc gia này dự kiến ​​sẽ thu hút tới 400 tỷ baht đầu tư vào lĩnh vực sản xuất xe điện trong những năm tới. Nhiều tên tuổi lớn đang cố gắng xây dựng nhà máy ở Thái Lan bao gồm Toyota, Foxconn Technology, Great Wall Motor và PTT Pcl.

    Nơi mà Thái Lan phải đối mặt với một thách thức lớn là sản xuất pin, một lĩnh vực đang được nhắm mục tiêu bởi nhiều quốc gia cạnh tranh, cả ở châu Á và hơn thế nữa. Chiếm từ 20-35% chi phí EV, cả các nhà sản xuất ô tô và các trung tâm sản xuất hiện tại đang chạy đua để tham gia vào điều này và các quyết định có thể được dẫn dắt bởi nhiều yếu tố khác nhau, từ khuyến khích, khả năng tiếp cận nguyên liệu thô, thậm chí cả hóa chất pin đang được đặt cược trên. Những người bán nhiên liệu đầu tiên, bao gồm các công ty như Reliance Industries của Ấn Độ, cũng hy vọng sẽ tạo được dấu ấn tại đây.

    Zalo
    Hotline