Total sẽ lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà máy và thu lợi nhuận từ việc bán điện (Thái Lan)

Total sẽ lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà máy và thu lợi nhuận từ việc bán điện (Thái Lan)

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Total sẽ lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà máy và thu lợi nhuận từ việc bán điện (Thái Lan)
    Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ TotalEnergies của Pháp đã đẩy nhanh sự chuyển đổi cơ cấu sang loại nhiên liệu khử độc tố. Đến năm 2030, nâng công suất phát điện từ năng lượng tái tạo lên 100 triệu kW, gấp hơn 10 lần công suất hiện nay. “Châu Á chiếm một nửa mục tiêu,” Gavin Adda, Giám đốc điều hành bộ phận năng lượng mặt trời của tập đoàn Châu Á cho biết. Ông bày tỏ ý định phát triển thị trường châu Á cùng với ENEOS.

    Nó đã được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với Nihon Keizai Shimbun. TotalEnergies thông báo vào tháng 4 rằng họ sẽ thành lập một liên doanh với ENEOS trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo của mình.

    Total nhắm đến các công ty Nhật Bản đang mở rộng sang Đông Nam Á và Ấn Độ. "Trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), 40% vốn đầu tư trực tiếp đến từ các công ty Nhật Bản. Tôi đã tìm kiếm một đối tác Nhật Bản để tương tác với họ", ông giải thích lý do tại sao chọn ENEOS làm đối tác.
    Gavin Adda, Giám đốc điều hành Bộ phận Điện mặt trời của Tập đoàn Total Asian của Pháp
    Total hiện đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất điện năng lượng mặt trời cho các tập đoàn ở chín quốc gia và khu vực châu Á. Adda nói: “Chúng tôi có thể cung cấp cùng một dịch vụ ở các quốc gia khác nhau. Diện tích thích hợp để phát điện mặt trời phải bằng phẳng và rộng rãi. Công ty thông báo rằng họ sẽ thực hiện chiến lược "lắp đặt thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời miễn phí trên mái nhà của bất động sản thuộc sở hữu của công ty và bán điện cho công ty."

    Nếu bạn sử dụng mái nhà của một nhà máy lớn, bạn không cần phải tạo ra vùng đất mới để sản xuất điện mặt trời. Vì gần nơi sản xuất và sử dụng điện nên không cần lưới điện lớn. Adda nói: “Chúng tôi đánh giá cao những khách hàng muốn giảm chi phí và lượng carbon. Dự kiến, nhu cầu về nguồn điện sạch sẽ tăng đều đặn và điều đáng chú ý là nó cũng sẽ sử dụng mạng lưới khách hàng của ENEOS để khai thác thị trường.

    Liên minh với các công ty Nhật Bản cũng được kỳ vọng sẽ giúp phát triển các công ty địa phương ở châu Á. Các công ty ở các thị trường mới nổi đã chậm chạp trong việc giải quyết vấn đề khử cacbon. Tôi kỳ vọng rằng "một công ty lớn (Nhật Bản) sẽ tiến hành lắp đặt năng lượng mặt trời và công bố rộng rãi nó, điều này sẽ lan tỏa đến chuỗi cung ứng và khách hàng."

    Mặc dù ASEAN được thiên nhiên ưu đãi với ánh nắng quanh năm, nhưng việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo đã bị trì hoãn. Adda cho biết: “Tiền điện qua đường dây tải điện hiện nay cao hơn so với điện năng thu được từ năng lượng mặt trời”, đồng thời lập luận về tính ưu việt của năng lượng tái tạo về mặt chi phí. Khi giá năng lượng tăng cao do Nga xâm lược Ukraine, ông chỉ ra rằng việc sử dụng ánh sáng mặt trời "có thể giảm (chi phí điện) tới 50%."
    Vào tháng 1, một hệ thống kết hợp năng lượng mặt trời và pin lưu trữ đã được giới thiệu cho nhà sản xuất đồ uống Campuchia Clarau Quarter. Ông nói: “Trong một vài năm nữa, sự kết hợp giữa năng lượng mặt trời và pin sẽ rẻ hơn và ổn định hơn so với lưới điện”, đồng thời cho biết thêm rằng giá pin tiếp tục giảm. Ông cho rằng đây có thể là một trường hợp điển hình cho các nền kinh tế mới nổi với nguồn cung và giá điện không ổn định.

    TotalEnergies, một trong những công ty dầu khí lớn ở châu Âu và Hoa Kỳ, có công suất phát điện khoảng 10 triệu kilowatt vào cuối năm 2009. Tương đương với 10 nhà máy điện hạt nhân. Để đối phó với xu hướng khử cacbon, chúng tôi đã đặt mục tiêu giảm tỷ lệ kinh doanh dầu trên doanh thu từ 44% năm 2009 xuống 30% vào năm 2030 và đang tiến hành chuyển đổi thành công ty năng lượng toàn diện tập trung vào năng lượng tái tạo. ..

    (Người phỏng vấn là Naoyuki Toyama)

    Gavin Adda Sau khi làm việc cho Oracle ở Mỹ và Samsung C & T ở Hàn Quốc, anh điều hành một công ty khởi nghiệp năng lượng tái tạo ở Singapore. Từ năm 2017, ông là Giám đốc điều hành của bộ phận sản xuất điện mặt trời cho các tập đoàn ở Châu Á tại trụ sở của Total ở Singapore ở Pháp. Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Cambridge, Vương quốc Anh, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) từ INSEAD, Pháp

    Zalo
    Hotline