Trung tâm nghiên cứu và phát triển pin nhiên liệu hydro đầu tiên của Úc mở cửa

Trung tâm nghiên cứu và phát triển pin nhiên liệu hydro đầu tiên của Úc mở cửa

    Trung tâm nghiên cứu và phát triển pin nhiên liệu hydro đầu tiên của Úc mở cửa

    R&D pin nhiên liệu hydro

    Đại học Deakin đã mở  trung tâm nghiên cứu và phát triển pin nhiên liệu hydro đầu tiên của Úc, giúp các nhà nghiên cứu và ngành công nghiệp tiếp cận cơ sở hạ tầng chế tạo và tạo mẫu.

    Khai trương vào thứ Ba, Trung tâm Công nghệ Hycel có trụ sở tại cơ sở Warrnambool của trường đại học ở Đông Nam Victoria và có trạm thử nghiệm pin nhiên liệu hydro đầu tiên có công suất lên tới 6kW.

    Cơ sở này được xây dựng nhờ khoản đóng góp 9 triệu đô la từ Bộ Giáo dục liên bang và 9 triệu đô la từ Quỹ Đầu tư Nhà nước Giáo dục Đại học Victoria. Cơ sở này được định giá hơn 20 triệu đô la.

    Đại học Deakin hy vọng trung tâm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu công nghệ pin nhiên liệu để có thể sử dụng trong

    xe cộ trên bộ, ứng dụng hàng không và hàng hải, cũng như các ứng dụng trên mặt đất như máy phát điện

    Công nghệ này chuyển đổi hydro thành điện mà không thải ra khí thải carbon.

    Việc xây dựng cơ sở nghiên cứu, tạo mẫu và chế tạo pin nhiên liệu hydro rộng 2.200 mét vuông ban đầu bắt đầu vào giữa năm 2022 và hoàn thành vào đầu năm nay. Cơ sở nghiên cứu này cũng nằm trong Khu năng lượng tái tạo Victoria.

    Ngoài trạm thử nghiệm pin nhiên liệu, Hycel còn có một phòng thí nghiệm phát triển kỹ thuật sản phẩm, ba không gian phòng thí nghiệm chuyên dụng, không gian để ngành công nghiệp cùng đặt trụ sở và các văn phòng liên quan khác.

    Ngoài ra còn có nguồn cung cấp hydro áp suất thấp và áp suất cao để sử dụng trong các thiết bị phòng thí nghiệm chuyên dụng.

    Giáo sư  Tiffany Walsh,  giám đốc Hycel cho biết:

    Hycel mang đến phương pháp tiếp cận thực tế để sử dụng hydro trong thế giới thực

    Giáo sư Walsh cho biết:

    Tại Hycel, các đối tác trong ngành có thể tận dụng những không gian và thiết bị độc đáo này để tối đa hóa khả năng cạnh tranh của họ và tạo ra các cơ hội thị trường toàn cầu mới,

    “Và tất cả đều nằm trong bối cảnh rộng hơn của việc áp dụng hydro bao gồm các cân nhắc về an toàn, quy định, xã hội và phát triển lực lượng lao động.”

    Theo dự thảo kế hoạch giảm phát thải carbon của ngành Giao thông vận tải của chính phủ liên bang, công nghệ pin nhiên liệu hydro dự kiến ​​sẽ đóng vai trò trong việc giảm phát thải carbon của xe tải đường dài và hàng không khu vực.

    Nhưng vẫn chưa rõ liệu pin nhiên liệu hydro có đứng vững như một

    Giải pháp khử cacbon cho xe hạng nhẹ dài hạn có tính cạnh tranh” do “hiệu suất năng lượng tương đối thấp và nhu cầu thiết lập cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu mới”.

    Các kế hoạch giảm phát thải carbon của Khối thịnh vượng chung cho sáu lĩnh vực khó giảm thiểu vẫn đang được xây dựng. Chính quyền Victoria cũng sẽ công bố một Văn bản hướng dẫn về khí đốt tái tạo vào cuối năm nay, trong đó sẽ bao gồm hỗ trợ cho lĩnh vực hydro tái tạo.

    Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên Victoria  Lily D'Ambrosio  cho biết Hycel

    Sẽ rất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của ngành hydro tái tạo tại Victoria, khi chúng ta nắm bắt được các cơ hội kinh tế và việc làm trong khu vực mà công nghệ mới nổi này mang lại.

    Trung tâm nghiên cứu và phát triển pin nhiên liệu hydro đầu tiên của Úc mở cửa

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline