Toyota phát triển công nghệ động cơ hydro thông qua xe thể thao

Toyota phát triển công nghệ động cơ hydro thông qua xe thể thao

    Toyota phát triển công nghệ động cơ hydro thông qua xe thể thao
    Tập đoàn ô tô Toyota (Toyota) hôm nay đã thông báo rằng, để đạt được thành tựu của một xã hội di chuyển trung tính với carbon, họ đang phát triển một động cơ hydro. Nó đã lắp đặt động cơ trên một chiếc xe đua dựa trên Corolla Sport của Toyota, chiếc xe sẽ tham gia cạnh tranh dưới biểu ngữ ORC ROOKIE Racing bắt đầu với Super Taikyu Series 2021 Được hỗ trợ bởi Hankook Vòng 3 NAPAC Fuji Super TEC 24 Hours Race vào ngày 21 tháng 5- 23.

    Bằng cách mài giũa động cơ hydro đang trong quá trình phát triển của mình trong môi trường khắc nghiệt của môn đua xe thể thao, Toyota đặt mục tiêu đóng góp vào việc hiện thực hóa một xã hội di chuyển bền vững và thịnh vượng.

    A Super Taikyu Series race
    Một cuộc đua Super Taikyu Series
    Các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) như Mirai của Toyota sử dụng pin nhiên liệu trong đó hydro phản ứng hóa học với oxy trong không khí để tạo ra điện năng cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Trong khi đó, động cơ hydro tạo ra năng lượng thông qua quá trình đốt cháy hydro bằng cách sử dụng hệ thống cung cấp và phun nhiên liệu đã được sửa đổi từ hệ thống sử dụng với động cơ xăng. Ngoại trừ việc đốt cháy một lượng nhỏ dầu động cơ trong quá trình lái xe, điều này cũng xảy ra với động cơ xăng, động cơ hydro không thải ra CO2 khi sử dụng.

    Quá trình đốt cháy trong động cơ hydro xảy ra với tốc độ nhanh hơn so với động cơ xăng, dẫn đến đặc tính là phản ứng tốt. Trong khi có hiệu suất môi trường tuyệt vời, động cơ hydro cũng có tiềm năng tiếp thêm niềm vui khi lái xe, bao gồm cả âm thanh và rung động.

    Toyota từ lâu đã tham gia vào việc đổi mới công nghệ động cơ. Ngoài ra, nó đang áp dụng trong các phương tiện sản xuất các công nghệ mà nó đã tiếp tục cải tiến thông qua việc tham gia vào lĩnh vực đua xe thể thao, với chiếc GR Yaris ra mắt vào tháng 9 năm ngoái là một ví dụ. Và khi nói đến vấn đề an toàn, Toyota dự định áp dụng các công nghệ và bí quyết mà hãng đã tích lũy được thông qua việc phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu và thương mại hóa Mirai.

    Các kế hoạch dành cho xe đua chạy bằng động cơ hydro được công bố hôm nay sẽ được cung cấp nhiên liệu trong các cuộc đua sử dụng hydro được sản xuất * tại Trường Nghiên cứu Năng lượng Hydro Fukushima ở Thị trấn Namie, tỉnh Fukushima. Trong khi hướng tới mục tiêu mở rộng cơ sở hạ tầng hydro bằng cách thúc đẩy sử dụng hydro, Toyota dự định sẽ tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực phục hồi kinh tế và tái sinh khu vực Tohoku cùng với tất cả các bên liên quan.

    Để đạt được sự trung hòa về carbon, Toyota đã và đang tăng cường các nỗ lực của mình, chẳng hạn như nhằm thúc đẩy việc sử dụng hydro thông qua việc phổ biến FCEV và nhiều sản phẩm chạy bằng pin nhiên liệu khác. Bằng cách cải tiến hơn nữa các công nghệ động cơ hydro của mình thông qua các môn đua xe thể thao, Toyota dự định hướng tới việc hiện thực hóa một xã hội dựa trên hydro tốt hơn nữa.

    Tổng quan về động cơ
    Dịch chuyển 1.618 cc
    Loại turbo 3 xi-lanh thẳng hàng với bộ làm mát.
    Nhiên liệu sử dụng Hydro nén
    * Hợp tác với Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

    Zalo
    Hotline