Tổng thống Biden vừa ký luật giảm chi phí vận chuyển. Nó sẽ hoạt động?

Tổng thống Biden vừa ký luật giảm chi phí vận chuyển. Nó sẽ hoạt động?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tổng thống Biden vừa ký luật giảm chi phí vận chuyển. Nó sẽ hoạt động?
    Đạo luật Cải cách Vận chuyển Đường biển cho phép thực thi nhiều hơn các khoản phí tăng. Nhưng các chủ hàng nói rằng luật không phải là “viên đạn bạc”.

    AvigatorPhotographer qua Getty Images

    Tổng thống Joe Biden đã ký Đạo luật Cải cách Vận tải biển năm 2022 vào thứ Năm, hứa hẹn những thay đổi sâu rộng đối với ngành vận tải biển sau hơn hai năm tắc nghẽn cảng, chậm trễ và chi phí gia tăng.

    Dự luật cao cấp, được thông qua Hạ viện vào đầu tuần này, là một phần trong nỗ lực của chính quyền Biden nhằm kiềm chế lạm phát giá tiêu dùng đã đạt mức cao mới trong 40 năm vào tháng này.

    Biden nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm: “Tôi đã hứa sẽ trấn áp các hãng vận tải biển mà việc tăng giá đã làm tổn hại đến các gia đình Mỹ và các doanh nghiệp Mỹ. “Và hôm nay tôi tự hào nói rằng chúng tôi đã làm được điều đó trên cơ sở lưỡng đảng.”

    Làm cho việc vận chuyển kho nhanh hơn và hiệu quả hơn. Với hơn 200.000 tài xế có nguồn lực từ cộng đồng, Roadie giao hàng ngay trong ngày và ngày hôm sau cho bất kỳ mặt hàng nào, bất kỳ kích thước nào, ở bất kỳ đâu.

    Nhiều chủ hàng đã ca ngợi đạo luật này như một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết tình trạng gián đoạn vận chuyển phát sinh trong thời kỳ đại dịch, bao gồm phí tăng cao và tình trạng thiếu container cho hàng nông sản xuất khẩu. Biden nói thêm luật này sẽ giải quyết tình trạng lạm phát đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp và “hạ giá hàng hóa mà các gia đình Mỹ cần”.

    Nhưng tác động thực sự sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách nó được thực thi bởi Ủy ban Hàng hải Liên bang - một cơ quan có nguồn kinh phí và nhân viên hạn chế mà các chủ hàng cho rằng lịch sử đã chậm chạp trong việc điều chỉnh ngành vận tải biển.

    Mặc dù luật sẽ cấp cho cơ quan nhiều quyền lực thực thi hơn để xử lý các sơ suất tiềm ẩn, nhưng Ủy viên FMC Carl Bentzel thừa nhận rằng cơ quan này chỉ có thể làm rất nhiều để giải quyết tình trạng tắc nghẽn và giá cả tăng cao.

    Bentzel nói trong một cuộc phỏng vấn với Supply Chain Dive: “Rất nhiều vấn đề thực sự là vấn đề của cung và cầu, và những vấn đề đó có thể nằm ngoài khả năng giải quyết của bất kỳ cơ quan nào.

    Quốc hội phản ứng với việc tăng phí, tắc nghẽn
    Các nhà lập pháp đã được khuyến khích hành động vào năm ngoái sau khi giá vận chuyển tăng vọt, phí cao hơn và lịch trình không thể đoán trước đã làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và đẩy nhiều công ty tăng giá. Các công ty cho biết họ đã phải trả nhiều hơn đáng kể để vận chuyển sản phẩm trong khi dịch vụ cũng bị chậm trễ nghiêm trọng.

    “Chúng tôi đã nhận được hàng trăm đơn khiếu nại từ các chủ hàng,” Hạ nghị sĩ John Garamendi, một đảng viên Đảng Dân chủ từ California, người đã tài trợ cho phiên bản đầu tiên của Dự luật.

    Luật trao cho FMC quyền hạn lớn hơn đối với các công ty vận chuyển và trao quyền cho cơ quan này tự khởi xướng các cuộc điều tra về hoạt động kinh doanh của các hãng vận tải. Nhưng một trong những tác động lớn nhất của dự luật, các chủ hàng nói, là nó thúc đẩy FMC hành động mạnh mẽ hơn đối với việc giam giữ và xử lý hàng hóa, mà các nhà vận chuyển sẽ tính phí khi hàng hóa không được chuyển đủ nhanh từ các nhà ga.

    Theo kịp câu chuyện. Đăng ký nhận bản tin hàng ngày miễn phí về Chuỗi cung ứng Dive

    Luật chuyển nghĩa vụ chứng minh để thể hiện tính hợp lý của các khoản phí này cho các hãng vận tải biển thay vì chủ hàng. Nó cũng yêu cầu FMC ban hành quy tắc trong vòng 45 ngày "xác định thêm các hành vi bị cấm bởi các nhà cung cấp dịch vụ thông thường" liên quan đến phí hạ cấp.

    Theo báo cáo của Container xChange, phí lưu trú và giam giữ đã tăng 104% từ năm 2020 đến năm 2021 trên 20 cảng lớn nhất thế giới. Vào tháng 3, các chủ hàng đã phải trả khoảng 43,03 triệu đô la phí nhập cảnh qua Cảng Los Angeles, theo một phân tích từ Dray Alliance.

    “Nó sẽ là một viên đạn bạc? Không, nó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào việc ban hành nó. "

    Aubrey Bettencourt

    Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Almond Alliance

    Tom Madrecki, phó chủ tịch chuỗi cung ứng và hậu cần của Hiệp hội Thương hiệu Người tiêu dùng cho biết: “Ngày nay, các nhà sản xuất, nông dân và người tiêu dùng Mỹ đang phải chịu đựng sự suy giảm hiệu suất vận chuyển đường biển và chi phí gia tăng. “Các hành vi không lành mạnh đã góp phần vào những chi phí này và thiếu container sẵn có, điều này ảnh hưởng đến các bên liên quan đến nông nghiệp Hoa Kỳ, bao gồm nhiều công ty thành viên của chúng tôi. “

    Peter Friedmann thuộc Liên minh Vận tải Nông nghiệp cho biết, các hãng vận tải đã giảm thời gian rảnh rỗi mà các công-ten-nơ được phép ngồi tại các bến cảng trước khi phí lưu thông có hiệu lực, góp phần làm tăng chi phí. Tình trạng ùn tắc tại cảng cũng khiến các chủ hàng khó hẹn ra bến và dỡ container.

    Friedmann cho biết: “Chúng tôi đã từng gặp trường hợp công-te-nơ vẫn còn trên con tàu hoang dã và thậm chí chưa được dỡ xuống nhà ga, nhưng vì bất cứ lý do gì, người vận chuyển đã bắt đầu thời gian rảnh rỗi.

    Luật yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp hóa đơn ghi rõ thời gian rảnh được phép và các chỉ số khác giúp người gửi hàng dễ dàng biết được khi nào họ bị tính phí bất hợp lý. Các hãng vận tải biển cho biết việc giam giữ và tạm giữ là những công cụ cần thiết để khuyến khích dòng chảy của hàng hóa, cho rằng các quy định mới có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn và đưa những phức tạp mới vào ngành.

    John Butler của Hội đồng Vận tải biển Thế giới, đại diện cho các nhà khai thác tàu container lớn nhất thế giới, cho biết: “Những công cụ đó có thể bị mất một cách hiệu quả. “Và nếu đúng như vậy, thì cuối cùng chúng ta sẽ bị tắc nghẽn nhiều hơn, chứ không phải ít tắc nghẽn hơn. Và tất nhiên điều đó còn tồi tệ hơn đối với tất cả mọi người, nhưng đặc biệt là đối với những người gửi hàng. ”

    Tác động sẽ phụ thuộc vào việc thực thi
    Liệu luật có dẫn đến những thay đổi đáng kể trong ngành vận chuyển hay không phụ thuộc vào cách thức thực thi cuối cùng của FMC. Các chủ hàng đã lưu ý rằng cơ quan này đã miễn cưỡng thực thi các biện pháp chống lại các hãng vận tải trong quá khứ, và thậm chí cơ quan này cũng thừa nhận rằng ngân sách hạn chế và lực lượng lao động của họ đã cản trở khả năng điều tiết ngành.

    FMC giám sát mọi phương thức vận tải từ thời điểm lô hàng được xếp vào container cho đến khi hàng hóa đến điểm đến cuối cùng. Nhưng mặc dù có trách nhiệm giám sát đối với hoạt động kinh tế ước tính khoảng 6 nghìn tỷ đô la, nó vẫn tiếp tục hoạt động với nguồn lực hạn chế, theo Bentzel.

    "Rất nhiều vấn đề thực sự là vấn đề của cung và cầu, và những vấn đề đó có thể nằm ngoài khả năng giải quyết của bất kỳ cơ quan nào."

    Carl Bentzel

    Ủy viên Ủy ban Hàng hải Liên bang

    FMC đã có ngân sách 30,3 triệu đô la trong năm tài chính 2021 và cơ quan này cho biết trong yêu cầu ngân sách của mình, họ đã không thể đáp ứng mức nhân sự mong muốn là 128 vị trí cố định, toàn thời gian. Bentzel cho biết việc thiếu nguồn lực là “thách thức thực sự” trong việc điều tiết ngành vận tải biển trong thời kỳ hỗn loạn chuỗi cung ứng.

    Bentzel nói: “Chúng tôi có một người điều tra cho mỗi nghìn tỷ đô la thương mại. “SEC, đối với mỗi nghìn tỷ đô la chứng khoán và công cụ tài chính mà họ điều chỉnh, [có] khoảng 150 nhà điều tra.”

    Đạo luật Cải cách Vận tải Biển dành hàng triệu đô la tài trợ cho FMC để thực hiện việc hoạch định và điều tra liên quan đến luật pháp. Luật bao gồm khoảng 32,9 triệu đô la cho năm tài chính 2022, số tiền sẽ tăng lên 49,2 triệu đô la trong năm tài chính 2025.

    Ngoài nhiều nguồn tài trợ hơn, luật cũng đảm bảo rằng FMC điều chỉnh chặt chẽ hơn các lĩnh vực mà các chủ hàng cho rằng cơ quan này hành động chậm chạp. Trong một số trường hợp, luật buộc FMC phải ban hành quy tắc về các đối tượng mà cơ quan này đã đưa ra hướng dẫn, nhưng không có quy tắc nào.

    Ví dụ: Đạo luật cải cách vận chuyển đường biển yêu cầu FMC ban hành quy tắc trong vòng 45 ngày "xác định thêm các hành vi bị cấm bởi các hãng vận tải thông thường" liên quan đến phí hạ cấp. FMC đã đưa ra các khuyến nghị về mức phí được coi là hợp lý trong năm 2019, nhưng đã ngừng đưa ra yêu cầu.

    Bentzel cho biết luật này phần lớn phù hợp với các bước mà cơ quan đang thực hiện để giải quyết tình trạng sa thải. FMC đã bắt đầu “thực hiện kiểm toán tất cả các hãng vận tải biển” liên quan đến các hoạt động tạm giữ và thăng cấp của họ vào tháng 7 năm ngoái, một quy trình đã giúp dẫn đến khoản phạt 2 triệu đô la đối với Hapag Lloyd.

    Các chủ hàng hy vọng luật mới sẽ không khắc phục được nhiều vấn đề cơ cấu mà họ thấy trong ngành, chẳng hạn như tỷ lệ cao và thiếu cạnh tranh. Tuy nhiên, họ thừa nhận rằng bất kỳ thay đổi nào về luật pháp đều được hoan nghênh trong một ngành chưa có các cập nhật quy định lớn kể từ khi có Đạo luật cải cách vận tải biển năm 1998.

    “Nó sẽ là một viên đạn bạc? Không, sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào việc ban hành nó, ”Aubrey Bettencourt, chủ tịch và giám đốc điều hành của Almond Alliance, đại diện cho ngành công nghiệp hạnh nhân của California, cho biết. “Nó có công lớn trong việc hiện đại hóa FMC. Nhưng sau đó, tùy thuộc vào chúng tôi để FMC thực sự linh hoạt và sử dụng quyền hạn đó. "

    Zalo
    Hotline