Tóm tắt ngành công nghiệp PV Trung Quốc: Công suất pin mặt trời của Trung Quốc vượt quá 361 GW

Tóm tắt ngành công nghiệp PV Trung Quốc: Công suất pin mặt trời của Trung Quốc vượt quá 361 GW

    Tóm tắt ngành công nghiệp PV Trung Quốc: Công suất pin mặt trời của Trung Quốc vượt quá 361 GW


    Tongwei cũng đã đảm bảo một đơn đặt hàng polysilicon khổng lồ khác và Golden Glass đã đầu tư vào công suất pin mặt trời khác biệt hơn. Hơn nữa, Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (NEA) cho biết 23,7 GW năng lượng mặt trời mới đã được triển khai ở Trung Quốc trong năm tháng đầu năm.


    Hiệp hội Công nghiệp Quang điện Trung Quốc (CPIA), báo cáo trong tuần này rằng tổng công suất pin mặt trời trên thế giới đạt 423,5 GW vào cuối năm 2021, cao hơn 70% so với mức đạt được vào cuối năm trước của quốc gia này khi tổng công suất đạt 223,9 GW. GW. Tổng công suất pin của Trung Quốc đạt 361 GW vào cuối năm ngoái, theo hiệp hội và tổng sản lượng sản xuất pin cho năm 2021 là 197,9 GW. Các nhà sản xuất Trung Quốc Tongwei, Longi, JA Solar, Aiko Solar, Trina Solar, Jinko, Runergy và CSI chiếm tám vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng toàn cầu cho các nhà sản xuất pin mặt trời, tiếp theo là công ty duy nhất không phải Trung Quốc - Hanwha Q Cells - ở vị trí thứ 9 vị trí và nhà sản xuất Trung Quốc UniePV, có thể đạt vị trí thứ 10.

    Nhà sản xuất pin mặt trời và polysilicon Tongwei thông báo sẽ cung cấp cho nhà sản xuất tấm wafer Gokin Solar 216.100 tấn polysilicon. Nguyên liệu thô sẽ được cung cấp trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 12 năm 2026 với mức giá thỏa thuận hàng tháng.

    Nhà sản xuất Golden Glass niêm yết tại Thâm Quyến hôm thứ Năm thông báo sẽ đầu tư 4,2 tỷ CNY (627 triệu USD) cho một nhà máy sản xuất pin mặt trời hỗn hợp (HJT) 4,8 GW ở thành phố Jiuquan, tỉnh Cam Túc. Công ty hiện đang phát triển một cơ sở sản xuất tế bào HJT 1,2 GW ở Tô Châu.

    Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (NEA) hôm thứ Năm cho biết khoảng 23,71 GW các cơ sở lắp đặt PV mới đã được lắp đặt tại nước này trong 5 tháng đầu năm, nâng công suất PV đã lắp đặt tích lũy của nước này lên 327,9 GW.


    Nhà sản xuất Polysilicon GCL Technology trong tuần này thông báo họ sẽ chi thêm 438 triệu CNY (65 triệu USD) cho nhà máy poly fab công suất 100.000 tấn hàng năm do China Chemical Engineering xây dựng. Thời hạn hoàn thành công trình cũng đã được gia hạn, từ giữa tháng 5 năm nay cho đến ngày 30 tháng 12. GCL cho biết giá tối đa của hợp đồng cho dây chuyền sản xuất silicon dạng hạt sẽ tăng từ 190 triệu CNY đã thỏa thuận trước đó lên 428 triệu CNY và , đối với các cơ sở khí silan, từ 200 triệu CNY đến 400 triệu CNY. GCL có các thỏa thuận khác liên quan đến dự án sẽ kiếm được nhà thầu kỹ thuật, mua sắm và xây dựng lên đến 2,6 tỷ CNY.

    Nhà phát triển C Smarter Energy tuần này đã thông báo rằng đơn kiện quanh co do nhà đầu tư Nine United chống lại nó đã được rút lại sau khi thỏa thuận dàn xếp. Nine United đã nộp đơn vào tháng 12, tuyên bố họ nợ 4,52 triệu đô la và 5,51 triệu HKD (702.000 đô la).

    Zalo
    Hotline