Trung Quốc động thổ dự án hydro xanh lớn nhất thế giới

Trung Quốc động thổ dự án hydro xanh lớn nhất thế giới

    Trung Quốc động thổ dự án hydro xanh lớn nhất thế giới
    Đất nước đã tăng đáng kể năng lực tái tạo

    hydrogen

     

    Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng một dự án hydro xanh quy mô lớn sẽ sử dụng năng lượng mặt trời và gió ở Khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc, theo Tập đoàn Sinopec, nhà máy lọc dầu lớn nhất của đất nước.

    Công ty hy vọng dự án, doanh nghiệp hydro xanh thứ hai của mình, sẽ sản xuất 30.000 tấn hydro xanh và 240.000 tấn oxy xanh hàng năm.

    Theo Xu Zhendong, giám đốc điều hành chi nhánh Nội Mông của Sinopec Star Oil, hydro xanh và oxy xanh được sản xuất ở đó sẽ được vận chuyển qua đường ống đến một dự án chế biến sâu than thí điểm để thay thế một phần những gì được sản xuất bằng cách sử dụng than hiện có. phương pháp hydro.

    Nội Mông hiện là một trong những khu vực khai thác than lớn nhất của Trung Quốc nhưng được thiết lập để trở thành một trung tâm năng lượng tái tạo. Mặc dù Trung Quốc vẫn phụ thuộc nhiều vào ngành công nghiệp than đá lớn của mình, nhưng họ hy vọng sẽ thực hiện chuyển đổi dần dần sang các giải pháp thay thế tái tạo và đạt được quá trình khử cacbon trong những thập kỷ tới. Quốc gia này đang có kế hoạch trở thành trung hòa carbon vào năm 2060 sau khi đạt mức phát thải carbon cao nhất vào năm 2030.

    Hydrogen được coi là màu xanh lá cây vì nó được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo, chẳng hạn như các nguồn năng lượng mặt trời và gió, đồng thời không tạo ra khí thải carbon dioxide.

    Sau khi đi vào hoạt động đầy đủ, dự án dự kiến sẽ giảm lượng khí thải carbon dioxide hàng năm khoảng 1,43 triệu tấn. Điều đó tương đương với việc trồng khoảng 825.000 cây xanh, theo Xu.

    Trung Quốc là nhà sản xuất hydro lớn nhất thế giới, mặc dù phần lớn hydro hiện được sản xuất từ than đá. Sản lượng hàng năm của quốc gia dự kiến sẽ đạt tới 200.000 tấn hydro – nhờ năng lượng tái tạo – nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide lên tới hai triệu tấn vào năm 2025.

    Zalo
    Hotline