TotalEnergies, Air Liquide xây dựng mạng lưới hydro cho xe tải hạng nặng trên khắp châu Âu

TotalEnergies, Air Liquide xây dựng mạng lưới hydro cho xe tải hạng nặng trên khắp châu Âu

    TotalEnergies, Air Liquide xây dựng mạng lưới hydro cho xe tải hạng nặng trên khắp châu Âu
    Hôm nay, công ty năng lượng TotalEnergies và nhà cung cấp dịch vụ và khí công nghiệp Air Liquide đã công bố thành lập một liên doanh mới để phát triển mạng lưới các trạm hydro cho các phương tiện hạng nặng ở châu Âu.

    Theo quan hệ đối tác mới, TotalEnergies và Air Liquide đặt mục tiêu triển khai hơn 100 trạm hydro trên các hành lang đường chính ở Pháp, Benelux và Đức, tạo ra một công ty lớn trong các giải pháp tiếp nhiên liệu hydro và góp phần khử cacbon cho giao thông đường bộ.

    Sáng kiến này, do TotalEnergies và Air Liquide đồng quản lý, sẽ đầu tư, xây dựng và vận hành các trạm cũng như mua hydro từ thị trường và phân phối cho các khách hàng vận tải của mình.

    Thierry Pflimlin, Chủ tịch Tiếp thị & Dịch vụ, TotalEnergies, cho biết:

    “Là những người tiên phong trong lĩnh vực di động bằng hydro, chúng tôi tin chắc rằng cần phải bắt đầu xây dựng ngay bây giờ một mạng lưới hạng nặng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của chúng tôi. Mối quan hệ hợp tác mới này với Air Liquide sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển trên toàn bộ chuỗi giá trị hydro.”

    Sự hợp tác sẽ kết hợp chuyên môn của TotalEnergies trong việc vận hành và quản lý mạng lưới trạm cũng như phân phối năng lượng cho khách hàng BtoB, với các công nghệ của Air Liquide và khả năng chuỗi giá trị hydro. Năm ngoái, như một phần của kế hoạch chiến lược “ADVANCE”, Air Liquide đã tiết lộ kế hoạch đầu tư 8 tỷ euro vào chuỗi cung ứng hydro vào năm 2035 và tăng gấp ba lần doanh thu từ hydro để đạt hơn 6 tỷ euro vào thời điểm đó.

    Matthieu Giard, Phó Chủ tịch và Thành viên Ủy ban Điều hành của Air Liquide Group, giám sát các hoạt động của Hydrogen, cho biết:

    “Hydro mang lại những lợi ích rõ ràng cho khả năng di chuyển hạng nặng. Để thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi, cần phải đẩy nhanh quá trình phát triển cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu và cung cấp cho các nhà sản xuất phương tiện và nhà điều hành vận tải một mạng lưới trạm đủ dày đặc. Đó chính xác là tham vọng của liên doanh này, vốn sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn bổ sung của Air Liquide và TotalEnergies.”

    Zalo
    Hotline