Trạm lưu trữ Vanadium Flow 51 MWh bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản

Trạm lưu trữ Vanadium Flow 51 MWh bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản

    Trạm lưu trữ Vanadium Flow 51 MWh bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản 

    Tập đoàn công nghệ lớn của Nhật Bản và là một phần của tập đoàn cùng tên, Sumitomo Electric đã công bố khởi động hệ thống lưu trữ năng lượng pin vanadi oxy hóa khử (VRFB) lớn nhất ở đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản từ ngày 1 tháng 4. Loại pin này cũng là một trong những hệ thống lớn nhất trên toàn thế giới. loại của nó.

    Sumitomo Electric cho biết hệ thống VRFB 17MW / 51MWh sẽ tích hợp năng lượng gió cục bộ vào lưới điện.

    Ở Nhật Bản, đất đai là một vấn đề đối với các nhà phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các dự án năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, đảo Hokkaido, mặc dù có sẵn diện tích, nhưng phải đối mặt với thách thức trong việc cân bằng các công suất tái tạo lớn đang được thiết lập, vì các cơ sở sơ tán cho nguồn điện tạo ra bị chậm. Vì vậy, trường hợp cho pin để giúp quản lý phát điện thừa và lưu trữ nó cho chúng ta. Điều này dẫn đến quyết định của công ty tiện ích khu vực về việc ủy ​​thác lưu trữ cho tất cả các dự án tái tạo kết nối lưới điện sắp tới ở Hokkaido. Đảo có kết nối hạn chế với Honshu, hòn đảo đông dân cư chính của Nhật Bản ở phía nam của nó.

    Điều đó đã khiến Hokkaido trở thành nơi cung cấp giải pháp Tesla Megapack BESS đầu tiên của Nhật Bản, bên cạnh một dự án lưu trữ năng lượng mặt trời lớn do Sungrow cung cấp.

    Pin lưu lượng Vanadi cung cấp nguồn năng lượng lưu trữ lâu dài tiềm năng, có khả năng hoạt động hiệu quả trong hơn 20 năm dự kiến ​​trong lĩnh vực này. Chúng cũng cung cấp khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ năng lượng đơn giản bằng cách tăng kích thước của bình điện phân lỏng, không giống như pin lithium, cần thêm nhiều ngăn xếp cell và cân bằng hơn các thiết bị nhà máy khi chúng tăng thêm dung lượng.

    VRFB cũng được coi là an toàn hơn so với các loại pin khác, do hoạt động ở nhiệt độ phòng và không có vật liệu dễ cháy được sử dụng trong cấu tạo của chúng. Tuy nhiên, thách thức lớn của họ là chi phí ban đầu cao hơn.

    Hokkaido Electric, công ty điện lực trong khu vực đã mời chào các ứng viên muốn kết nối các cơ sở năng lượng tái tạo của họ với lưới điện và 15 công ty sẽ chia sẻ công suất mà hệ thống pin lưu lượng giúp giải phóng. Chi phí của pin sẽ được chia sẻ bởi Hokkaido Electric và các bên liên quan khác.

    Zalo
    Hotline