Toyota đầu tư 500 triệu đô la vào Joby Aviation

Toyota đầu tư 500 triệu đô la vào Joby Aviation

    Toyota đầu tư 500 triệu đô la vào Joby Aviation
    Khoản đầu tư sẽ được chia thành hai đợt bằng nhau, đợt đầu tiên dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm nay và đợt thứ hai vào năm 2025
    Các khoản tiền sẽ hỗ trợ chứng nhận và sản xuất thương mại taxi bay điện của Joby
    Các điều khoản đầu tư bao gồm các kế hoạch thành lập liên minh sản xuất cho giai đoạn thương mại hóa đầu tiên
    Sẽ đưa tổng vốn đầu tư từ Toyota Motor Corporation vào Joby lên 894 triệu đô la

    Giám đốc điều hành của Toyota Motor Corporation Tetsuo "Ted" Ogawa và người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Joby Aviation, JoeBen Bevirt, củng cố mối quan hệ của họ với khoản đầu tư 500 triệu đô la mà Toyota đã công bố vào Joby, được đánh dấu bằng lễ ký kết chính thức tại trụ sở khu vực Bắc Mỹ của Toyota tại Plano, Texas.
    Toyota City, Nhật Bản và Santa Cruz, CA, ngày 2 tháng 10 năm 2024―Toyota Motor Corporation (Toyota; NYSE: TM) và Joby Aviation, Inc. (Joby; NYSE: JOBY), một công ty phát triển taxi bay điện phục vụ dịch vụ hành khách thương mại, hôm nay đã công bố rằng Toyota sẽ đầu tư thêm 500 triệu đô la để hỗ trợ chứng nhận và sản xuất thương mại taxi bay điện của Joby, với mục đích hiện thực hóa tầm nhìn chung của hai công ty về khả năng di chuyển trên không.

     

    Khoản đầu tư này sẽ được thực hiện thành hai đợt bằng nhau, tuân theo các phê duyệt theo quy định tiêu chuẩn và một số điều kiện khác, hoàn thiện các thỏa thuận hợp tác và thương mại và đối với đợt thứ hai, hoàn thiện các điều khoản liên quan đến liên minh chiến lược tập trung vào sản xuất thương mại và một số điều kiện khác. Khoản đầu tư này sẽ đưa tổng số tiền đầu tư của Toyota Motor Corporation vào Joby lên 894 triệu đô la, sẽ được thực hiện dưới hình thức tiền mặt để đổi lấy cổ phiếu phổ thông, với đợt đầu tiên dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm nay và đợt thứ hai vào năm 2025. Các thông tin chi tiết hơn về khoản đầu tư có sẵn thông qua hồ sơ pháp lý của công ty với SEC.

    "Khoản đầu tư ngày hôm nay dựa trên gần bảy năm hợp tác giữa các công ty của chúng tôi", JoeBen Bevirt, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Joby Aviation cho biết. "Kiến thức và sự hỗ trợ mà Toyota chia sẻ đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của Joby và chúng tôi mong muốn thắt chặt mối quan hệ của mình khi chúng tôi thực hiện tầm nhìn chung về tương lai của du lịch hàng không".

    Joby tiếp tục đạt được những tiến bộ quan trọng hướng tới thương mại hóa, gần đây đã đưa chiếc máy bay thứ ba ra khỏi dây chuyền sản xuất thử nghiệm tại Marina, CA và khởi công một cơ sở mở rộng tại California sẽ tăng gấp đôi diện tích sản xuất của Công ty. Vào tháng 8 năm 2024, công ty đã xác nhận rằng giai đoạn thứ tư trong năm giai đoạn của quy trình chứng nhận loại máy bay hiện đã hoàn thành hơn một phần ba ở phía Joby.

    "Với khoản đầu tư bổ sung này, chúng tôi rất vui mừng khi thấy Joby chứng nhận máy bay của họ và chuyển sang sản xuất thương mại", Tetsuo "Ted" Ogawa, người đã ký thỏa thuận với tư cách là Giám đốc điều hành thay mặt cho Toyota Motor Corporation, cho biết. "Chúng tôi chia sẻ quan điểm của Joby rằng chuyến bay bền vững sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc giảm bớt những thách thức dai dẳng về khả năng di chuyển ngày nay".

    Khoản đầu tư bổ sung của Toyota phản ánh mục tiêu liên tục của gia đình sáng lập Toyota Motor Corporation, bắt đầu từ Kiichiro Toyoda cho đến Chủ tịch hiện tại Akio Toyoda, nhằm hiện thực hóa giấc mơ về khả năng di chuyển bằng máy bay cho mục đích cá nhân hoặc hàng ngày như một phần trong quá trình chuyển đổi thành công ty di chuyển.

    Kể từ năm 2019, ngoài các khoản đầu tư về tiền bạc, Toyota đã đầu tư thời gian và nguồn nhân lực để chia sẻ kiến ​​thức của mình về Hệ thống sản xuất Toyota thông qua quy trình lập kế hoạch, phát triển phương pháp sản xuất và thiết kế dụng cụ. Các kỹ sư của Toyota hiện đang làm việc song song với nhóm Joby tại California và vào năm 2023, hai công ty đã ký một thỏa thuận dài hạn để Toyota cung cấp các thành phần truyền động và truyền động chính cho quá trình sản xuất máy bay của Joby.

    Mối quan hệ của Toyota với Joby bắt đầu thông qua khoản đầu tư ban đầu do Toyota Ventures thực hiện, bộ phận đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu của Toyota, chuyên khám phá và xác định các công nghệ và công ty đột phá để đầu tư và hỗ trợ các công ty trong danh mục đầu tư. Sau đó, Toyota Motor Corporation đã hoàn tất các khoản đầu tư với tổng giá trị là 394 triệu đô la.

    Các cổ phiếu được bán trong khoản đầu tư này chưa được và sẽ không được đăng ký theo Đạo luật Chứng khoán năm 1933, đã sửa đổi ("Đạo luật Chứng khoán"), hoặc bất kỳ luật chứng khoán nào của tiểu bang hoặc khu vực pháp lý áp dụng khác, và không được chào bán hoặc bán tại Hoa Kỳ trừ khi theo tuyên bố đăng ký có hiệu lực hoặc miễn trừ áp dụng đối với các yêu cầu đăng ký của Đạo luật Chứng khoán và luật chứng khoán của tiểu bang hoặc khu vực pháp lý áp dụng khác. Thông cáo báo chí này không cấu thành lời đề nghị bán hoặc chào mời chào mua các chứng khoán này, cũng không được bán các chứng khoán này tại bất kỳ tiểu bang hoặc khu vực pháp lý nào mà lời đề nghị, chào mời hoặc bán đó là bất hợp pháp trước khi đăng ký hoặc đủ điều kiện theo luật chứng khoán của bất kỳ tiểu bang hoặc khu vực pháp lý nào như vậy.

    Giới thiệu về Joby
    Joby Aviation, Inc. (NYSE: JOBY) là một công ty vận tải có trụ sở tại California đang phát triển một chiếc taxi bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng hoàn toàn bằng điện mà công ty dự định đưa vào hoạt động như một phần của dịch vụ nhanh chóng, yên tĩnh và thuận tiện tại các thành phố trên khắp thế giới. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.jobyaviation.com.

    Giới thiệu về Toyota
    Toyota (NYSE: TM), nhà sáng tạo ra xe hybrid Prius và xe chạy bằng pin nhiên liệu Mirai, cam kết chế tạo những chiếc xe phục vụ cho cuộc sống của mọi người thông qua các thương hiệu Toyota và Lexus của chúng tôi, và trực tiếp tuyển dụng hơn 63.000 người tại Bắc Mỹ (hơn 49.000 người tại Hoa Kỳ).

    Trong 65 năm qua, Toyota đã lắp ráp gần 47 triệu ô tô và xe tải tại Bắc Mỹ tại 12 nhà máy sản xuất của công ty. Đến năm 2025, nhà máy thứ 13 của công ty tại Bắc Carolina sẽ bắt đầu sản xuất pin ô tô cho xe điện.

    Thông qua hơn 1.800 đại lý tại Bắc Mỹ (gần 1.500 đại lý tại Hoa Kỳ), Toyota đã bán được hơn 2,6 triệu ô tô và xe tải (hơn 2,2 triệu tại Hoa Kỳ) vào năm 2023, trong đó hơn một phần tư là xe điện (pin đầy đủ, hybrid, hybrid cắm điện và pin nhiên liệu).

    Để biết thêm thông tin về Toyota, hãy truy cập www.ToyotaNewsroom.com.

    Zalo
    Hotline