Tokyo Gas bắt đầu kiểm tra xác minh để sản xuất khí đốt thành phố từ năng lượng tái tạo

Tokyo Gas bắt đầu kiểm tra xác minh để sản xuất khí đốt thành phố từ năng lượng tái tạo

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tokyo Gas bắt đầu kiểm tra xác minh để sản xuất khí đốt thành phố từ năng lượng tái tạo


    Ngày càng có nhiều phong trào để trộn khí thành phố được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch với hydro, được sản xuất từ ​​điện tái tạo và carbon dioxide (CO2). Nó được gọi là "Power to Gas" và là một nỗ lực để làm cho khí sạch hơn. Trong quá trình khử cacbon, không chỉ có than mà còn có một số ngược dòng thành khí, vì vậy chúng tôi hướng tới giải quyết vấn đề chi phí cao và phổ biến phương pháp mới.

    Tokyo Gas sẽ bắt đầu kiểm tra xác minh tại một cơ sở nghiên cứu ở Thành phố Yokohama trong năm. Đây là lần đầu tiên một công ty khí đốt lớn trong nước tiến hành sản xuất khí đốt thành phố từ năng lượng tái tạo. Một tấm pin năng lượng mặt trời 100 kilowatt sẽ được lắp đặt và hydro sẽ được sản xuất bằng cách điện phân nước. CO2 thu hồi từ các tòa nhà và nhà sản xuất ở Tokyo được tổng hợp với khí này để tạo ra khí mêtan (CH4) có thể được sử dụng làm khí đốt thành phố.

    Kỹ thuật này được gọi là "methanation". Vì CO2 được thu hồi và sử dụng, ngay cả khi khí mêtan được đốt cháy, thì lượng phát thải được coi là "về cơ bản bằng không". Số tiền đầu tư là vài trăm triệu yên, và công suất sản xuất khí mêtan dự kiến ​​là 12 mét khối / giờ.

    Vào năm 2030, nó sẽ cung cấp 140 triệu mét khối (tương đương với nhu cầu sử dụng của khoảng 400.000 hộ gia đình), chiếm 1% sản lượng tiêu thụ của công ty, theo phương thức này. Chúng tôi muốn tăng tỷ lệ lên 90% sản lượng bán hàng vào năm 1950.

    Ở phía sau, có một luồng gió thổi tới khí tự nhiên đã được sử dụng làm khí đốt của thành phố. Mặc dù nó thải ra ít hơn 40% CO2 khi đốt cháy so với than, nhưng xét về mặt nhiên liệu hóa thạch thì nó vẫn giống nhau, và có ý kiến ​​cho rằng việc sử dụng nên được quy định ở châu Âu.

    Thách thức đối với việc phổ biến là chi phí. Theo Yoshiro Shibata, trưởng nhóm nghiên cứu của Viện Kinh tế Năng lượng, Nhật Bản, nếu chi phí sản xuất điện từ năng lượng mặt trời và năng lượng gió giảm xuống còn 3 đến 5 yên / kilowatt giờ thì sẽ bằng với giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng nhập khẩu hiện nay. (LNG). Hiện tại, chi phí sản xuất điện mặt trời cho doanh nghiệp trong nước là khoảng 13 yên. Có một dự báo riêng rằng nó sẽ là 5,8 yên trong 30 năm, nhưng nó không thể dự đoán được.

    Ở châu Âu, có kế hoạch sản xuất hydro từ lượng điện dư thừa do sản xuất phong điện, trộn hydro trong đường ống dẫn khí như hiện tại, hoặc chuyển nó thành khí mêtan và sử dụng làm khí đốt. Nếu giảm khí như than, có lo ngại rằng thiết bị hiện có sẽ không thể sử dụng được, vì vậy chúng tôi sẽ nhanh chóng thiết lập một phương pháp mới để sản xuất khí sạch với giá rẻ.

    Zalo
    Hotline