Trung tâm hydro tái tạo của California chính thức đi vào hoạt động.

Trung tâm hydro tái tạo của California chính thức đi vào hoạt động.

    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ chính thức trao giải thưởng lên đến 1,2 tỷ đô la để thúc đẩy các dự án hydro sạch tại các cộng đồng trên khắp California 

    California –  Hôm nay, Liên minh Hệ thống Năng lượng Hydro Sạch Tái tạo (ARCHES) và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) chính thức công bố việc ký kết một thỏa thuận mang tính bước ngoặt trị giá 12,6 tỷ đô la, bao gồm 1,2 tỷ đô la từ DOE và 11,4 tỷ đô la từ các quỹ đối ứng công và tư, để xây dựng và mở rộng cơ sở hạ tầng năng lượng sạch trên khắp California. 

    Khoản đầu tư mang tính chuyển đổi này, sẽ trực tiếp giảm sự phụ thuộc của California vào nhiên liệu hóa thạch, đánh dấu một bước tiến lớn trong nỗ lực của tiểu bang nhằm đạt được nền kinh tế trung hòa carbon vào năm 2045 và tiếp nối việc California được chọn vào tháng 10 năm ngoái là một trong bảy đơn vị được trao giải Trung tâm hydro sạch khu vực (H2Hub) của DOE - thúc đẩy mạng lưới quốc gia gồm các nhà sản xuất, người tiêu dùng và cơ sở hạ tầng kết nối hydro sạch. ARCHES là đơn vị đầu tiên trong số bảy H2Hub chính thức ký thỏa thuận với DOE.

    “Tôi tự hào khi giúp đảm bảo 1,2 tỷ đô la đầu tư liên bang thông qua Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng để xây dựng một trung tâm hydro ngay tại California”,  Thượng nghị sĩ Alex Padilla (D-California) cho biết.  “Con đường để đạt được các mục tiêu năng lượng sạch đầy tham vọng của California phải đi qua ARCHES và tôi rất vui mừng khi thấy Trung tâm Hydro California khởi động với vòng tài trợ ban đầu này. California đang dẫn đầu cả nước với trung tâm hydro đầu tiên ký kết thỏa thuận hợp tác và chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn đầu bằng cách khử cacbon cho hoạt động vận chuyển hàng hóa, lĩnh vực năng lượng và công nghiệp nặng”.

    Tổng mức đầu tư, bắt đầu với 30 triệu đô la cho đợt tài trợ đầu tiên trong tổng số tiền chia sẻ chi phí liên bang của dự án lên tới 1,2 tỷ đô la, dự kiến ​​sẽ tạo ra hơn 220.000 việc làm lương cao. Khi hoàn thành xây dựng, ước tính các dự án ARCHES DOE sẽ giúp giảm 2,95 tỷ đô la mỗi năm chi phí chăm sóc sức khỏe do chất lượng không khí được cải thiện, đặc biệt là dọc theo các hành lang giao thông.

    “Thông báo của Bộ Năng lượng về việc tài trợ cho ARCHES là một bước tiến to lớn trong nỗ lực của tiểu bang nhằm đạt được các mục tiêu về chất lượng không khí, khí hậu và năng lượng, đồng thời cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của người dân California và tạo ra các công việc xanh mới trên toàn tiểu bang”,  Angelina Galiteva, Tổng giám đốc điều hành của ARCHES cho biết.  “Chúng tôi biết ơn Bộ Năng lượng vì cam kết xây dựng một hệ sinh thái và thị trường hydro bền vững và mong muốn được hợp tác với các đối tác dự án, bên liên quan và cộng đồng đa dạng trên khắp tiểu bang để biến dự án này thành công”.

    Dưới sự chỉ đạo của Thống đốc Newsom, các chính sách khí hậu táo bạo của California, bao gồm Đạo luật Khủng hoảng Khí hậu California (AB 1279), Kế hoạch Phạm vi năm 2022 để Đạt được Trung hòa Carbon, Sắc lệnh Hành pháp về Xe không Phát thải và Chiến lược Phát triển Thị trường Hydro toàn chính phủ sắp tới, tất cả đều cùng nhau gửi đi những tín hiệu mạnh mẽ về vai trò quan trọng của hydro trong việc khử cacbon cho nền kinh tế của tiểu bang. Mỗi dự án ARCHES được chọn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí và sức khỏe cộng đồng tại nhiều cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ trên khắp California. 

    Các dự án ARCHES sẽ trải dài trên toàn tiểu bang, bao gồm toàn bộ vòng đời của hydro từ sản xuất đến sử dụng, bao gồm nhưng không giới hạn ở:  

    • Sản xuất hydro tái tạo –  Hơn 10 địa điểm sẽ sản xuất đủ lượng hydro sạch tái tạo để cung cấp nhiên liệu cho các dự án bên dưới và khởi động quá trình xây dựng hệ sinh thái hydro lớn hơn. 
    • Cảng Long Beach, Los Angeles và Oakland –  Các dự án này sẽ thay thế thiết bị xử lý hàng hóa chạy bằng dầu diesel bằng thiết bị chạy bằng pin nhiên liệu hydro và cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu liên quan, giúp giảm lượng khí thải và tác động đến sức khỏe cộng đồng, đồng thời tái thiết hoạt động vận tải quy mô lớn.
    • Xe tải hạng nặng và xe buýt công cộng  – ARCHES có kế hoạch xây dựng hơn 60 trạm tiếp nhiên liệu hydro để cung cấp năng lượng cho hơn 5.000 xe tải điện chạy bằng pin nhiên liệu Hạng 6-8 và hơn 1.000 xe buýt điện chạy bằng pin nhiên liệu – thay thế trực tiếp nhiên liệu diesel bằng lựa chọn không phát thải trên các đường phố và xa lộ của Thành phố trên khắp Tiểu bang và giúp không khí ở những cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của California trở nên trong lành hơn để hít thở. 
    • Clean Power  – Cả Sở Nước và Điện Los Angeles và Cơ quan Điện lực Bắc California sẽ chuyển đổi các nhà máy điện chính sang sử dụng 100% hydro tái tạo. Các pin nhiên liệu phân tán sẽ được sử dụng để hỗ trợ hoạt động lưới điện trên toàn tiểu bang và cung cấp khả năng phục hồi ở các khu vực chính của tiểu bang, bao gồm cả khu bảo tồn Rincon Band of Luiseño Indians được Liên bang công nhận.
    • Tàu Scripps Marine –  Một tàu nghiên cứu biển đầu tiên chạy bằng hydro, dài 140 feet, chở được 50 người sẽ sử dụng hydro lỏng để thay thế hàng chục nghìn gallon nhiên liệu diesel mỗi năm. Tàu sẽ chuyển đổi 75 phần trăm lượng khí thải thành nhiên liệu không hóa thạch, giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 và chứng minh một con đường bền vững cho các tàu nhỏ hơn trên mặt nước và bến cảng. 

    Trong những tuần tới, ARCHES sẽ công bố thêm các dự án và đối tác sẽ nhận được tài trợ từ Hub. 

    ARCHES, hợp tác với các cộng đồng, bên liên quan và nhà hoạch định chính sách, vẫn cam kết đảm bảo quá trình chuyển đổi công bằng sang hydro tái tạo. Các dự án được chọn tập trung vào việc mang lại lợi ích trực tiếp cho các cộng đồng có gánh nặng ô nhiễm cao nhất, với sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng và các hệ thống sáng tạo để đảm bảo chương trình thực hiện đúng lời hứa.

    NHỮNG GÌ LÃNH ĐẠO ARCHES NÓI (theo thứ tự bảng chữ cái)

    “California là ngọn hải đăng của sự đổi mới và hy vọng”,  Tiến sĩ Bill  Burke, Thành viên Hội đồng quản trị ARCHES cho biết . “Việc thành lập ARCHES như một trung tâm hydro tại California không chỉ tượng trưng cho sự tiến bộ khoa học; mà còn là minh chứng cho ước mơ chung của chúng ta về một tương lai bền vững, nơi năng lượng sạch và cơ hội bình đẳng nâng đỡ mọi cộng đồng và mang lại sự tiến bộ công bằng cho tương lai của lực lượng lao động của chúng ta. Cùng nhau, chúng ta đang gieo mầm thay đổi và nuôi dưỡng một tương lai tươi sáng hơn, toàn diện hơn”.

    “Berkeley Lab hoan nghênh các kế hoạch của Bộ Năng lượng nhằm xây dựng và mở rộng các dự án hydro sạch, tái tạo tại California, đóng vai trò là chất xúc tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch của quốc gia chúng ta. Chúng tôi tự hào được hỗ trợ Đại học California và tiểu bang California hợp tác với ARCHES bằng cách cung cấp chuyên môn kỹ thuật của chúng tôi về hydro và phân tích liên quan đến năng lượng. Chúng tôi mong muốn trở thành nguồn lực khoa học và kỹ thuật cho quá trình phát triển và triển khai hydro tại California như một phần của nỗ lực rộng lớn hơn nhằm phi cacbon hóa nền kinh tế của tiểu bang”,  Carol Burns, Phó giám đốc Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley cho biết. 

    “Bộ Năng lượng hoàn tất đàm phán thỏa thuận hợp tác với ARCHES để cấp vốn để bắt đầu phát triển các dự án cho trung tâm hydro của mình sẽ tạo ra hàng nghìn sự nghiệp cho công đoàn đồng thời cung cấp việc làm liên tục cho các thành viên công đoàn có tay nghề và được đào tạo hiện tại khi California xây dựng hệ sinh thái hydro cung cấp nhiên liệu không carbon đa năng cho tương lai của chúng ta”,  Chris Hannan,  Chủ tịch Hội đồng Xây dựng và Thương mại Tiểu bang California và là Thành viên sáng lập Hội đồng ARCHES cho biết. “Cam kết của ARCHES đối với các tiêu chuẩn và đào tạo lực lượng lao động sẽ đảm bảo việc xây dựng các dự án này an toàn nhất và chất lượng cao nhất bởi những người đàn ông và phụ nữ được đào tạo tốt nhất trong ngành xây dựng. Cảm ơn Bộ Năng lượng và các nhóm ARCHES vì tất cả những nỗ lực của họ để đạt được thỏa thuận này”.

    Theresa Maldonado, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và đổi mới tại Đại học California và Chủ tịch Hội đồng quản trị ARCHES cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng và thú vị đối với California và Đại học California để đẩy nhanh mục tiêu chung về giảm phát thải carbon và sức khỏe cộng đồng.  UC tự hào là thành viên sáng lập của ARCHES và giúp tận dụng công nghệ năng lượng sạch thú vị này vì lợi ích của người dân California và sức sống kinh tế của tiểu bang”.

    “Các bộ lạc ở California rất hào hứng được hợp tác với ARCHES trong dự án Hub, dự án sẽ giúp thúc đẩy tương lai năng lượng tái tạo của tiểu bang và phát triển sáng kiến ​​Đường mòn Hydro để đưa các trạm năng lượng bền vững và hydro sạch đến các khu bảo tồn được Liên bang công nhận và cộng đồng nông thôn”,  Bo Mazzetti, Chủ tịch Nhóm Rincon Band của người da đỏ Luiseño và là Thành viên Hội đồng quản trị ARCHES, cho biết. 

    “Việc chính thức ký Thỏa thuận hợp tác này với Bộ Năng lượng để phát triển Trung tâm Hydro tái tạo của California là một cột mốc quan trọng trong hành trình hướng đến mục tiêu trung hòa carbon của California—trên toàn nền kinh tế”,  Giám đốc GO-Biz và Cố vấn cấp cao của Thống đốc Gavin Newsom, và Thành viên sáng lập Hội đồng quản trị ARCHES Dee Dee Myers cho biết . “Chúng tôi mong muốn đưa người dân California vào công việc xây dựng tương lai—một tương lai được cung cấp năng lượng từ hydro sạch, tái tạo, mang lại lợi ích cho tất cả cư dân California”.

    Để tìm hiểu thêm về tương lai năng lượng sạch của California, hãy truy cập arches.org. 

    Giới thiệu về ARCHES : Liên minh vì Hệ thống Năng lượng Hydro Sạch Tái tạo (ARCHES) là quan hệ đối tác công tư toàn tiểu bang được thiết kế để đẩy nhanh sự đóng góp của hydro tái tạo vào quá trình phi cacbon hóa nền kinh tế California. ARCHES được thành lập bởi Văn phòng Kinh doanh và Phát triển Kinh tế của Thống đốc California, hệ thống Đại học California, Hội đồng Xây dựng và Thương mại Xây dựng Tiểu bang California và Viện Chính sách Renewables 100. ARCHES tập hợp các cơ quan nhà nước, học viện, nhà lãnh đạo ngành và các tổ chức cộng đồng để thúc đẩy công nghệ và cơ sở hạ tầng hydro tái tạo.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline