TRIG mua thêm cổ phần Hornsea 1

TRIG mua thêm cổ phần Hornsea 1

    TRIG mua thêm cổ phần Hornsea 1


    Nhà đầu tư đã trao đổi hợp đồng mua thêm 2,4% lãi suất cho dự án điện gió ngoài khơi 1200MW

    TRIG to acquire further Hornsea 1 stake

    Tập đoàn TRIG đã trao đổi hợp đồng để mua thêm lợi tức cổ phần trong trang trại điện gió ngoài khơi Hornsea 1 1200MW (ảnh).

    H5 sẽ mua 2,4% cổ phần của dự án ngoài khơi bờ biển phía đông bắc nước Anh, từ các Đối tác Cơ sở hạ tầng Toàn cầu.

    Sau khi hoàn thành khoản đầu tư gia tăng này, TRIG sẽ giữ 10,2% lãi suất trong Hornsea One, với dự án chiếm 9% danh mục đầu tư của TRIG, tính theo giá trị.

    Hornsea One rất phù hợp với chiến lược của TRIG là cân bằng giữa doanh thu được trợ cấp và không bao thầu để mang lại lợi nhuận bền vững cho các cổ đông và phù hợp với các đối tác chất lượng cao, công ty cho biết.

    TRIG nói thêm rằng dự án được hưởng lợi từ khoản trợ cấp Hợp đồng cho Chênh lệch (CfD) liên quan đến lạm phát với 13 năm còn lại.

    Việc quản lý vận hành trang trại điện gió sẽ do Orsted thực hiện theo hợp đồng vận hành & bảo trì dài hạn.

    Orsted cũng đã phát triển và xây dựng trang trại bằng cách sử dụng 174 tuabin Siemens 7MW.

    Hornsea One đã chứng tỏ hiệu suất hoạt động mạnh mẽ kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2020, TRIG cho biết.

    Tất cả các đồng ý cần thiết đã được nhận được liên quan đến khoản đầu tư ban đầu của TRIG với lãi suất vốn chủ sở hữu 7,8% trong dự án, sẽ hoàn thành trong tháng này.

    Dự kiến ​​sẽ hoàn thành khoản đầu tư gia tăng sau khi nhận được sự đồng ý, vào cuối quý 3 năm 2022.

    Richard Crawford của InfraRed Capital Partners, người cố vấn về thương vụ, cho biết: "Việc mua lại khoản đầu tư bổ sung vào Hornsea One, hiện là trang trại điện gió đang hoạt động lớn nhất thế giới, minh chứng cho chiến lược đầu tư của Công ty, bao gồm tái đầu tư lợi nhuận giữ lại, trong các dự án năng lượng tái tạo chất lượng cao góp phần vào an ninh năng lượng châu Âu và khử cacbon.

    "Các cam kết đầu tư của TRIG vào năng lượng tái tạo của châu Âu tính đến nay đã vượt quá 400 triệu bảng Anh, phần lớn trong số đó là ở Anh."

    Zalo
    Hotline