Triển lãm máy bay hạng sang đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm máy bay hạng sang đầu tiên tại Việt Nam

    Triển lãm máy bay hạng sang đầu tiên tại Việt Nam

    Từ 23 đến 28 tháng 11 năm 2022, Pacific Group đón tiếp lãnh đạo Tập đoàn eVTOL, hãng công nghệ ô tô bay đầu tiên của Nhật Bản đến thăm và làm việc. Dự kiến, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp tác toàn diện về phân phối ô tô bay tại thị trường Việt Nam

    Ngày 5-6/11/2022, lần đầu tại Việt Nam một triển lãm hàng không (Airshow 2022) được tổ chức bởi hãng máy bay sang trọng bậc nhất thế giới Gulfstream và hãng hàng không chung cao cấp Sun Air - Tập đoàn Sun Group.

    Sự kiện diễn ra tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), mở cửa giới hạn cho khách mời là các doanh nhân và khách hàng tiềm năng của hai thương hiệu. 

    Triển lãm quy tụ những dòng máy bay siêu tốc độ, an toàn, tiện nghi bậc nhất thế giới đến từ Gulfstream - hãng chuyên cơ được các doanh nhân, tỷ phú toàn cầu lựa chọn.

     

    Khách tham quan được chiêm ngưỡng hai huyền thoại Gulfstream đã chinh phục nhiều giải thưởng trong lĩnh vực hàng không: G600 và G650ER. Hai dòng máy bay có hiệu suất bay vượt trội, khả năng bay ở tốc độ cao, bay xa và nhanh hơn, tiết kiệm hơn 50 giờ bay mỗi năm với tốc độ Mach 0.90 (1,103km/h), tiếp cận những điểm đến đòi hỏi kỹ thuật cao với khả năng cất-hạ cánh tuyệt vời trong phạm vi đặc biệt, thiết lập những tiêu chuẩn về hiệu suất, an toàn và tiện nghi. 

    Gulfstream cũng đặc biệt chọn sự kiện này, để ra mắt thị trường Việt Nam và châu Á dòng chuyên cơ Gulfstream G700. Theo hãng, Gulfstream G700 hiện là chuyên cơ dẫn đầu thị trường máy bay thương gia, với khoang máy bay dài, rộng và cao, sức chở tối đa 19 hành khách và được thiết kế 5 khu vực sinh hoạt linh động, gồm phòng lớn, khu vực bếp, phòng tắm tiện nghi. 

     

    Ông Wayne Oedewalt, Phó Chủ tịch Gulfstream khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ và cho thấy tiềm năng phát triển không ngừng với ngành hàng không thương gia và hàng không nói chung. Do đó, Việt Nam được chọn là điểm đến đầu tiên trong hoạt động quảng bá G700 đến châu Á. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Sun Air trong hành trình “nâng tầm tinh hoa” tại Việt Nam”.

    Theo ông Reiner Suess - Giám đốc Vận hành Sun Air, không dễ để Gulfstream tổ chức triển lãm máy bay ngoài lịch trình các triển lãm thông lệ mà hãng tham gia trên thế giới. Do đó, đây là sự kiện rất đặc biệt, không chỉ với Việt Nam hay Sun Air mà còn với chính hãng Gulfstream.

     

    Triển lãm cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ bay cao cấp ngày càng tăng, khẳng định Việt Nam đang tạo nên một vị thế mới trên trường quốc tế; tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động thương mại, giao thương quốc tế, thu hút các nhà đầu tư và doanh nhân nước ngoài đến Việt Nam.

    Đối với ngành du lịch, sự kiện một lần nữa khẳng định Việt Nam đã từ một điểm đến giá rẻ trở thành điểm đến sang trọng, như đánh giá của Tạp chí du lịch Cruise Passenger (Australia): “Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn, nhiều dịch vụ sang trọng đẳng cấp thế giới”.

    “Bằng việc đưa hãng máy bay nổi tiếng toàn cầu tiếp cận các khách hàng triển vọng, chúng tôi muốn thúc đẩy giao thương ở thị trường cao cấp, trở thành cầu nối đưa Việt Nam ra thế giới và mang tinh hoa thế giới về Việt Nam”, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Sun Group chia sẻ.

     

    Ra mắt từ tháng 3/2022, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa với 2 loại hình: Dịch vụ thương mại và quản lý tàu bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh. Sun Air được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy chứng nhận Người khai thác tàu bay (AOC) ngày 29/09/2022, với phạm vi khai thác nội địa và quốc tế. Trong tháng 9 và tháng 10/2022, các tàu bay Gulstream G650ER đầu tiên của Sun Air được đưa vào khai thác, đặt nền móng cho đội bay tốc độ, an toàn và tiện nghi vượt trội của hãng. 

     

    Cùng những bước đi đầu tiên vững chắc của Sun Air, Triển lãm hàng không Airshow 2022 khẳng định tầm nhìn tiên phong của Sun Group trong lĩnh vực du lịch hạng sang cũng như trong phân khúc hàng không chung, góp phần ghi danh Việt Nam như một điểm sáng mới trên thị trường cao cấp toàn cầu.

    Zalo
    Hotline