Tohoku 6 quận thúc đẩy 2 ngày cuối tuần/Miyagi và Yamagata để thực hiện đầy đủ các tiến bộ cải cách phong cách làm việc trong khu vực công và tư nhân

Tohoku 6 quận thúc đẩy 2 ngày cuối tuần/Miyagi và Yamagata để thực hiện đầy đủ các tiến bộ cải cách phong cách làm việc trong khu vực công và tư nhân

     Chỉ còn chưa đầy một năm nữa là giới hạn làm thêm giờ kèm theo hình phạt sẽ được áp dụng cho ngành xây dựng, cần phải đẩy nhanh cải cách phong cách làm việc tại các công trường xây dựng. Vào ngày 6, những nỗ lực cho "Ngày khuyến mãi trải rộng hàng tuần kéo dài 5 ngày" trong năm tài khóa 2023, trong đó sáu quận ở khu vực Tohoku sẽ đóng cửa vào các ngày thứ Bảy, sẽ được ấn định. Miyagi và Yamagata đóng cửa vào thứ Bảy hàng tuần và thông báo thực hiện đầy đủ hai ngày nghỉ trong tuần. Cần chú ý ấn định thời gian xây dựng phù hợp có tính đến hai ngày nghỉ một tuần cho tất cả các công trình công cộng, kể cả những công trình do chính quyền thành phố đặt hàng.

     Chiến dịch xúc tiến tuần làm việc năm ngày, cho phép các công trường xây dựng đóng cửa đồng thời vào các ngày thứ Bảy, đang được thực hiện với sự cộng tác của Cục Phát triển Khu vực Tohoku, Cục Quản lý Nông nghiệp Tohoku, sáu tỉnh, cơ quan đặt hàng của các thành phố, Sở Xây dựng Tỉnh. Hiệp hội và Liên đoàn các hiệp hội ngành xây dựng cấp tỉnh.

     Miyagi và Yamagata quy định Thứ Bảy là ngày đóng cửa trong suốt cả năm. Nhằm thực hiện đầy đủ hai ngày nghỉ mỗi tuần cho các công trình công cộng trong tỉnh.

     Ở Iwate và Fukushima, ngoài việc đóng cửa vào ngày thứ Bảy của tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng, mỗi công ty đã quyết định thiết lập ``đóng cửa bốn lần một tháng''. Ngoài các ngày thứ Bảy thứ hai và thứ tư của mỗi tháng, Akita còn đóng cửa các ngày thứ Bảy trong tháng Tư và tháng Năm. Số ngày mục tiêu đóng cửa vào Thứ Bảy sẽ được tăng từ ngày 24 trước đó lên ngày 28.

     Aomori sẽ thêm Thứ Bảy của tuần thứ 4 vào Thứ Bảy của tuần thứ 2 mỗi tháng để kéo dài ngày đóng cửa.

     Cục Phát triển Tohoku có kế hoạch tiến hành thử nghiệm "xây dựng mô hình tuần làm việc hai ngày hoàn chỉnh" để phổ biến và mở rộng tuần làm việc hai ngày. Sáu quận và thành phố Sendai cũng đã công bố kế hoạch mở rộng số ngày xây dựng do khách hàng chỉ định lên hai ngày một tuần.

    Zalo
    Hotline