TOKYO TỪ BỎ KẾ HOẠCH KHÔI PHỤC LÂU ĐÀI TRẺ EM

TOKYO TỪ BỎ KẾ HOẠCH KHÔI PHỤC LÂU ĐÀI TRẺ EM

    TOKYO TỪ BỎ KẾ HOẠCH KHÔI PHỤC LÂU ĐÀI TRẺ EM

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Vào ngày 9 tháng 5, Chính quyền Thủ đô Tokyo đã thông báo hủy bỏ kế hoạch tân trang lại tài sản Lâu đài dành cho Trẻ em Quốc gia ở Omotesando. Nơi nghỉ này sẽ tiếp tục được sử dụng như một trạm dưỡng khí và chăm sóc y tế cho bệnh nhân coronavirus.

    Khu phức hợp giải trí và nghệ thuật nổi tiếng đóng cửa vào năm 2015. Nó đã được chính phủ quốc gia bán cho Tokyo vào năm 2019 với giá khoảng 52 tỷ Yên.

    Chính phủ quốc gia đã mở cửa Lâu đài vào năm 1985. Tòa nhà 13 tầng có phòng tập thể dục, hồ bơi, studio nghệ thuật, hội trường, khu vườn trên mái, các phòng hội thảo và không gian văn phòng. Vào năm 2012, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã thông báo về việc dự kiến ​​đóng cửa tòa nhà, với lý do tòa nhà đã cũ và chi phí bảo trì cao. Các công việc cải tạo cần thiết để duy trì hoạt động ước tính khoảng 12 tỷ Yên. Cựu Thống đốc Tokyo Masuzoe trước đó đã đạt được thỏa thuận mua lại bất động sản với giá 37 tỷ Yên (khoảng 330 triệu USD), phá dỡ nó và di dời Bệnh viện Tokyo Metropolitan Hiroo đến địa điểm này nhưng những kế hoạch này đã bị lật tẩy vào năm 2016 bởi Thống đốc Koike.

    Phía sau của tòa lâu đài tiếp giáp với một địa điểm rộng lớn mà ban đầu là Bệnh viện Aoyama, và gần đây là một trung tâm trưng bày gia đình đã đóng cửa. Trước đây đã có những gợi ý rằng hai địa điểm này có thể được phát triển lại cùng nhau vào khoảng sau Thế vận hội 2020. Tuy nhiên, Thống đốc Tokyo Koike lại thích sử dụng tòa nhà hiện có, có khả năng hồi sinh nó thành trung tâm giải trí cho trẻ em cùng với các dịch vụ công cộng khác cho người già và doanh nhân. Vào năm 2019, có các cuộc đàm phán rằng nó có thể mở lại sớm nhất là vào năm 2020, tạo cơ sở cho các hoạt động liên quan đến Olympic. Chi phí sửa chữa ước tính vào khoảng 14,7 tỷ Yên (tương đương 113 triệu USD). Đại dịch đã khiến những kế hoạch đó trở nên xáo trộn và nó đã hoạt động như một cơ sở cung cấp oxy kể từ mùa xuân năm 2021.

    Thay vì sửa chữa tòa nhà hiện có, các kế hoạch trong tương lai có thể coi tòa nhà bị phá bỏ như một phần của quá trình tái phát triển địa điểm lớn hơn, tương tự như những gì đã được xem xét trong quá khứ.

    Nguồn: The Mainichi Shimbun, ngày 9 tháng 5 năm 2022.

    Zalo
    Hotline