Tokyo xây dựng tuyến tàu điện ngầm mới từ trung tâm thành phố đến bờ sông

Tokyo xây dựng tuyến tàu điện ngầm mới từ trung tâm thành phố đến bờ sông

    Tokyo xây dựng tuyến tàu điện ngầm mới từ trung tâm thành phố đến bờ sông

    Residential buildings are seen at the Olympic and Paralympic Village for the Tokyo 2020 Olympics. A new subway line is being planned linking the area Tokyo Station in a bid to meet transport demand linked to the growing population in the waterfront areas. | BLOOMBERG

    Các tòa nhà dân cư được nhìn thấy tại Làng Olympic và Paralympic cho Thế vận hội Tokyo 2020. Một tuyến tàu điện ngầm mới đang được lên kế hoạch nối ga Tokyo trong khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển liên quan đến dân số ngày càng tăng ở các khu vực ven sông. | BLOOMBERG


    Chính quyền thủ đô Tokyo đã công bố dự thảo kế hoạch xây dựng tuyến tàu điện ngầm mới nối trung tâm thành phố với các khu vực ven sông của thủ đô Nhật Bản.

    Bảy nhà ga sẽ được xây dựng cho tuyến tàu điện ngầm mới, bắt đầu từ Ga Tokyo, theo kế hoạch dự thảo được công bố hôm thứ Sáu.

    Tuyến tàu điện ngầm nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển liên quan đến dân số ngày càng tăng ở các khu vực ven sông, nơi đã chứng kiến ​​sự gia tăng phát triển của nhiều chung cư cao tầng trước và sau Thế vận hội Tokyo vào mùa hè năm 2021.

    Chính quyền thành phố đặt mục tiêu mở tuyến tàu điện ngầm mới vào năm 2040. Khoảng 420 tỷ yên đến 510 tỷ yên dự kiến ​​sẽ được chi cho dự án.

    “Các khu vực bờ sông có tiềm năng thu hút người dân và đầu tư từ khắp nơi trên thế giới,” Thống đốc Tokyo Yuriko Koike phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu. “Chúng tôi sẽ thúc đẩy việc xem xét thêm về việc sớm mở tuyến.”

    Tuyến đường dài 6,1 km sẽ chạy gần các khu vực tái phát triển, nơi có chợ cá bán buôn Tsukiji và làng vận động viên của Thế vận hội Tokyo.

    Nó có thể được kết nối trong tương lai với tuyến Tsukuba Express, tuyến này dự kiến ​​sẽ được mở rộng đến Ga Tokyo và tuyến của Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản đã được lên kế hoạch giữa trung tâm thành phố và Sân bay Quốc tế Haneda của Tokyo.

    Zalo
    Hotline